Thứ tư, 26/6/2024
Thứ bảy, 29/9/2018, 19:00 (GMT+7)

Ảnh thiên nhiên đẹp nhất tháng 9

Mẹ con cáo trên đồng cỏ, gấu vồ hụt cá hay hoàng hôn trên làng chài Italy là ba trong những bức ảnh ấn tượng trên National Geographic.

Cảnh tượng ngoạn mục trong công viên quốc gia Bromo Tengger Semerum, Indonesia, do nhiếp ảnh gia Florian Wizorek ghi lại bằng thiết bị bay không người lái. Trong ảnh, núi lửa Bromo đang phun khói trắng, phía trước là núi Batok đã ngừng hoạt động, xa xa phía sau là núi lửa Semeru.

Đôi chim limpkin giao chiến trong lúc kiếm ăn ở cùng địa điểm, nhiếp ảnh gia Peter Brannon giải thích. Loài chim độc đáo này trông giống sếu và nổi tiếng với tiếng kêu chói tai.

Kỳ đà vân thè lưỡi trong lúc sang đường tại khu bảo tồn Anawilundawa. Con vật to lớn sử dụng chiếc lưỡi chẻ để "ngửi" xung quanh. Nó sẽ cử động lưỡi liên tục để dò tìm con mồi và phát hiện những con kỳ đà khác.

Linh dương cúi xuống uống nước trong hồ gần Francistown, Botswana, tạo nên khung cảnh đặc biệt cân xứng. "Sự đối xứng trong bức ảnh rất tuyệt vời với linh dương ở trung tâm và vài đôi chân ngẫu nhiên phía sau. Ánh sáng chiếu xuống cặp sừng và bộ lông làm nổi bật những đường nét khác nhau của con vật", nhiếp ảnh gia Kristen McNicholas nhận xét.

Mực nang bơi dưới vùng biển ngoài khơi New South Wales, Australia. "Tôi rất thích cách chúng di chuyển, giống như những UFO nhỏ dưới nước vậy", nhiếp ảnh gia Skye Migan chia sẻ. Mực nang là động vật thân mềm và có họ với mực ống.

Gấu nâu vồ trượt cá trên thác nước Brooks, Alaska. Khi săn mồi thuận lợi, gấu có thể bắt và ăn tới 30 con cá một ngày.

Hoàng hôn yên bình ở làng chài Vernazza gần 1.000 năm tuổi. Vernazza là một trong những ngôi làng lâu đời tạo nên Cinque Terre, hay "5 vùng đất", nổi tiếng của Italy.

Cáo mẹ (trái) thân thiết với con trên đồng cỏ. Nhiếp ảnh gia Shane Kalyn đã theo dõi cáo mẹ trong nhiều năm. "Sự tin tưởng vun đắp qua nhiều năm giúp thu hẹp khoảng cách giữa chúng tôi. Giờ thì nó thường xuyên cùng con đến rất gần, nhờ đó tôi có thể bắt được những khoảnh khắc tương tác đẹp như vậy", Kalyn giải thích.

Hồng hạc lớn và nhỏ nghỉ ngơi rồi kiếm ăn trong vùng nước nông của một chiếc hồ nhỏ ở Tanzania. Loài hồng hạc lớn cao hơn, màu lông nhạt hơn. Trong khi đó, hồng hạc nhỏ có chân ngắn với lông sẫm hơn.

Ánh nắng buổi sớm chiếu xuống khiến Vạn Lý Trường Thành rực sáng. Công trình kiến trúc nổi tiếng của Trung Quốc dài hàng nghìn kilomet và từng bị nhầm tưởng là có thể nhìn rõ từ ngoài vũ trụ.

Ảnh: National Geographic