Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 13/4/2020, 02:08 (GMT+7)

Anh đào nở rộ

CanadaHoa anh đào báo hiệu mùa xuân về trên thành phố Richmond, nhiều người dân đến tham quan không quên thực hiện giãn cách xã hội.

Garry Point là một công viên nằm ven vùng cửa biển thuộc cực Tây Nam của hòn đảo Lulu, thành phố Richmond, cách sân bay Vancouver khoảng 15 km. Đây là một điểm ngắm hoa đào mới trong vùng đô thị Vancouver. Khác với những lễ hội hoa đào tại Vancouver đã trải qua hàng chục năm, lễ hội hoa đào tại Garry Point được tổ chức lần đầu năm 2017, nhân dịp kỷ niệm 150 năm Quốc khánh Canada.

Có tổng cộng 255 cây hoa đào họ Akebono được trồng suốt 12 năm, với sự tài trợ của hội đồng hương thành phố Wakayama (Nhật Bản) tặng thành phố Richmond từ năm 2000. Vườn đào là biểu tượng ghi nhớ dấu ấn những người Nhật đầu tiên di cư đến Garry Point bằng thuyền những năm cuối thế kỷ 19.

Năm nay, do tình hình dịch Covid-19, tất cả các lễ hội hoa đào trong vùng đô thị Vancouver đều bị hủy. Tại công viên, chính quyền thành phố Richmond đã thiết kế lại tuyến đường đi bộ một chiều để đảm bảo dòng người không đông đúc và hạn chế tiếp xúc gần. Lượng người đi bộ lúc 5h chiều khá thưa thớt, do những e ngại về dịch.

Có riêng biển chỉ dẫn về con đường ngắm hoa, được thiết kế trong thời gian dịch bệnh.

Những người yêu hoa đào vẫn đến đây ngắm và chụp hình, nhưng không quên thực hiện  giãn cách xã hội. Từng nhóm 2-3 người chụp ảnh cho nhau và chủ động giữ khoảng cách với các nhóm khác. Tại Richmond, cá nhân vi phạm giãn cách xã hội có thể bị phạt đến 1.000 CAD (16,9 triệu đồng).

Garry Point cũng là một điểm thả diều nổi tiếng trong vùng. 

Tại Canada, chính quyền khuyến khích người dân đeo khẩu trang khi ra đường. Nhưng trong không gian thoáng rộng này, nhiều người lựa chọn giữ khoảng cách hơn là chịu ngột ngạt trong chiếc khẩu trang. Tính đến 11/4, tại nước này ghi nhận hơn 22.100 ca nhiễm. 

Hình ảnh lễ hội năm 2019, thu hút hàng chục nghìn người tham gia. Lễ hội có những tiết mục âm nhạc và nghệ thuật truyền thống của các nghệ nhân Nhật Bản. Với truyền thống hàng trăm năm tại Nhật, lễ hội hoa đào trong tiếng Nhật là hanami (ngắm hoa), nơi người ta đón mừng xuân đến.

Hoa đào biểu thị sự đổi mới và một chu kỳ mới của cuộc sống, là biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Lễ hội còn là nơi diễn ra các hoạt động dã ngoại dưới những tán hoa đào với bạn bè và gia đình. 

Hoa anh đào nở trong Covid-19
 
 

Hoa anh đào nhuộm kín những con đường ở công viên với màu hồng phai.

Nguyễn Đăng Anh Thi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net