Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ năm, 29/10/2020, 14:56 (GMT+7)

Ảnh chụp cầu Phú Mỹ trong top đẹp nhất năm 2020

Trong top 50 tác phẩm đạt giải thưởng về ảnh góc rộng, Epson International Pano Awards, có bức chụp cầu Phú Mỹ ở TP HCM.

Epson International Pano Awards - Giải thưởng ảnh toàn cảnh Epson quốc tế năm 2020 vừa công bố kết quả. Năm nay sự kiện thu hút 5.859 ảnh dự thi ở các mục của 1.452 tác giả chuyên nghiệp và không chuyên từ khắp thế giới gửi về. Giải có 2 mục ảnh chia theo chủ đề là Thiên nhiên/phong cảnh và Môi trường xây dựng, đều có 2 phần là cuộc thi mở và cho người không chuyên.

Người đạt danh hiệu nhiếp ảnh gia của năm là Matt Jackisch (Canada) với bức ảnh cây cô đơn bị tuyết phủ trắng xóa ở British Columbia, Canada.

Ngoài ra, giải ảnh cao nhất cho người không chuyên chủ đề Môi trường xây dựng là Juan Lopez Ruiz với bức "Sáng và tối trên các tòa tháp" chụp ở Madrid, Tây Ban Nha.

Ngoài những bức ảnh đạt giải còn có nhiều ảnh đáng chú ý vào top 50 của từng chủ đề dự thi. Trên ảnh là một bức góc rộng thuộc phần thi mở chủ đề Môi trường xây dựng chụp cầu Phú Mỹ, TP HCM của tác giả Nguyễn Tấn Tuấn.

Ảnh "Mắt rồng" của Manish Mamtani chụp ở Iceland đạt giải nhì cuộc thi ảnh mở chủ đề Thiên nhiên/phong cảnh.

Ảnh đạt giải 3 cùng mục ảnh mở chủ đề Thiên nhiên/phong cảnh là "Rừng cây quiver dưới trời sao" của tác giả Laurent Lacroix chụp tại miền nam Namibia. Đây là loại cây đặc biệt kỳ lạ khi các cây có vẻ ngoài hùng vỹ, to lớn nhưng thực chất rỗng và dễ bị tổn thương. Dù sống ở nơi hoang mạc khô hạn nhưng cây quiver vẫn cao tới 7 - 9 m với thân trụ mập mạp đường kính có thể tới 1 m và quanh thân phủ đầy vảy màu nâu vàng.

Một bức ảnh vào top 50 của chủ đề Thiên nhiên/phong cảnh là "Cascader Crown" do nhiếp ảnh gia Blake Randall chụp tại Bella Coola, British Columbia, Canada.

Bức ảnh "Băng giá" chụp ở Slovenia của Glenn McKimmin. Slovenia là một quốc gia nhỏ nhưng rất đa dạng về phong cảnh và địa lý khi có cả núi cao như dãy Alps, đồi hay vùng đất thấp cho tới bờ biển Địa Trung Hải. Trên ảnh là cảnh Bled - hồ nước nổi tiếng nhất Slovenia vào mùa đông.

Người thắng giải cao nhất ở cuộc thi cho người không chuyên chủ đề Thiên nhiên/phong cảnh là nhiếp ảnh gia Tây Ban Nha Carlos F Turienzo. Ảnh có tên "Janela" chụp tại đảo Madeira, Bồ Đào Nha. Hiện đảo là một điểm nghỉ mát, hàng năm đón khoảng 1 triệu lượt khách. Madeira nổi tiếng với rượu vang, ẩm thực, giá trị lịch sử, văn hóa, hệ động thực vật phong phú và nghề thủ công. Đây còn là quê hương của ngôi sao bóng đá Cristiano Ronaldo.

Ảnh đáng chú ý khác ở cuộc thi cho người không chuyên chủ đề Thiên nhiên/ phong cảnh là "Cầu Cổng Vàng" chụp tại San Francisco, Mỹ của tác giả Jennie Jiang. Cây cầu màu vàng ẩn hiện trong làn sương mây dày tạo khung cảnh thật huyển ảo.

Nằm trong cuộc thi mở chủ đề Môi trường xây dựng là ảnh "Ngõ baobab" chụp người dân đội đồ đi qua con đường toàn cây baobab ở Madagascar. Ảnh do nhiếp ảnh gia người Nga Dmitry Arkhipov ghi lại.

Tác phẩm đạt giải nhất cuộc thi mở chủ đề Môi trường xây dựng là "Mỏ rác" chụp tại Collie, miền tây Australia của nhiếp ảnh gia Colin Leohardt.

Tác phẩm "Bình minh trên Venice" của Carten Bachmeyer được chụp tại thành phố kênh đào Venice, Italy. Đây là một thành phố cổ xinh đẹp ở đông bắc Italy, biểu tượng cho tình yêu, sự lãng mạn và huyền bí vì tên Venice trong tiếng Latin có nghĩa là "tình yêu". Venice sở hữu gần 200 kênh đào và 444 cây cầu kết nối các đảo với nhau.

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net