Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 31/5/2022, 09:49 (GMT+7)

Ăn chơi trên sa mạc Dubai

UAEĐến sa mạc, du khách có thể chinh phục những cồn cát bằng xe địa hình, cắm trại, xem trình diễn nghệ thuật...

Khám phá sa mạc là một trong những hành trình du khách không nên bỏ lỡ ở Dubai. Chuyến đi thường bắt đầu vào buổi chiều, với một trong những trải nghiệm đầu tiên là lái xe địa hình bốn bánh chinh phục các cồn cát.

Hoạt động này thử thách kỹ năng giữ thăng bằng của du khách, dù trẻ em cũng có thể điều khiển xe. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm trượt ván cát, cưỡi ngựa giữa sa mạc hay ngắm cảnh trên lưng lạc đà, bay khinh khí cầu.

Trải nghiệm đặc trưng nhất trong chuyến khám phá sa mạc ở Dubai chính là phóng xe qua những đồi cát dựng đứng. Lốp xe sẽ được xì bớt hơi để tăng độ bám trên cát. Dốc lên dốc xuống, xe lao đi vun vút như tàu lượn cao tốc giữa sa mạc.

Hành trình xóc nảy này không phải trải nghiệm hấp dẫn với mọi du khách, đặc biệt là những người say xe. Bạn nên cân nhắc trước khi tham gia, hoặc dặn tài xế đi với vận tốc bình thường.

Sau khoảng 15 phút di chuyển, tài xế sẽ đưa du khách đến một trong những điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất giữa những đồi cát. Hoặc bạn có thể đặt tour ngắm mặt trời lặn trên khinh khí cầu. Ảnh: Tùng Dương

Lưu ý nhỏ khác về trải nghiệm này chính là cát. Du khách cần bảo quản tư trang cẩn thận, bởi các vật dụng rơi xuống cát thường không phát ra tiếng động, dễ bị vùi lấp. Giữa sa mạc gió khá lớn, có thể cuốn theo bụi cát do đó bạn nên chuẩn bị kính mắt và che chắn ống kính máy ảnh.

Kết thúc hành trình trải nghiệm sa mạc trên xe địa hình, tài xế đưa du khách tới khu cắm trại theo phong cách của tộc người du mục Bedouin. Trong khi đợi bữa tối, du khách có thể chụp ảnh với lạc đà, xăm henna, uống cà phê Arab, ăn chà là... Ảnh: Tùng Dương

Tiệc BBQ sôi động giữa một khu cắm trại tiện nghi. Thực khách vừa dùng bữa vừa thưởng thức các màn biểu diễn múa bụng, điệu nhảy truyền thống Tanoura, múa lửa... trên nền nhạc Arab.

Bữa tối gồm các món nướng tẩm ướp gia vị địa phương, cơm cà ri, bánh mì dẹt tortilla... Đồ ăn được chế biến phù hợp với khẩu vị của khách nước ngoài.

Ăn chơi trên sa mạc Dubai
 
 

Dubai là một trong những điểm du lịch mở cửa sớm với khách quốc tế. Đến nay, hành khách chỉ phải đáp ứng một trong các loại giấy tờ hợp lệ: chứng nhận tiêm vaccine, chứng nhận xét nghiệm PCR trong vòng 48 giờ hoặc chứng nhận khỏi Covid-19 trong vòng một tháng kể từ ngày bình phục đến ngày nhập cảnh. Từ Việt Nam du khách có thể lựa chọn hành trình tour của các công ty du lịch như Desert Harbour Tourism Dubai, Pan American Travel, Ben Thanh Tourist... hoặc du lịch tự túc.

Phạm Huyền

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net