Thứ năm, 12/9/2024
Thứ tư, 21/8/2024, 05:00 (GMT+7)

9 smartphone 'hot' nhưng không bán chính hãng ở Việt Nam

Huawei Pura 70 Ultra, Vivo X100 Ultra 5G, Find X7 Ultra, Xiaomi Mix, Pixel 9 được đánh giá cao về cấu hình, chụp ảnh và AI nhưng không bán chính hãng ở Việt Nam.

Google Pixel 9 series

Bốn mẫu Pixel 9, 9 Pro, 9 Pro XL và 9 Pro Fold ra mắt giữa tháng 8 là nỗ lực của Google trong việc chạy đua đưa AI lên điện thoại. Tính năng nổi bật trên sản phẩm là tìm kiếm thông tin xuất hiện trong ảnh chụp màn hình. Người dùng Android cũng có thể tương tác với chatbot Gemini dưới dạng lớp phủ trên một ứng dụng khác để trả lời câu hỏi, hoặc tạo nội dung trên app được phủ.

Điện thoại Google được giới công nghệ đánh giá cao vì là thiết bị Android tích hợp đầy đủ tính năng AI nhất, hỗ trợ sâu thay vì phải dùng thông qua ứng dụng cài thêm như ChatGPT, Copilot. Tuy nhiên, điện thoại Google không được phân phối chính hãng tại Việt Nam, chỉ có thể xuất hiện dưới dạng xách tay với số lượng ít. Ảnh: Zdnet

Xiaomi Mix Flip và Mix Fold 4

Xiaomi lần đầu ra cùng lúc hai smartphone gập ngày 19/7 để cạnh tranh trực tiếp với Samsung Z Fold6 và Z Flip6. Trong đó, Mix Flip nổi bật với màn hình ngoài tràn viền, bao quanh hai camera cỡ lớn. Kết hợp với cấu hình mạnh hàng đầu phân khúc, máy ảnh hợp tác với Leica, sản phẩm được kỳ vọng là đối thủ xứng tầm của dòng smartphone gập ngang thế hệ thứ năm của Samsung.

Trong khi đó, Mix Fold 4 là điện thoại gập mỏng hàng đầu hiện nay với số đo khi mở 4,59 mm và khi gập 9,47 mm, trong khi đối thủ Galaxy Z Fold6 là 5,6 và 12,1 mm tương ứng. Ngoài ra, Mix Fold 4 cũng có hệ thống camera Leica cao cấp.

Theo nguồn tin của VnExpress, Xiaomi chưa có kế hoạch đưa dòng Mix mới về thị trường Việt Nam.

Oppo Find X7 Ultra

Dòng Find X trước đây được nhiều người Việt ưa chuộng nhờ cấu hình rất mạnh, camera chụp tốt so với tầm giá. Tuy nhiên, việc khó bán sản phẩm ở phân khúc cao cấp khiến Oppo không còn mặn mà đưa dòng này về Việt Nam. Find X7 Ultra càng gây nuối tiếc khi là sản phẩm trong top đầu về hiệu năng, điểm camera cao nhờ hợp tác với Hasselblad và thiết kế bắt mắt.

Máy có mặt sau hai tông màu, cụm bốn camera cỡ lớn đều độ phân giải 50 megapixel, trong đó ống tele có zoom quang 6x, chống rung quang học. Máy dùng chip Snapdragon 8 Gen 3 tiến trình 4 nm, RAM 16 GB. Ảnh: Gsmarena

Vivo X100 Ultra 5G

X100 Ultra 5G ra mắt hồi tháng 5 tại Trung Quốc và nổi bật nhất về khả năng chụp ảnh. Máy có phần cứng camera "khủng" với cảm biến một inch LYT-900 của Sony và camera tiềm vọng 200 megapixel. Đây cũng là thiết bị đầu tiên sử dụng thuật toán BlueImage do Vivo phát triển trong 8 năm nhằm giải quyết vấn đề như ánh sáng phản xạ và giữ chi tiết trong điều kiện thiếu sáng.

Ngoài chụp ảnh, máy có cấu hình cao hàng đầu như chip Snapdragon 8 Gen 3, tùy chọn RAM tối đa 16GB LPDDR5X, bộ nhớ trong 1TB (UFS 4). Máy sử dụng màn hình AMOLED cong E7 LTPO cỡ 6,78 inch độ phân giải 1.440 x 3.200 pixel.

Tuy nhiên, giống Oppo, Vivo không có kế hoạch đưa smartphone cao cấp nhất về Việt Nam trong vài năm gần đây.

Huawei Pura 70 Ultra

Ra mắt tháng 4, Pura 70 Ultra trở thành model gây "sốt" tại thị trường Trung Quốc khi liên tục có mặt trong top 10 điện thoại bán chạy. Sản phẩm được đánh giá là điện thoại chụp đẹp nhất theo bảng xếp hạng của DxOMark đầu tháng 5. Pura 70 Ultra cũng có thời lượng pin bỏ xa iPhone 15 Pro Max khi thử nghiệm thực tế bởi kênh YouTube TechNick.

Dòng Pura 70 gồm các phiên bản Pura 70, 70 Pro và 70 Pro+ và 70 Ultra. Cả bốn đều có cụm camera thiết kế hình tam giác và chip xử lý Kirin 9010 sản xuất trên tiến trình 7 nm. Bản cao cấp nhất 70 Ultra sử dụng ống kính có thể điều chỉnh khẩu độ cơ học, cảm biến 1 inch và hỗ trợ gửi ảnh qua vệ tinh.

Điện thoại Huawei không hỗ trợ các dịch vụ Google nên gặp khó tại nhiều thị trường. Ở Việt Nam, Huawei đã dừng bán điện thoại và chưa có kế hoạch trở lại. Ảnh: Gsmarena