Thứ bảy, 21/9/2024
Chủ nhật, 28/4/2019, 23:00 (GMT+7)

700 VĐV chinh phục toà nhà cao nhất Việt Nam

Các chân chạy chuyên và không chuyên tham dự giải chạy thang bộ tại toà nhà Landmark81 hôm 28/4.

Sự kiện tại TP HCM có nhiều chân chạy thang bộ cự phách thế giới tham dự như Piotr Lobodzinski (Ba Lan, vô địch thế giới năm năm liên tiếp), Mark Bourne (Australia), Emanuele Manzi (Italy), Omar Bekkali (Bỉ)... Nội dung nữ có Suzy Walsham (Australia, bảy lần vô địch thế gioi71 liên tiếp), Kim Jieun (Hàn Quốc), Laura Manninen (Phần Lan), Alice Mcnamara (Autralia)...

Landmark81 là toà nhà chọc trời cao nhất Việt Nam với 81 tầng, có độ cao gần 400 mét so với mặt đất. Các VĐV phải chạy trong thang bộ, vượt qua 1.400 bậc thang.

Để tiết kiệm sức và có thời gian tốt, người tham gia tận dụng các kỹ năng bám trụ vào thành cầu thang để vượt lên phía trước.

Giải thi đấu có hai nội dung chinh phục 81 tầng và 48 tầng của toà nhà. Đây là giải đấu đầu tiên do Liên đoàn chạy chiều cao quốc tế tổ chức tại Việt Nam và toà nhà Landmark81 là 1 trong 11 toà nhà chọc trời thế giới được chọn tổ chức.

Để chinh phục được độ cao, các chân chạy phải thường xuyên tập luyện, có sức khoẻ dẻo dai và chịu được độ cao cũng như không khí khắc nghiệt trong thang bộ chật hẹp.

Sau 11 phút 35 giây, nhà ĐKVĐ thế giới Piotr Lobodzinski là người chinh phục đỉnh tháp đầu tiên. "Tôi rất vui và hạnh phúc với chặng đua này", tay chạy người Ba Lan chia sẻ với VnExpress. Các VĐV về kế sau lần lượt là Mark Bourne (12 phút 25 giây), Emanuele Manzi (13 phút), Omar Bekkali (13 phút 46 giây) và Ignacio Cardona Torres (13 phút 50 giây).

Ở nội dung nữ, Suzy Walsham (Australia) cán đích đầu tiên với  thành tích 14 phút 36 giây. Người về nhì là Kim Jieun (15 phút 2 giây) và Laura Manninen về hạng ba (15 phút 44 giây).

VĐV Nguyễn Linh Chi là người Việt Nam đầu tiên về đích ở đỉnh tháp, cô về thứ năm hạng nữ. Linh Chi cũng vừa trở về từ giải Boston Marathon danh tiếng và cô sẽ tham dự giải VnExpress Marathon ở Quy Nhơn vào ngày 9/6.

Hai nhà vô địch ở hai nội dung nam và nữ phấn khích khi nhận giải ngay đích đến.

Nhiều VĐV gặp khó khăn phải bò về đích...

hoặc phải nhờ thành viên ban tổ chức dìu về đích vì đuối sức.

Giải đấu dự kiến sẽ được tổ chức thường niên và là một trong 11 chặng vòng quanh 11 toà nhà cao nhất thế giới.

Đông Huyền