Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ tư, 15/11/2017, 14:05 (GMT+7)

7 quán cà phê khách Tây mách nhau phải ghé ở Sài Gòn

Lonely Planet giới thiệu tới người mê lang thang phố xá những quán tại Sài Gòn như cà phê vợt Phan Đình Phùng, L’Usine Lê Thánh Tôn hay Cafe EON.

Đến Sài Gòn, đô thị sôi động bậc nhất phía nam, du khách có thể tìm thấy nhiều quán cà phê độc đáo từ quán bán ở hè phố lâu năm cho tới những địa chỉ tọa lạc trên tầng 50 của một tòa cao ốc.

Cà phê vợt

Mở cửa từ năm 1954, quán cà phê không tên này là một trong những nơi cuối cùng bạn có thể thưởng thức cà phê vợt hoặc còn gọi là cà phê vớ bởi dụng cụ để lọc cà phê rất giống chiếc vớ. Cà phê vợt được tạo ra vào thời điểm người Việt khó tìm thấy một chiếc phin lọc bằng kim loại. Cà phê được chế từ cà phê bột xay rồi lọc bằng vớ, pha thêm sữa đặc để tạo độ ngọt sánh vừa miệng. 

Quán mở 24/24 nhưng nếu tới sớm bạn sẽ tránh được cảnh xe cộ đông đúc, luồn lách trong các ngõ hẻm. Giữ cho mình sự quyến rũ bí ẩn, quán cà phê không có một kênh thông tin chính thức nào trên mạng nhưng bạn vẫn có thể tìm ra quán ở địa chỉ 330/2, đường Phan Đình Phùng, quận Phú Nhuận.

7 quán cà phê độc đáo nhất Sài Gòn
 
 

Một quán cà phê vợt lâu năm khác ở Sài Gòn. Video: Thanh Tuyết.

L’Usine Lê Thánh Tôn

Đây được mệnh danh là một quán cà phê "ăn ảnh". Quán được khởi nguồn cảm hứng từ Old Saigon, xu hướng các quán vừa phục vụ cà phê ngon vừa có các loại bánh ngọt hấp dẫn, thậm chí có cả bia thủ công. Tầng một của quán là không gian toát lên cảm giác nhẹ nhàng, với gạch lát sàn vintage và nhiều cửa sổ. Lên tầng tiếp theo, bạn có thể tìm thấy những góc làm việc yên bình, nhiều cây xanh. Ngoài ra quán còn có khu bán đồ lưu niệm, quần áo thiết kế. Quán nằm trên đường Lê Thánh Tôn, quận 1. 

Cafe EON

Để có góc ngắm thành phố rộng hơn, bạn hãy đến Skydeck ở tòa nhà cao nhất Sài Gòn. Nếu muốn thưởng thức cà phê, bạn chỉ cần đi thêm một tầng nữa để tới quán Cafe EON.

Ở đây, thực khách được phục vụ cà phê Italy bên những cửa sổ lớn và không gian thân thiện cũng có thể phóng tầm mắt nhìn toàn cảnh Sài Gòn. Espresso martini là một món đồ uống đặc biệt ở đây, có sự kết hợp giữa rượu, espresso và chocolate, tạo ấn tượng mạnh cho thực khách. 

Maison Marou

Quán là sự kết hợp 3 trong 1 của một salon trà, cửa hàng chocolate và cả nhà máy sản xuất chocolate nhỏ. Ngoài cà phê thì chocolate nóng cũng là đồ uống đặc trưng của quán, được làm từ chocolate Việt Nam, lắc cùng sữa nóng hơi chua và không quá ngọt. Nội thất quán cũng là điều làm thực khách chú ý, thiết kế tạo cảm giác giải trí, thư giãn với một cửa sổ lớn cho phép khách quan sát được hoạt động của nhà máy chocolate. Quán nằm ở đường Calmette, quận 1.

Villa Royale

Quán cà phê kiêm nhà hàng này nằm ẩn mình trong một căn phòng sang trọng bày nhiều đồ cổ kỳ lạ. Hãy nhấp ngụm cà phê lavazza hoặc những loại trà đặc biệt ở đây trong các loại ly tách cầu kỳ, được thu thập từ khắp nơi trên thế giới. Chủ quán kỳ công sưu tập đồ trang trí quán từ giấy thủ công Lào, hay kim xăm từ Myanmar. Những món ăn ngọt hay mặn của quán đều được chế biến tại chỗ, sử dụng nguyên liệu từ Đà Lạt, nơi có khí hậu mát mẻ phù hợp để trồng dâu tây và việt quất. Quán nằm trên đường Hồ Tùng Mậu, quận 1. 

Nu Bistro 

Nằm ngay tầng trên của Villa Royale là Nu Bistro, một trong những quán trang trí bằng tranh tường đẹp nhất ở Sài Gòn. Màu trắng mơ màng và màu xanh ngọc bích biến không gian quán thành một chốn đầy chất nghệ thuật đi kèm đèn treo từ lồng chim, tường không trát và các mảng màu tranh tường thú vị.

 

Partea - English Tearoom

Partea là một quán có hai phòng bày nhiều đồ trang trí phong cách Anh. Nhân viên phục vụ có thể đem tới cho bạn một cốc cà phê mocha nhưng hầu như thực khách tới đây để thưởng thức trà. Thực khách có thể tự chọn loại tách cho mình, chọn loại trà và đồ ăn kèm được xếp trên giá từ English Breakfast cho tới bỏng ngô caramel. Sau đó, bạn hãy chọn chỗ ngồi khám phá những đồ đạc vintage xung quanh. Khi gọi trà theo ấm, bạn được phục vụ kèm theo mứt và kem.

Hãy cố gắng chọn chỗ bên cửa sổ để ngắm phố đi bộ Nguyễn Huệ từ trên cao, đặc biệt là vào buổi tối, đèn lên lung linh.

Ảnh: James Pham

Hương Chi (theo Lonely Planet)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net