Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 4/10/2019, 10:13 (GMT+7)

7 món ăn phải thử khi du lịch Malaysia

Với sự kết hợp giữa ẩm thực địa phương, Trung Quốc và Ấn Độ, Malaysia có thể kể tới cơm dừa, cà ri laksa.

Nasi Lemak

Nasi Lemak còn được gọi là cơm béo, được nấu từ gạo thơm và nước cốt dừa. Ăn kèm với đó là dưa leo lát, một quả trứng luộc, đậu phộng, tương ớt sambal... Cơm thường được gói trong lá chuối hoặc giấy, giá 6 - 12 RM (35.000 - 70.000 đồng). Bạn có thể thưởng thức ở nhà hàng Village Park; hoặc Nasi Lemak Tanglin; nhà hàng Trung Quốc Jalan Sentu ở Kuala Kumpur. Ảnh: Dolphfyn/Shutterstock. 

Rendang

Đây là bò om truyền thống của Malaysia. Nó được nấu với nhiều loại gia vị như thì là, sả tươi, nghệ, quế và ớt. Không giống các loại thịt bò khô, bò sấy, Rendang được om đến khi cạn nước. Vì vậy khi khô lại, món ăn vẫn giữ được độ mềm, ngậy béo của thịt bò và các tầng hương vị của nước cốt dừa, ớt và quế. 

Du khách có thể thưởng thức rendang ở nhà hàng Madam Kwan hoặc Wondermama, Kuala Lumpur. Ảnh: Malaysia Kitchen.

Nasi kerabu

Cơm được nấu từ gạo màu xanh hay còn gọi là gạo thảo mộc. Sau khi nấu chín, cơm thường được ăn kèm cùng trứng muối, nước sốt, cá hồi chiên giòn, gà rán.

Một suất thường được bán với giá khoảng 9 RM (50.000 đồng). Bạn có thể thưởng thức nasi kerabu ở nhà hàng Nasi kerabu Keramat hay Nasi kerabu Kambing Barkar ở thủ đô Malaysia. Ảnh: Shutterstock/Bonchan.

Cơm gà Hải Nam

Thường thấy ở Trung Quốc, Singapore và Malaysia, cơm gà Hải Nam có vị dễ ăn và hợp với khẩu vị người Việt Nam. Phần cơm thường được nấu với nước mỡ gà để dậy mùi thơm. Ăn kèm còn có các loại sốt như tương ngọt, tương cay, nước chấm gừng tỏi.

Cơm gà Hải Nam được bán nhiều ở khu phố người Hoa, trung tâm đường Petaling, Kuala Lumpur. Ảnh: Norikko/Shutterstock.

Assam laksa

Đây là một loại mì gạo với nước dùng me chua, cá thu và rau sống. Tuy nhiên, assam laksa đặc biệt đậm đà và cay nên có thể không hợp với khẩu vị nhiều thực khách.

Giá khoảng 4 RM (22.000 đồng) mỗi bát. Ở đảo Penang, du khách có thể thưởng thức mì ở nhà hàng Penang Air Itam Laksa, George Town. Ở thủ đô Kuala Lumpur, nhà hàng gợi ý là Mark's Assam Laksa. Ảnh: Shutterstock/Grass Life Good.

Cà ri Laksa

Theo truyền thống, cà ri Laksa được nấu với tôm, thịt gà, đậu phụ và chả cá. Các loại gia vị thường được nấu chung là bột cà ri, ớt, hẹ, sả, rau mùi. Khi gần chín, người nấu thêm cốt dừa để đặc và sánh hơn.

Một quán ăn gợi ý cho du khách là Madras Lane, ở phố Jalan Petaling, Kuala Lumpur. Ảnh: Shutterstock/Kiian Oksana.

Hoành thánh

Bắt nguồn từ Trung Quốc, hành thánh có mặt ở nhiều quốc gia châu Á. Phần nước dùng được nấu từ nước tương, dầu và gia vị cay sambal. Hoành thánh có thể được luộc, hấp hoặc chiên. Món này phổ biến ở nhiều nơi trên khắp Malaysia, đặc biệt ở khu phố người Hoa. Ảnh: Shutterstock/Voy Ager.

Chủ đề Những món ăn nên thử giới thiệu ẩm thực tại các điểm đến Việt Nam và quốc tế. Loạt bài được thực hiện liên tục và đăng trên VnExpress hàng tuần. Nếu bạn có thắc mắc hoặc đóng góp cho chủ đề, hãy gửi thư tại đây.

Lan Hương (Theo Culture Trip, CNN)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net