Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 23/5/2020, 00:00 (GMT+7)

6 sao Hollywood là tỷ phú

Hollywood không thiếu người giàu có nhưng chỉ sáu ngôi sao vươn lên thành tỷ phú.

Kylie Jenner, ngôi sao chương trình Keeping Up With The Kardashians, là tỷ phú trẻ nhất thế giới. Theo Forbes, cô đạt mốc tỷ USD năm 21 tuổi và hiện sở hữu khối tài sản ròng khoảng 1,2 tỷ USD. Nhờ danh tiếng trên mạng xã hội, Jenner thành lập công ty mỹ phẩm Kylie Cosmetics và nhanh chóng thành công. 

Điểm nổi bật của công ty này là chi phí cực nhỏ và phần lợi nhuận khổng lồ rơi thẳng vào túi Jenner. Đế chế mỹ phẩm của cô chỉ có bảy nhân viên toàn thời gian và năm người bán thời gian. Việc sản xuất và đóng gói do Seed Beauty - một công ty tại California đảm nhận. Việc bán hàng và phân phối được thực hiện bởi nền tảng thương mại điện tử Shopify. Mẹ cô - bà Kris - phụ trách tài chính và quảng cáo.

Kylie Jenner bộ sưu tập túi
 
 

Bộ sưu tập túi của Kylie Jenner.

Ngày 24/4, tạp chí Forbes xác nhận Kanye West là tỷ phú với tài sản ròng khoảng 1,3 tỷ USD. Hầu hết lợi nhuận của Kanye không đến từ âm nhạc mà nhờ sản xuất giày thể thao. Anh sở hữu thương hiệu Yeezy, được phân phối qua các kênh bán hàng của hãng Adidas. Forbes định giá thương hiệu này khoảng 1,3 tỷ USD. Hãng đĩa G.O.O.D của anh được định giá khoảng 90 triệu USD. Nam ca sĩ cũng có nhiều tài sản giá trị như bất động sản, xe hơi...

Trước Kanye West, Jay Z là rapper đầu tiền trở thành tỷ phú. Các tài sản anh sở hữu gồm: tiền mặt và cổ phiếu (khoảng 220 triệu USD), doanh thu âm nhạc (75 triệu USD), các công ty rượu (410 triệu USD), công ty Tidal - hệ thống nghe nhạc trực tuyến (100 triệu USD), công ty giải trí Roc Nation (75 triệu USD), các bộ sưu tập nghệ thuật (70 triệu USD) và bất động sản (50 triệu USD). 

"Bà hoàng" làng truyền hình Mỹ Oprah Winfrey trở thành tỷ phú từ năm 2003, hiện sở hữu tài sản ròng khoảng 2,6 tỷ USD. Ngôi sao nổi tiếng với chương trình The Oprah Winfrey Show, bắt đầu từ năm 1986 tới nay. Tờ Forbes ước tính lợi nhuận của chương trình khoảng 2 tỷ USD. Các khoản thu nhập khác của Oprah đến từ cổ phiếu, các hợp đồng quảng cáo và đóng phim.

Đạo diễn Steven Spielberg, từng đoạt ba giải Oscar, có khoảng 3,6 tỷ USD. Ông kiếm tiền chủ yếu từ làm phim với nhiều bom tấn như Jaws, Jurassic Park... Spielberg cũng từng đồng sở hữu hãng phim DreamWorks Animation, trước khi bán cho NBC Universal với giá 3,8 tỷ USD năm 2016. Một phần thu nhập khác của ông đến từ công viên giải trí Universal, nơi đạo diễn giữ vai trò cố vấn xây dựng các khu vực lấy cảm hứng từ phim của ông.

George Lucas - cha đẻ của hai loạt phim Star Wars và Indiana Jones - được Forbes xác nhận sở hữu tài sản ròng khoảng 5,2 tỷ USD. Ông kiếm hơn 4 tỷ USD khi bán lại hãng phim Lucasfilm của mình cho Disney năm 2012. Thời trẻ, George Lucas ước mơ trở thành vận động viên đua xe. Ông chuyển hướng sang học điện ảnh sau một tai nạn ôtô nghiêm trọng, suýt thiệt mạng.

Đạt Phan (theo Scmp, Forbes