Thứ sáu, 12/7/2024
Thứ tư, 15/5/2024, 19:00 (GMT+7)

5 khách sạn dành cho gia đình tốt nhất Việt Nam

5 khu nghỉ vào nhóm tốt nhất Việt Nam dành cho khách gia đình nằm ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Hội An và Khánh Hòa, có những tiện ích cho trẻ, sang trọng và dễ tiếp cận.

Top khách sạn và khu nghỉ dưỡng dành cho khách gia đình tốt nhất năm 2024 do các tạp chí Little Steps Asia, Travel & Leisure (phiên bản Đông Nam Á, Hong Kong và Macau) công bố trong bản in mới nhất - Spring 2024 gồm 80 cơ sở. Các khu nghỉ đến từ Hong Kong, Indonesia, Macau, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đứng đầu top 5 của Việt Nam là The Anam Cam Ranh. Các chuyên gia nhận xét khu nghỉ mang phong cách Đông Dương "cung cấp nhiều tiện ích, tiện nghi mà các gia đình có trẻ nhỏ yêu thích".

Anam cách sân bay Cam Ranh hơn 10 km, có 3 hồ phao nước ngọt, khu vui chơi trẻ em với các hoạt động cho khách nhí 4-12 tuổi, luôn có người giám sát. Khu nghỉ cũng có một trang trại hữu cơ, nơi trẻ nhỏ có thể tương tác với động vật và tìm hiểu cách trồng rau quả.

Tiêu chí lựa chọn dựa trên điểm đánh giá cao từ du khách, chuyên gia về mức độ thân thiện và các tiện nghi dành cho trẻ nhỏ khi lưu trú, cơ sở sang trọng sạch sẽ, dễ tiếp cận, ẩm thực ngon, nhân viên chuyên nghiệp. Danh sách này như một gợi ý dành cho du khách chuẩn bị cho chuyến du lịch mùa hè sắp tới cùng con nhỏ.

Trong ảnh là khu vực hoạt động dưới nước tại Anam. Nơi đây có 78 biệt thự và 136 phòng hạng tiêu chuẩn, cao cấp. Giá phòng từ 6 triệu đồng.

Anantara Hoi An resort là cái tên thứ hai được nhắc đến. Nằm bên bờ sông Thu Bồn, khách sạn ở Hội An được Travel&Leisure nhận xét "mang đến nơi nghỉ dưỡng yên tĩnh cho các gia đình". Khu nghỉ cách cách trung tâm phố cổ Hội An gần 1 km, thuận tiện cho các chuyến đi chơi, ăn tối cùng nhau khi thời tiết mát mẻ.

Khu nghỉ có hồ bơi được kiểm soát nhiệt độ cùng mực nước để cho trẻ nhỏ vui chơi. Với những trẻ lớn tuổi hơn, cơ sở lưu trú có các lớp học làm đèn lồng và nấu ăn, các chuyến du ngoạn quanh Hội An. Đi thuyền thúng, thăm làng rau Trà Quế, đi xe đạp qua các cánh đồng lúa là những trải nghiệm được nhiều du khách quốc tế yêu thích. Giá phòng từ hơn 5 triệu đồng.

Four Seasons Resort The Nam Hai nằm bên bãi biển Hà My, Hội An với diện tích 35 ha. Khu nghỉ trồng hơn 4.000 cây dừa, du khách được trải nghiệm không gian xanh và bóng mát của cây. Khu nghỉ cũng là cái tên thứ hai được nhắc đến trong danh sách.

Khu nghỉ có 100 biệt thự, được thiết kế với tầm nhìn không hạn chế và tối ưu đón nắng, gió cùng lối kiến trúc truyền thống Việt Nam. Các căn biệt thự có hồ bơi riêng tựa như một ốc đảo cho gia đình. Hạng phòng này cũng có đặc quyền riêng như dịch vụ quản gia, giặt là miễn phí, đồ ăn và uống miễn phí tại minibar. Giá phòng từ hơn 23 triệu đồng.

Nằm hoàn toàn trong lòng bán đảo Sơn Trà (còn gọi là núi Tiên Sa), thành phố Đà Nẵng, InterContinental Danang Sun Peninsula Resort sở hữu bãi biển dài, nước trong xanh và những ngọn đồi uốn lượn, trải dài đến mép biển, thảm thực vật phong phú và cánh rừng nguyên sinh.

Khu nghỉ có 189 biệt thự, phòng. Nằm trên những ngọn đồi là các căn biệt thự được thiết kế trải dài theo 4 tầng: Thiên đường, Bầu trời, Mặt đất và Biển cả.

Ngoài danh hiệu là khu nghỉ dưỡng tốt nhất dành cho khách đi theo nhóm gia đình tại Việt Nam 2024, khu nghỉ với 12 năm hoạt động này cũng nhận được nhiều giải thưởng từ các tổ chức uy tín khác như World Travel Awards. Giá một đêm từ hơn 15 triệu đồng.

Nếu mùa hè này du khách có ý định đi nghỉ dưỡng cùng gia đình nhiều thế hệ, các biệt thự bên hồ bơi của Regent Phú Quốc là một gợi ý. Một số biệt thự tại đây có 7 phòng ngủ với tầm nhìn thẳng ra bãi biển.

Cơ sở lưu trú này còn có câu lạc bộ Regent Kids dành cho trẻ 4-12 tuổi với rạp hát mini, khu vui chơi, khu tương tác, sân chơi và khu ngủ trưa. Chỗ nghỉ cung cấp các tiện nghi trong phòng miễn phí cho trẻ em như áo choàng tắm, các món đồ chơi. Giá phòng từ gần 11 triệu đồng.

Ngoài top 5 khu nghỉ dưỡng được đánh giá tốt nhất, Travel&Leisure cũng gợi ý 5 khu nghỉ ở vị trí á quân là Azerai Cần Thơ, Hyatt Regency Danang Resort & Spa, JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay Resort & Spa, Mövenpick Resort Cam Ranh và New World Hoiana Beach Resort.

Giá phòng các khách sạn được khảo sát ngẫu nhiên trong tháng 6, trên các website đặt phòng như Agoda, Booking, Trip.com và webstie khách sạn.

Anh Minh (Theo Travel&Leisure)
Ảnh: Booking

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net