Thứ sáu, 5/7/2024
Chủ nhật, 2/6/2024, 19:40 (GMT+7)

5 điều bạn có thể bỏ lỡ ở trận chung kết Champions League

AnhBarca chúc mừng Real, trong khi HLV Jose Mourinho an ủi đồng nghiệp Edin Terzic sau trận chung kết Champions League tối 1/6 trên sân Wembley.

Barca chúc mừng Real: Ngay sau trận chung kết tối 1/6, Barca đã gửi thông điệp chúc mừng chức vô địch Champions League mới của Real. Nhưng theo trang Give Me Sport, nhiều CĐV Barca có thể không thích thông điệp này. Danh hiệu mới đã nâng kỷ lục vô địch châu Âu của Real lên 15, gấp ba lần so với năm danh hiệu của Barca. Barca đang xếp thứ năm về thành tích tại Champions League, sau Real, AC Milan với bảy danh hiệu, Liverpool và Bayern với sáu danh hiệu.

Real hạ Dortmund 2-0 trong trận chung kết tại sân Wembley. Dani Carvajal đánh đầu mở tỷ số ở phút 74, trước khi Vinicius sút chéo góc ấn định chiến thắng.

HLV Jose Mourinho an ủi HLV của Dortmund, Edin Terzic. Mourinho là bình luận viên trận chung kết cho kênh TNT Sports. Sau đó, ông xuống sân an ủi HLV của đội thua. Mourinho chưa từng thua chung kết Champions League, nhưng cũng hiểu cảm giác thất bại tại một giải đấu lớn sau hơn 20 năm làm việc.

Terzic dẫn dắt Dortmund từ năm 2022 và đây là lần đầu tiên lọt vào chung kết Cup châu Âu.

Jude Bellingham an ủi đồng đội cũ. Mừng vì giành Champions League ngay mùa đầu chơi cho Real, nhưng Bellingham vẫn nhớ đến đồng đội cũ từng chơi cùng ba mùa. Sau tiếng còi mãn cuộc, anh tìm đến nhiều cầu thủ Dortmund để an ủi. Trang Give Me Sport gọi đó là cách cư xử đẳng cấp của ngôi sao 20 tuổi.

Hè trước, Bellingham chuyển từ Dortmund về Real với giá 110 triệu USD. Phút 83 trận chung kết, chính anh kiến tạo cho Vinicius ấn định chiến thắng 2-0 cho Real.

CĐV Real hô tên Jude Bellingham. Tiền vệ người Anh chơi không thực sự tốt trong trận chung kết, nhưng vẫn kiến tạo một bàn. Bellingham kết thúc mùa 2023-2024 với 23 bàn và 13 pha kiến tạo trong 42 trận, giành Champions League, La Liga và Siêu Cup Tây Ban Nha.

Sau trận chung kết tối 1/6, CĐV Real lại hô vang "Hey Jude" để ca ngợi. Theo trang Goal, Bellingham và đồng đội Vinicius đang dẫn đầu cuộc đua Quả Bóng Vàng 2024.

Vinicius không ốm như tin đồn. Trước trận chung kết, tiền đạo người Brazil được cho là sốt cao. Nhưng anh vẫn chơi đến phút 90+4 một cách thoải mái. Vinicius thậm chí ấn định chiến thắng 2-0 ở phút 83 và có nhiều pha đột phá.

Anh khép lại mùa 2023-2024 với 24 bàn và 11 pha kiến tạo trong 39 trận. Trang Goal đánh giá Vinicius là ứng cử viên số một cho Quả Bóng Vàng.

Ảnh: Twitter, TNT, AFP, Reuters