Thứ sáu, 5/7/2024
Chủ nhật, 2/6/2024, 07:34 (GMT+7)

Niềm vui giành Cup C1 thứ 15 của Real Madrid

AnhVinicius và đồng đội giúp Real lập kỷ lục giành Cup C1/Champions League thứ 15 trong trận chung kết thắng Dortmund 2-0.

Trên sân Wembley tối 1/6, Dortmund khởi đầu tốt trước Real Madrid. Tuy nhiên, đội bóng Đức bỏ lỡ bốn cơ hội mở tỷ số trong hiệp một. Hai trong đó là pha đối mặt đẩy bóng quá dài và cú sút chéo góc trúng thủ môn Thibaut Courtois của Karim Adeyemi (trái).

Niklas Fullkrug (áo vàng) cũng có một pha rướn người dứt điểm trước khung thành Real. Bóng qua tay thủ môn Courtois, nhưng tìm đến cột dọc.

Dortmund phải trả giá cho sự non yếu trong hiệp một và nôn nóng trong hiệp hai. Phút 74, sau quả phạt góc của Toni Kroos, hậu vệ Dani Carvajal đánh đầu mở tỷ số cho Real. Các cầu thủ Dortmund mải kèm những cầu thủ cao lớn mà để sổng Carvajal, hậu vệ chỉ cao 1,73 m.

Thủ môn Kobel và trung vệ Mats Hummels lao theo bóng, nhưng không kịp cứu thua cho đội bóng Đức. Từ thời điểm này, Dortmund bắt đầu mất tinh thần và sụp đổ.

Kroos đánh dấu trận cuối cùng chơi cho Real bằng quả phạt góc kiến tạo bàn mở tỷ số. Tiền vệ 34 tuổi sẽ chơi nốt Euro 2024 cho tuyển Đức, rồi giải nghệ.

Chín phút sau bàn đầu, tận dụng đường chuyền lỗi của Ian Maatsen, Jude Bellingham kiến tạo cho Vinicius sút chéo góc ấn định chiến thắng 2-0 cho Real. Đội bóng Tây Ban Nha một lần nữa thể hiện bản lĩnh qua việc chơi tỉnh táo và tận dụng tốt cơ hội ở thời khắc quan trọng.

Vinicius lần thứ hai ghi bàn trong một trận chung kết Champions League. Năm 2022, tiền đạo người Brazil ghi bàn quyết định trong trận chung kết thắng Liverpool 1-0.

Trận đấu kết thúc với phần thắng 2-0 cho Real Madrid. Bellingham đi qua bục để chiếc Cup cho nhà vô địch trong lúc cùng các đồng đội nhận huy chương.

Tiền vệ người Anh 20 tuổi được tuyển mộ về từ chính Dortmund hè năm ngoái với giá 112 triệu USD và lập tức trở thành trụ cột của Real. Bellingham đá 42 trận trên mọi đấu trường, ghi 23 và kiến tạo 13 bàn. Đóng góp của tân binh này được xem là yếu tốt quan trọng giúp Real vô địch La Liga, đoạt Siêu Cup Tây Ban Nha, trước khi hoàn tất cú ăn ba với danh hiệu Champions League tại Wembley.

Real lập kỷ lục giành 15 Cup C1/Champions League. Đội giàu thành tích thứ hai, AC Milan mới có bảy danh hiệu, trong khi Liverpool và Bayern cùng xếp thứ ba với sáu danh hiệu.

Vinicius lần thứ hai nâng cup Champions League, dù mới 23 tuổi. Với 24 bàn trên mọi đấu trường và vai trò quan trọng mùa này, tiền đạo này là ứng cử viên sáng giá cho Quả Bóng Vàng 2024. Nếu giúp tuyển Brazil giành Copa America sắp tới, anh nhiều khả năng giành danh hiệu cá nhân lớn nhất giới bóng đá.

Ancelotti trở thành HLV giành Champions League nhiều nhất với năm danh hiệu. Ông giành hai danh hiệu với AC Milan mùa 2002-2003, 2006-2007 và ba danh hiệu với Real mùa 2013-2014, 2021-2022, 2023-2024. Ba HLV xếp thứ hai mới có ba danh hiệu, gồm Bob Paisley (Liverpool), Zinedine Zidane (Real) và Pep Guardiola (Barca và Man City). Khi còn là cầu thủ, Ancelotti giành hai Cup C1 với AC Milan mùa 1988-1989 và 1989-1990.

Luka Modric cùng Kroos làm dấu sáu ngón tay, thể hiện sáu lần vô địch Champions League. Hai anh cùng các đồng đội Nacho và Carvajal san bằng kỷ lục giành sáu Cup C1/Champions League của Paco Gento, cố danh thủ chơi cho Real trong giai đoạn 1955-1966. Trong khi đó, các đồng đội cũ như Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Casemiro, Isco hay Marcelo tiếp tục xếp thứ hai với năm danh hiệu.

HLV Ancelotti nhảy mừng và được các học trò tung hô
 
 

HLV Ancelotti nhảy mừng Cup vô địch Champions League, rồi được các cầu thủ Real tung hô.

Ngọc Tuấn
Ảnh: Reuters, AS, EPA