Thứ tư, 3/7/2024
Chủ nhật, 15/7/2018, 08:19 (GMT+7)

5 cuộc ganh đua quyết định trận chung kết World Cup 2018

Cả Pháp lẫn Croatia đều có những trụ cột ở cùng vị trí và ai chơi hay hơn tối 15/7, người đó sẽ giúp đội bóng hưởng niềm vui chiến thắng.

Mbappe - Perisic. Cả hai cùng là nhân tố tạo đột biến số một ở hành lang cánh nhờ tốc độ và khả năng dứt điểm quyết đoán. Ở tuổi 19, Kylian Mbappe tiếp tục khiến mọi người không ngừng nhắc tới anh. Dù vậy, chân sút của PSG vẫn còn thiếu một danh hiệu cấp đội tuyển để đi vào huyền thoại. Ở phí bên kia, Ivan Perisic là người mở ra cuộc lội ngược dòng trước đội tuyển Anh. Nếu chiến thắng, anh có thể tìm được một bến đỗ trong mơ ở kỳ chuyển nhượng hè 2018.

Lloris - Subasic. Một người giữ băng đội trưởng từ vài năm nay ở tuyển Pháp, còn người kia là người hùng, cản phá thành công năm quả sút luân lưu ở hai vòng 1/8 và tứ kết cho Croatia. Hugo Lloris và Danijel Subasic là hai người gác đền bắt ổn định nhất trên đất Nga. Phần thưởng cho người chiến thắng nhiều khả năng sẽ là danh hiệu thủ môn hay nhất World Cup 2018.

Pogba - Modric. Phong độ chói sáng trên đất Nga giúp Paul Pogba chứng tỏ, sự mờ nhạt trong màu áo Man Utd đơn giản chỉ là vì anh chưa được sử dụng đúng cách. Cựu cầu thủ Juventus là ông chủ ở tuyến giữa "Gà trống Gaulois", giống như cách Luka Modric đã làm phía bên kia. Tiền vệ đang đầu quân cho Real Madrid tiếp tục có một mùa giải tuyệt vời, và hiện hướng tới danh hiệu lớn thứ hai trong hè 2018, sau chức vô địch Champions League. Chưa bao giờ, Modric thấy gần Quả Bóng Vàng châu Âu đến vậy.

Kante - Rakitic. Cùng giữ vai trò người hùng thầm lặng, nhưng đóng góp của cả hai tiền vệ ngôi sao vẫn có sự khác biệt. N'Golo Kante đơn thuần làm nhiệm vụ dọn dẹp, và là bệ phóng cho hàng công thoải mái sáng tạo. Trong khi đó, Ivan Rakitic chơi lùi sâu hơn đàn anh Modric, vừa đánh chặn, vừa tham gia xây dựng lối chơi cho Croatia. Ngôi sao của Barca cũng là người được giao trọng trách đá quả luân lưu cuối cùng trong hai trận gặp Tây Ban Nha và Nga.

Giroud - Mandzukic. Tiền đạo cắm của Pháp chưa có bàn nào tại World Cup 2018 nhưng điều ấy được xem là điềm may cho đội bóng áo lam bởi Pháp từng vô địch World Cup 1998 khi người đá cao nhất hàng công không nổ súng lần nào. Dù kém nhạy cảm trước khung thành, Olivier Giroud lại rất giỏi khi làm tường và hỗ trợ đồng đội. Ngược lại, Mario Mandzukic cực kỳ thính nhạy trong vòng cấm. Anh là người hùng, ghi bàn quyết định giúp Croatia loại Anh ở bán kết. Mandzukic được đồng đội cũ Arjen Robben gọi là cầu thủ của những trận đấu lớn.

Pháp - Croatia: Thể lực hứa hẹn định đoạt ngôi vương
 
 

 

Ảnh: AP, Reuters.