Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 29/12/2017, 09:02 (GMT+7)

5 cô gái truyền cảm hứng tập luyện để vóc dáng đẹp

Các cô gái từng tự ti về ngoại hình của mình, nhờ khổ luyện gym, yoga mà vóc dáng trở nên quyến rũ.

Bùi Thị Yến Xuân 26 tuổi từng rất tự ti về ngoại hình nặng gần 60 kg. Đi xin việc làm cô bị nhà tuyển dụng từ chối vì nhan sắc kém hơn các ứng viên khác. Xuân quyết tâm cải thiện vóc dáng bằng chế độ ăn kiêng hà khắc, kết quả giảm 11 kg nhưng sức khỏe suy sụp nghiêm trọng, da nhăn, gương mặt mệt mỏi thiếu sức sống.

Tìm hiểu và tham khảo kinh nghiệm của những người giảm cân thành công, Xuân bắt đầu tập gym. Mỗi ngày cô dành hơn 60 phút luyện tập cường độ cao. Nhờ kiên trì khổ luyện, sau vài tháng, Xuân cảm nhận rõ cơ thể săn chắc và da dẻ mịn màng. Cô chú ý tập thêm các động tác giúp vòng một và vòng ba nở nang quyến rũ hơn. 

Nữ dược sĩ Sài Gòn hướng dẫn bài tập giảm béo
 
 

Yến Xuân hướng dẫn một số bài tập giúp giảm cân nhanh.

Cũng tự ti về ngoại hình kém xinh và thường xuyên gặp stress trong công việc, Nhã Miên tìm đến yoga để giải tỏa căng thẳng và cải thiện vóc dáng. Ngay lần đầu tập, Miên đã thấy hiệu quả và từ đó bén duyên cùng bộ môn này. “Tôi tập trung cao độ, nghe và thực hành theo lời hướng dẫn của giáo viên”, Miên kể lại thời điểm cách đây 5 năm.

Nhã Miên hướng dẫn tập yoga
 
 

Nhã Miên tập luyện tốt, cơ thể dẻo dai và khả năng tập trung cao độ.

Để có thân hình quyến rũ hơn, Nhã Miên kết hợp tập thêm gym. Mỗi ngày ngoài giờ dạy yoga, cô đến phòng gym tập các bài cường độ cao cho từng nhóm cơ nhằm giúp mông, ngực săn chắc và nở nang. Nhã Miên khá hài lòng về vóc dáng hiện tại với số đo ba vòng 86-61-93 cm. Mỗi ngày cô đều dành ít nhất một giờ để tập gym và yoga như món ăn tinh thần và có thân hình quyến rũ hơn.

Gym không những giúp cô gái Nha Trang Anh Túc có vóc dáng đẹp mà còn mang lại thu nhập cao, lo cho gia đình thoát cảnh nghèo túng. Lúc bắt đầu tập gym, cô gái gầy yếu cân nặng chỉ gần 40 kg. Sau gần một năm tập luyện, Anh Túc tăng thêm 6 kg, cao lên, vóc dáng đầy đặn, nở nang hơn.

Để có tiền tập gym, Anh Túc làm nhân viên phục vụ nhà hàng. Về sau cô làm lễ tân cho phòng gym, thu nhập tốt hơn mà lại tranh thủ được thời gian luyện tập. Cô chủ động chia sẻ các kinh nghiệm tập luyện trên trang cá nhân, sau đó vào Sài Gòn học lấy bằng huấn luyện viên thể hình. Anh Túc trở thành học viên nữ xuất sắc duy nhất của khóa.

Từ một cô bé đen nhẻm, gầy gò ốm yếu, Anh Túc trở thành huấn luyện viên thể hình nóng bỏng, được nhiều người ngưỡng mộ. Thu nhập một tháng từ 40 đến 70 triệu đồng, cô dành dụm lo cho mẹ có cuộc sống tốt hơn và cùng mẹ chống chọi lại căn bệnh ung thư.

Nhờ tập gym, cô gái gầy gò Vân Anh đã tăng thêm 12 kg. Số đo ba vòng cũng được cải thiện, từ 80-55-88 cm trước đây đã lên 85-57-97 cm.

Cô gái trẻ dành bốn buổi trong tuần để tập luyện, mỗi buổi khoảng 90 phút. Theo Vân Anh, dù tập theo giáo án nào thì việc nghỉ ngơi rất quan trọng để cơ bắp được phục hồi và phát triển tốt.

Từ một cô gái nhỏ con lại không có eo, vùng đùi to và tích nhiều mỡ thừa, nhờ chăm chỉ tập luyện, Tuyết Trinh có được vòng eo con kiến nổi bật, mông đùi săn chắc. Đường cong cơ thể hiện ra sau quá trình chăm chỉ nâng tạ là phần thưởng giúp Trinh càng thêm động lực tập luyện. Tập tành và chế độ ăn giúp cô tăng 4 kg cơ bắp, trọng lượng cơ thể tăng từ 44 lên 48 kg. Đặc biệt, vòng eo giảm 10 cm, từ 68 xuống còn 58 cm sau gần hai năm khổ luyện, giúp cô tự tin hơn rất nhiều.

Trần Ngoan