Thứ sáu, 29/3/2024
Thứ ba, 29/12/2020, 05:05 (GMT+7)

6 căn hộ chung cư có nội thất sáng tạo

Những căn hộ với thiết kế cơ bản được sửa lại để tạo nên không gian khác lạ và mang đậm chất cá nhân của gia chủ, từng được VnExpress giới thiệu trong năm 2020.

Căn hộ lộ thiên mọi thứ, trừ toilet

Chủ nhà là kiến trúc sư thiết kế căn hộ 75 m2 với hai phòng ngủ ở quận 4 (TP HCM) thành căn hộ một phòng ngủ, không có bức tường nào. Giường ngủ ngăn cách với không gian còn lại bằng tấm rèm trong suốt. Phòng tắm ẩn sau khu vực vệ sinh, có sàn thấp và rèm che trong suốt để nước không bắn ra ngoài.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Căn hộ vách nghiêng khiến gia chủ như ở nhà đất

Căn hộ rộng 125 m2 ở quận 2 được cải tạo để đáp ứng nhu cầu về không gian sống cởi mở, mộc mạc và gần gũi với thiên nhiên dành cho hai mẹ con và một người giúp việc.

Trên nền trắng của tường, trần và sàn, nhóm thiết kế dựng một tổ hợp các vách nghiêng với kích thước, độ nghiêng khác nhau. Các vách nghiêng này tạo ra trải nghiệm phong phú cho người ở đồng thời khơi gợi ký ức về làng quê miền Bắc với những mái hiên, con ngõ, bờ dậu, luỹ tre làng mà gia chủ từng thân thuộc.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Căn hộ màu kẹo ngọt của đôi vợ chồng Sài Gòn

Căn hộ rộng 79 m2 ở quận 10 là nơi một đôi vợ chồng trẻ và con gái hai tuổi sinh sống. Mục tiêu của nhóm thiết kế là tạo ra không gian sống phù hợp với cả người lớn lẫn trẻ con nên họ sử dụng gam màu pastel với ba màu chủ đạo là trắng, hồng, xanh bạc hà. Lựa chọn màu sắc này không hay xuất hiện trong các căn hộ ở Việt Nam song được cả em bé lẫn vợ chồng gia chủ yêu thích.

Nội thất tròn trịa, hạn chế góc cạnh để con gái chủ nhà có thể chạy chơi thoải mái. Những ô cửa cũng có hình vòm để hài hòa với đồ đạc trong nhà.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Căn hộ có phòng khách 'lúc ẩn lúc hiện'

Gia chủ đã sở hữu nhiều căn hộ với thiết kế cơ bản nên mong muốn căn hộ 75 m2 ở Hưng Yên có không gian khác lạ và nhiều chỗ đựng đồ.

Thay vì sofa, bàn trà và kệ tivi thông thường, các kiến trúc sư bố trí một hệ phản đa chức năng ở không gian sinh hoạt chung. Bàn trà ẩn trong hệ phản, dễ dàng nhấc lên để lấy chỗ tiếp khách hoặc cất gọn nếu chủ nhà cần thêm chỗ ngủ.

Hệ phản cũng là nơi làm việc và chứa đồ, giúp tiết kiệm diện tích.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Căn hộ chung cư hy sinh phòng ngủ lấy cây xanh và nắng

Để có không gian mở và linh hoạt với đầy ánh sáng tự nhiên trong căn hộ rộng 62 m2, đôi vợ chồng ở Hà Nội quyết định bỏ một phòng ngủ và biến nhà vệ sinh thành phòng giặt kết hợp kho.

Nội thất căn hộ làm từ các vật liệu như đá và gỗ, hướng tới sự đơn giản, thô mộc. Hệ tủ màu chàm bao che khu bếp vừa là nơi đựng đồ vừa có tác dụng phân chia không gian.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Căn hộ Hà Nội có 4 bức tường cong

Căn hộ ở quận Cầu Giấy chỉ rộng 70 m2 song gia chủ vẫn muốn có không gian sống hiện đại, tiện nghi, đủ riêng tư cho bốn thành viên. Để giải quyết yêu cầu này, các kiến trúc sư đề xuất thiết kế căn hộ với bốn bức tường cong.

Bốn bức tường cong loại bỏ những góc cạnh thông thường và tạo ra sự liên tục trong không gian. Chúng cũng tạo thành các bức tranh lớn trang trí cho căn hộ.

Phần lớn nội thất được "đo ni đóng giầy", cũng mang những đường cong để hòa hợp với không gian của căn hộ, tận dụng tối đa diện tích sử dụng và phản ánh cá tính của chủ nhà.

Xem thêm hình ảnh của công trình tại đây.

Minh Trang