Thứ bảy, 6/7/2024
Chủ nhật, 2/6/2024, 11:39 (GMT+7)

3 CĐV phá quấy trận Real - Dortmund vì gần 400.000 USD tiền thưởng

Ba CĐV cố tình chạy xuống sân Wembley khiến trận chung kết Champions League ngày 1/6 bị gián đoạn ngay phút đầu tiên vì khoản tiền thưởng 382.000 USD.

LĐBĐ Anh (FA) chi 6,3 triệu USD để tăng cường an ninh cho chung kết Champions League trên sân Wembley, London tối 1/6. Nhưng trận tranh danh hiệu giữa Real và Dortmund này vẫn bị gián đoạn ngay sau tiếng còi khai cuộc, vì ba CĐV vẫn vượt qua hàng rào an ninh chạy vào sân.

Một trong ba kẻ phá quấy này chạy xuống mặt cỏ Wembley. Trọng tài buộc phải cho tạm dừng trận đấu, trước sự ngạc nhiên của cầu thủ hai bên, vì họ còn chưa kịp nhận biết điều gì đang xảy ra.

CĐV mặc áo phông trắng, đeo áo hoodie quanh bụng này nhanh chóng bị các nhân viên an ninh tóm gọn, dẫn ra ngoài.

Cùng lúc, một CĐV khác mặc áo phông đen thì chạy đến cạnh Vinicius, rồi lấy điện thoại ra chụp selfie cùng tiền đạo số 7 của Real Madrid. Người này sau đó vui vẻ rời sân theo sự áp tải của các nhân viên.

Các CĐV chạy xuống sân Wembley hôm qua đều mặc áo có in tên một streamer có tên Mellstroy. Người này treo thưởng 300.000 euro (khoảng 382.000 USD) cho bất kỳ ai mặc áo in tên anh chạy xuống sân ở chung kết Champions League.

CĐV quá khích còn lại khiến các nhân viên sân Wembley vất vả nhất. Anh chạy vào sân, hướng về phía hậu vệ trái Real Ferland Mendy, và làm động tác mừng bàn thắng kinh điển của Cristiano Ronaldo.

Người này nhảy hai chân lên không rồi xoay người, vung tay xuống đất và hét lên "siu".

Người hâm mộ trên truyền hình không thấy những cảnh này. Tại chung kết Champions League giữa Liverpool và Tottenham năm 2019, một nữ CĐV mặc hở hang cũng chạy vào sân gây gián đoạn. Kể từ đó, mỗi khi có CĐV chạy vào sân, truyền hình sẽ không chiếu cảnh toàn mà thay bằng cảnh quay không khí trên khán đài.

CĐV áo trắng này sau đó chạy ra biên rồi lại chạy vào trong sân, khiến các nhân viên an ninh vất vả đuổi theo.

Phải mất vài phút, lực lượng an ninh cùng sự hỗ trợ của tiền vệ Dortmund Marcel Sabitzer mới khống chế được kẻ phá rối này.

Hiện chưa rõ Mellstroy sẽ trả thưởng cho ba CĐV mặc áo in tên anh xuống sân Wembley hôm qua như thế nào. Streamer, blogger người Nga này có hơn 3 triệu người theo dõi trên Instagram.

Các nhân viên an ninh lôi CĐV quá khích khỏi sân Wembley.

Sau ít phút gián đoạn, trận đấu tiếp tục và Dortmund thi đấu tốt hơn trong hiệp một. Đại diện của Đức lỡ ít nhất ba cơ hội rõ ràng khi Niclas Fullkrug sút dội cột còn Karim Adeyemi phung phí hai tình huống đối mặt.

Sang hiệp hai, Real lấy lại thế trận và ghi hai bàn nhờ công Dani Carvajal cùng Vinicius. Đội bóng hoàng gia còn lỡ nhiều cơ hội ở cuối trận, nhưng chiến thắng 2-0 là đủ để họ nối dài kỷ lục lên 15 lần vô địch Cup C1 châu Âu/Champions League.

3 CĐV làm gián đoạn trận Real - Dortmund vì tiền thưởng gần 400.000 USD
 
 

CĐV mặc áo Mellstroy chạy vào sân Wembley.

Hồng Duy
Ảnh: AFP, PA, Reuters