Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ bảy, 2/9/2023, 14:16 (GMT+7)

11 thương vụ tiêu biểu trong ngày cuối chuyển nhượng hè 2023

AnhMan Utd, Barca, Liverpool và Man City kịp đón những cầu thủ được cho là cần thiết trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2023.

Man City hoàn tất vụ mua Matheus Nunes từ Wolves với giá 65 triệu USD. Tuyển thủ Bồ Đào Nha 25 tuổi được kỳ vọng sẽ lấp vào chỗ trống mà Ilkay Gundogan, người đã chuyển sang Barca, để lại. Nunes ký hợp đồng năm năm với nhà vô địch Champions League và Ngoại hạng Anh.

Man Utd mượn tiền vệ Sofyan Amrabat một mùa từ Fiorentina với mức phí 10,7 triệu USD. Hợp đồng có điều khoản mua đứt với giá 21,6 triệu kèm 5,5 triệu phụ phí. Amrabat nổi lên từ mùa trước, khi giúp tuyển Morocco vào bán kết World Cup 2022 và Fiorentina vào chung kết Conference League. Man Utd thắng Liverpool trong cuộc đua giành Amrabat.

Man Utd mượn hậu vệ trái Sergio Reguilon một mùa từ Tottenham. HLV Erik Ten Hag kỳ vọng cầu thủ 26 tuổi người Tây Ban Nha sẽ chơi tốt trong thời gian Luke Shaw và Tyrell Malacia điều trị chấn thương. Reguilon từng chơi cho Real Madrid, Sevilla, Tottenham, Atletico Madrid và có sáu lần khoác áo tuyển Tây Ban Nha. Anh cũng giành FIFA Club World Cup 2018 với Real Madrid và Europa League 2020 với Sevilla.

Brighton mượn Ansu Fati một mùa từ Barca. Tiền đạo 20 tuổi từng kế thừa áo số 10 của Lionel Messi tại Barca, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Việc tới Brighton có thể giúp Fati thoát khỏi áp lực và cải thiện cơ hội đá chính. Nhiều "viên ngọc thô" từng trở thành món hàng hot sau khi tới Brighton, như Alexis Mac Allister, Moises Caicedo, Leandro Trossard.

Liverpool mua Ryan Gravenberch từ Bayern với giá 44 triệu USD. Sau hơn một năm mua Gravenberch từ Ajax với giá 20 triệu, đội bóng Đức lãi hơn 100%. Liverpool kỳ vọng tiền vệ 21 tuổi sẽ cùng Alexis Mac Allister (24 tuổi) và Dominik Szoboszlai (22 tuổi) tạo thành tuyến giữa tương lai cho đội bóng. Gravenberch từng chơi 103 trận cho Ajax, 34 trận cho Bayern và 11 trận cho tuyển Hà Lan.

Chelsea hoàn tất vụ mua Cole Palmer từ Man City với giá 50 triệu USD kèm 3,5 triệu phụ phí. Tiền đạo cánh phải 21 tuổi người Anh từng chơi 41 trận và ghi sáu bàn cho Man City, giành Ngoại hạng Anh, Cup FA, Champions League và Siêu Cup châu Âu. Trong trận tranh Siêu Cup châu Âu hôm 16/8, chính Palmer gỡ hòa cho đội bóng Anh ở phút 63, trước khi thắng 5-4 trong loạt luân lưu.

Getafe mượn Mason Greenwood một mùa từ Man Utd. Đội bóng La Liga không mất phí mượn và chỉ phải trả một phần nhỏ tiền lương, trong khi Man Utd vẫn trả phần lớn. Tiền đạo 21 tuổi từng bị cáo buộc có ý định cưỡng hiếp và hành hung, trước khi cáo buộc được rút hồi tháng 2. Greenwood còn hợp đồng đến tháng 6/2025, nhưng không còn cơ hội chơi cho Man Utd trước sự phản đối của các nhóm bảo vệ nữ quyền.

Barca mượn Joao Felix một mùa từ Atletico Madrid. Tiền đạo 23 tuổi từng tuyên bố Barca là lựa chọn số một từ giữa tháng 7, nhưng Atletico chỉ chấp nhận trong ngày cuối kỳ chuyển nhượng. Felix gia nhập Atletico từ Benfica vào năm 2019, với giá 143 triệu USD, nhưng không đáp ứng được kỳ vọng. Anh chỉ ghi được 34 bàn trong 131 trận cho đội bóng thủ đô Tây Ban Nha. Nửa cuối mùa 2022-2023, Felix cũng không đáp ứng được kỳ vọng khi khoác áo Chelsea theo hợp đồng mượn, chỉ ghi bốn bàn trong 20 trận.

Barca mượn Joao Cancelo một mùa từ Man City. Hậu vệ phải người Bồ Đào Nha thất sủng tại Man City từ đầu năm 2023, do phản ứng với HLV Pep Guardiola. Anh thi đấu nửa cuối mùa 2022-2023 cho Bayern theo hợp đồng mượn, nhưng cũng không thuyết phục được đội bóng Đức.

PSG mua Kolo Muani từ Eintracht Frankfurt với giá 102 triệu USD. Tiền đạo 24 tuổi được kỳ vọng kết hợp với hai đồng đội ở tuyển Pháp, Kylian Mbappe và Ousmane Dembele, tạo thành hàng công mới cho đội bóng thành Paris. Muani từng ghi 23 bàn trong 87 trận cho Nantes, 26 bàn trong 50 trận cho Frankfurt và một bàn trong chín trận cho tuyển Pháp.

Union Berlin chiêu mộ Leonardo Bonucci theo dạng chuyển nhượng tự do. Trước đó, trung vệ 36 tuổi đã thanh lý hợp đồng sớm một năm với Juventus. Theo báo chí Italy, Bonucci từng muốn giải nghệ trong màu áo Juventus khi hết hợp đồng vào năm 2024, nhưng không được đưa vào đội hình chuẩn bị cho mùa giải mới. Bonucci và Union Berlin dự Champions League, nơi họ nằm ở bảng C cùng Napoli, Real Madrid và Braga.

Ảnh: Reuters, PA, CLB