Thứ bảy, 4/5/2024
Chủ nhật, 3/1/2016, 06:00 (GMT+7)

10 xu hướng thời trang bị đàn ông 'xa lánh'

Áo ren, quần lưới, bodysuit để lộ phần nhạy cảm... được các nhà mốt tích cực quảng bá nhưng lại khiến phần đông nam giới e dè.

Quần lưới

Mùa mốt xuân hè 2016, Versace lăng xê quần lưới cho đàn ông. Các thiết kế táo bạo không kém những đồ dành cho phụ nữ. Tuy vậy, xu hướng này bị phái mạnh đánh giá là khó mặc bởi nó khiến vẻ nam tính bị giảm bớt đồng thời làm lộ rõ nhược điểm với những người có đôi chân ngắn, to.

Áo hở rốn

Trào lưu phi giới tính nở rộ trong năm làng mốt nam 2015. J. W. Aderson là một trong những người đi đầu phong trào này. Anh giới thiệu tới người hâm mọ những chiếc áo trễ cổ, hở rốn dành cho nam. Vào những thập kỷ 1970 - 1980, đây cũng là mốt ưa chuộng của một số đàn ông Bắc Mỹ. Dù vậy, mốt thời trang này vẫn khiến không ít đấng mày râu lắc đầu vì e sợ nó sẽ làm giảm đi sự nam tính trong mắt bạn khác giới.

Áo trong suốt

Xu hướng này được nhiều nhà mốt khai thác, từ Osklen, David Delfin đến Vinti Andrews. Thậm chí, Walter Van Beirendonck còn đưa slogan lên trang phục để gây ấn tượng.

Hở vai

Xu hướng này được lăng xê tích cực nhất bởi J.W.Anderson trong mùa xuân hè 2016. Song, các quý ông đều nhất mực khẳng định kiểu mốt này không dành cho mình bởi kiểu dáng quá nữ tính.

Quần hoa cạp chun

Hình ảnh chiếc quần hoa mặc cùng vest, giày lười trong bộ sưu tập của Engineered Garments chỉ gợi nhớ tới những người phụ nữ tần tảo chăm lo cho căn bếp gia đình nhiều hơn là quý ông phong cách và lịch lãm.

Đồ ren

Với mùa thu đông 2016, nhiều nhà mốt nam tích cực khai thác chất liệu, ví dụ Walter Van Beirendonck và Astrid Andersen. Xu hướng các nhà mốt đưa ra là áo ren xuyên thấu kết hợp với nhiều loại đồ, từ quần âu đi làm đến đồ thể thao khỏe khoắn. Song, hầu hết nam giới đều nhận thấy sự không liên quan thể hiện rõ nét trong các cách kết hợp này.

Váy

Trang phục tưởng chừng chỉ dành cho chị em nay cũng được Hood By Air đưa vào bộ sưu tập dành cho quý ông mùa thu đông 2016. Song, những kiểu váy xẻ đùi, khoét chân gợi cảm vẫn còn quá xa lạ với người ưa sự gọn gàng và nam tính.

Cây hồng

Trước thế kỷ 20, hồng từng được coi là màu dành cho nam giới. Đến giữa thập niên 1950, màu sắc này mới chuyển hướng dần sang phái nữ. Trong năm nay, màu sắc này dần xuất hiện ngày một dày dặc hơn trong làng thời trang nam. Các nhà mốt như Sibling, Rag & Bone, Versace, J.W. Anderson có xu hướng chọn những gam đậm, bắt mắt để thu hút phái mạnh. Tuy vậy, cách kết hợp có phần thái quá khiến khống ít người trẻ nên dè chừng trước trào lưu này.

Đồ hoa in trên vải bóng

Trào lưu cho mùa thu đông 2016 này được hai nhà Bernhard Willhelm và Moschino lăng xê nhiều nhất. Một số ý kiến e ngại chất vải bóng sẽ khiến vẻ mạnh mẽ của mình bị giảm sút, kéo theo họa tiết hoa càng làm cho phong cách trở nên bị "nữ hóa".

Bodysuit

Những bộ đồ ôm chặt lấy cơ thể được Bernhard Willhelm giới thiệu cho mùa thu đông 2016 với nhiều màu sắc sặc sỡ. Tuy vậy, nhược điểm của của mẫu trang phục này là khiến cho một số bộ phận nhạy cảm bị phô bày gây "nhức mắt".

Đức Trí