Thứ tư, 24/4/2024
Thứ tư, 22/7/2015, 13:19 (GMT+7)

5 trào lưu làm đẹp kỳ quặc của nam giới

Gắn hoa lên râu, mặc quần len móc, trang phục tông hồng... là những xu hướng được một số tín đồ thời trang nam lựa chọn.

Nhuộm râu

Trào lưu nhuộm râu đủ màu sắc của các quý ông (còn gọi là merman hair) bắt đầu từ đầu năm 2015, trở nên rầm rộ và nhanh chóng lan ra khắp các thành phố ở Mỹ như Brooklyn, Portland và San Francisco...

Màu sắc được nhiều cánh mày râu lựa chọn đa số có tông màu sáng chói, nổi bật như xanh lục, xanh ve chai, vàng, đỏ, tím… thậm chí còn là màu cầu vồng. Đôi khi họ còn nhuộm cùng màu với tóc cho đồng điệu.

Gắn hoa lên râu

Trào lưu này xuất phát từ một dự án nghệ thuật của nghệ sĩ Pierce Thiot - sử dụng bộ râu làm chất liệu sáng tạo như một cách bày tỏ tình yêu thiên nhiên và làm đẹp cho bản thân.

Việc trang trí râu bằng hoa tươi nhanh chóng trở thành nguồn cảm hứng lạ cho các quý ông khắp thế giới, đặc biệt ở châu Âu. Chất liệu được sử dụng thường là những loại hoa nhỏ nhắn và dễ tạo hình như hoa cúc, hoa sao, tóc tiên…

Sau cảm giác ngỡ ngàng ban đầu, hầu hết mọi người đều tỏ ra hứng thú và ủng hộ những "vườn hoa di động" này.

Tạo kiểu tóc hình mặt người

Chỉ với những dụng cụ làm tóc đơn thuần, mỗi kiểu đầu đinh của quý ông đều có thể trở thành một tác phẩm điêu khắc chân dung nghệ thuật không đụng hàng. 

Không chỉ cắt cạo đơn thuần, mái tóc còn được nhuộm màu khiến cho bức chân dung càng trở nên sống động và giống hệt như khuôn mẫu.

Mặc đồ hồng rực rỡ

Xu hướng xóa mờ ranh giới giới tính ngày càng thể hiện rõ trong các tuần thời trang nam. Cánh mày râu ngày nay đã không còn ngần ngại khi diện trang phục màu hồng - màu sắc vốn được cho là của phái đẹp. 

Màu hồng tượng trưng cho sự ngọt ngào, lãng mạn. Vì vậy, một quý ông thanh lịch sẽ biết cách kết hợp để vừa mang tới vẻ ngoài thời trang, vừa không làm mất đi nét nam tính.

Trang phục len móc màu mè

Khi những quý ông nổi loạn, họ sẵn sàng mặc những bộ cánh màu mè chẳng thua kém phụ nữ. Một trong số đó là trào lưu trang phục len móc mùa hè với màu sắc sặc sỡ.

Bộ trang phục có sự phối hợp màu tạo nên phong cách thổ dân cho phái mạnh.

Quần shorts len móc nữ tính được đang được lòng những chàng trai táo bạo.

Sao Mai