Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 29/6/2023, 12:14 (GMT+7)

10 thương vụ 'bom tấn' ở V-League 2023

CLB Công an Hà Nội được xem là hiện tượng trên thị trường chuyển nhượng V-League 2023 với hàng loạt bản hợp đồng nổi bật.

Nguyễn Quang Hải (Pau FC đến CAHN). Đây là cầu thủ thứ 10 từng lên đội tuyển Việt Nam gia nhập CAHN mùa này. Sau một năm không thành công trên đất Pháp, Quang Hải rời Pau FC trước thời hạn một năm để trở về Việt Nam, trở thành “bom tấn” chuyển nhượng giữa mùa V-League 2023.

Quang Hải trở thành cầu thủ nội hưởng lương cao nhất V-League với hơn 100 triệu đồng mỗi tháng. Tiền vệ 26 tuổi kỳ vọng một năm rưỡi ở CAHN sẽ là chương mới thành công trong sự nghiệp, còn tân binh V-League có một “nhạc trưởng” đúng nghĩa để đua vô địch.

Filip Nguyễn (Slovacko đến CAHN). Đây được kỳ vọng là lời giải cho vị trí thủ môn thiếu chắc chắn của CAHN sau gần một năm theo đuổi. Thủ môn Việt kiều 31 tuổi mang về sân Hàng Đẫy kinh nghiệm thi đấu tại Europa League, Conference League và mở ra cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam sau khi có quốc tịch.

Với bản hợp đồng ba năm kèm điều khoản ưu tiên gia hạn, CAHN có ý định biến Filip Nguyễn thành biểu tượng của đội bóng.

Đoàn Văn Hậu (Hà Nội FC đến CAHN). Hậu vệ người Thái Bình đến CLB mới với bản hợp đồng hai năm, sau bảy năm thành công trong màu áo Hà Nội FC. Trước Quang Hải, Văn Hậu là cầu thủ hưởng lương cao nhất V-League 2023 với 100 triệu đồng mỗi tháng. Trình độ Văn Hậu được đánh giá trên tầm V-League và có thể thi đấu ở các giải đấu hàng đầu châu Á.

Phan Văn Đức (SLNA đến CAHN). Đây là hợp đồng lớn đầu tiên của CAHN trước thềm mùa giải 2023, sau khi thanh lý trước một năm với đội bóng quê hương SLNA. Tuy nhiên, khi chưa đóng góp được nhiều, tiền vệ 27 tuổi gặp chấn thương đứt dây chằng đầu gối hồi đầu tháng 4 và phải nghỉ hết năm 2023.

Hồ Tấn Tài (Bình Định đến CAHN). Cũng giống Phan Văn Đức, Tấn Tài chia tay trước thời hạn đội bóng quê hương để gia nhập CAHN. Hậu vệ 26 tuổi cùng Đoàn Văn Hậu giúp CAHN sở hữu “đôi cánh” chính thức của đội tuyển Việt Nam, mạnh nhất V-League hiện tại.

Vũ Văn Thanh (HAGL đến CAHN). Tưởng chừng đã ở rất gần Nam Định nhưng hậu vệ 27 tuổi cuối cùng gia nhập CAHN. Anh rời CLB làm nên tên tuổi HAGL cùng hàng loạt đồng đội thân thiết lứa một lò Arsenal JMG năm xưa. Tại CLB mới, Văn Thanh được xếp đá tiền vệ hoặc tiền đạo cánh và đã ghi ba, kiến tạo năm bàn cho đến lúc này.

Lương Xuân Trường (HAGL đến Hải Phòng). Là một trong những cầu thủ được yêu thích nhất của lứa U23 Việt Nam giành á quân U23 châu Á 2018, Xuân Trường quyết định rời HAGL sau 15 năm gắn bó để đầu quân cho Hải Phòng với bản hợp đồng hai năm.

Tuy nhiên, tiền vệ 28 tuổi chật vật trong việc tìm lại phong độ cao khi liên tục gặp chấn thương. Nửa mùa giải đã trôi qua, Xuân Trường mới chơi bốn trận với 230 phút và khoảnh khắc đáng nhớ nhất là cú sút luân lưu trượt khiến Hải Phòng bị Nam Định loại ngay vòng một Cup Quốc gia.

Nguyễn Phong Hồng Duy (HAGL đến Nam Định). Đây là bản hợp đồng nội lớn nhất của Nam Định trong nhiều năm qua, trong cuộc thay máu và nâng cấp đội hình để tương xứng với sân đấu Thiên Trường cuồng nhiệt nhất V-League. Trước vòng cuối giai đoạn một, Hồng Duy cùng đồng đội đang đứng thứ 8 - vị trí cuối cùng được dự tranh vô địch giai đoạn hai.

Hendrio Araujo (Bình Định đến Nam Định). Đây là ngoại binh nổi bật nhất V-League ba năm qua nhờ nhãn quan và kỹ thuật xuất sắc, nhờ quãng thời gian tập trẻ tại lò La Masia của Barcelona. Tiền vệ 29 tuổi người Brazil được xem là nhạc trưởng hay bậc nhất giải cùng Nguyễn Văn Quyết.

Rimario (Hải Phòng đến Bình Dương). Sau khi đoạt vua phá lưới V-League 2022, tiền đạo người Jamaica quyết định rời Hải Phòng để gia nhập Bình Dương với đãi ngộ tốt hơn. Sau bảy năm, Rimario đã khoác áo bảy CLB tại Việt Nam, chơi 102 trận và ghi 52 bàn.

Dù vậy, anh không thể giúp Bình Dương thoát khỏi chuỗi phong độ kém khi chưa thắng trận nào từ đầu mùa. Cá nhân Rimario mới ghi bốn bàn sau 11 trận tại V-League 2023.

Hiếu Lương

Ảnh: CAHN, Slovacko, Hiếu Lương, Lâm Thoả