Thứ bảy, 21/9/2024
Chủ nhật, 25/6/2023, 22:33 (GMT+7)

Cựu tuyển thủ Việt Nam bật khóc khi ghi bàn ở V-League

Hà NộiLê Quang Hùng, từng bị cấm thi đấu vì dàn xếp tỷ số, khóc nức nở sau khi ghi bàn cho Bình Dương trong trận thua 1-2 trên sân của Viettel ở vòng 12 V-League.

Phút 45, thủ môn Phạm Văn Phong bắt bóng không dính. Lê Quang Hùng lập tức có mặt, đá bồi ghi bàn gỡ hoà 1-1 cho đội khách Bình Dương.

Cầu thủ Viettel cho rằng thủ môn Văn Phong bị phạm lỗi, nhưng trọng tài vẫn không thay đổi quyết định.

Quang Hùng chạy thẳng từ khung thành đối phương về khu kỹ thuật của đội nhà nằm ở bên kia sân, ăn mừng cùng HLV Lê Huỳnh Đức.

"Số 34" sau đó khóc nức nở.

Quang Hùng sinh năm 1993, từng khoác áo đội tuyển Việt Nam, nằm trong thành phần đấu giao hữu với Arsenal. Tuy nhiên, năm 2014, anh phải lĩnh án tù và cấm thi đấu vĩnh viễn do theo các đàn anh ở CLB Ninh Bình dàn xếp tỷ số tại AFC Cup.

Tới đầu tháng 3 năm nay, VFF giảm án cho Quang Hùng. Anh sau đó nhờ người xin về khoác áo Bình Dương và được nhận việc. Hôm nay là lần đầu tiên Quang Hùng được đá lại ở V-League.

Nỗ lực thể hiện, cuối trận Quang Hùng bị chuột rút. Tuy nhiên, sau ít phút ngồi ngoài cho bác sĩ chăm sóc, anh lại chạy vào đá tiếp.

"Quang Hùng chơi rất quyết tâm. Tiếc là các đồng đội không có thể lực, không phối hợp được, để cậu ấy có thể để lại thêm dấu ấn", HLV Lê Huỳnh Đức nói sau trận đấu trên sân Hàng Đẫy.

Còn Quang Hùng chia sẻ đã mất ăn mắt ngủ khi được HLV Lê Huỳnh Đức thông báo đá chính. Anh muốn dành pha làm bàn hôm nay cho người cha quá cố. "Trước lúc qua đời, bố dặn tôi nhất định phải nỗ lực trở lại với bóng đá. Tôi đã làm được như bố dạy", Quang Hùng nức nở nói. "Tôi đã chờ đợi khoảnh khắc này suốt chín năm qua, nên không kìm được nước mắt".

Niềm vui với Quang Hùng không được trọn vẹn khi Bình Dương tay trắng ra về.

Người gieo sầu cho đội khách là tiền đạo Đức Chiến, với một cú đúp. Cầu thủ chủ nhà mở tỷ số bằng quả phạt đền phút 24 rồi sút xa ngoài vòng cấm thành bàn phút 64 khi thủ môn Minh Toàn mắc lỗi bắt bóng.

HLV Lê Huỳnh Đức ngao ngán. Ông chưa thể giúp Bình Dương giành chiến thắng sau khi được bổ nhiệm thay ông Nguyễn Quốc Tuấn.

Bình Dương hiện đứng áp chót, được bảy điểm sau 12 trận.

Rimario là một trong những nỗi thất vọng của Bình Dương. Từng là Vua phá lưới giúp Hải Phòng giành vị trí á quân V-League 2022, nhưng sau khi chuyển tới Bình Dương, anh đánh mất duyên ghi bàn, mới chỉ có bốn bàn sau 12 vòng.

Nguyễn Tiến Linh được tung vào sân ở hiệp hai nhưng cũng không để lại dấu ấn nào. Chân sút "số 22" mới có một bàn tại V-League 2023.

Thua trận này, Bình Dương gặp khó trong cuộc đua trụ hạng. Họ bằng điểm đội bét bảng Đà Nẵng và chỉ được xếp trên nhờ hơn chỉ số phụ. Còn Viettel vươn lên thứ tư với 18 điểm, kém đầu bảng của Công an Hà Nội sáu điểm.

Vòng cuối giai đoạn một ngày 2/7, Viettel làm khách của TP HCM, trong khi Bình Dương tiếp Nam Định. Viettel chắc chắn có mặt trong top 8 khi giai đoạn một kết thúc, được đá trong nhóm đua vô địch ở giai đoạn hai. Trong khi đó Bình Dương cùng năm đội khác đá đua trụ hạng.

Viettel 2-1 Bình Dương
 
 

Lâm Thỏa