Thứ bảy, 6/7/2024
Thứ năm, 4/7/2024, 07:00 (GMT+7)

10 sân bay có đồ ăn ngon nhất thế giới

Không phải sân bay nào cũng là "vùng đất chết" của ẩm thực, 10 sân bay được Skytrax lựa chọn sẽ cho thực khách những cái nhìn mới về ăn uống ở sân bay.

World Airport Awards, giải thưởng được ví như "Oscar của ngành hàng không", do tổ chức xếp hạng hàng không uy tín Skytrax thực hiện công bố bảng xếp hạng những sân bay có dịch vụ ăn uống tốt nhất thế giới 2024 vào cuối tháng 6. Các tiêu chí đánh giá bao gồm: lựa chọn đa dạng, chất lượng các nhà hàng trong sân bay bao gồm quán cà phê, quán bar, quầy thức ăn nhanh, sự hài lòng của khách và giá cả hợp lý.

Dưới đây là 10 sân bay có đồ ăn tốt nhất thế giới năm 2024:

1. Sân bay Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

Với 117 địa điểm ăn uống, thực đơn hấp dẫn, sân bay Istanbul là minh chứng ẩm cho thực độc đáo giao thoa giữa phương Đông và phương Tây. Du khách có thể thưởng thức các món ăn đường phố Thổ Nhĩ Kỳ tại Simit Sarayi (cổng 9 và 13) với bánh mì simit tươi ngon cùng các loại bánh ngọt. Với các bữa chính, hãy đến nhà hàng Cuisine Anatolia tại sảnh quốc tế A-B, nơi du khách sẽ được trải nghiệm hương vị đa dạng của ẩm thực Thổ Nhĩ Kỳ như kebab và sườn cừu.

Sân bay cũng là "đại bản doanh" của hãng hàng không Turkish Airlines. Sảnh chờ hạng thương gia của hãng là nơi phục vụ các món bản địa hấp dẫn như gözleme (bánh mì kẹp), manti (hoành thánh nhân thịt) và mezze (các món khai vị). Tất cả sẽ tuyệt vời hơn khi thưởng thức cùng một ly rượu vang Öküzgözu. Ảnh: Istanbul Airport

2. Sân bay quốc tế Changi, Singapore

Changi không chỉ nổi tiếng là trung tâm hàng không siêu hiệu quả mà còn là khu vườn nhiệt đới kỳ thú và thiên đường mua sắm sầm uất. Tuy nhiên, đối với người dân địa phương, ấn tượng sâu sắc về Changi chính là thiên đường ẩm thực phong phú, đa dạng.

Với gần 200 cửa hàng ăn uống phân bố trên bốn nhà ga hành khách và trung tâm thương mại mái vòm Jewel, Changi đáp ứng mọi nhu cầu của thực khách, dù chỉ muốn lấp đầy bụng hay ăn một bữa thịnh soạn. Quán ăn, cà phê đều phong phú từ sảnh nhà ga đến khu vực trung chuyển. Ảnh: Arketipo.

3. Sân bay Quốc tế Incheon, Hàn Quốc

Incheon có tới 19 nhà hàng phục vụ ẩm thực Hàn Quốc truyền thống, từ món bạch tuộc xào cay, mì lạnh đến cơm trộn.

Du khách yêu thích ẩm thực và văn hóa xứ kim chi không thể bỏ qua "Phố văn hóa Hàn Quốc" tại nhà ga T1. Nằm ở trung tâm tầng 4, khu vực này được thiết kế mô phỏng nhà truyền thống Hàn Quốc với mái ngói và vọng lâu, mang đến không gian thư giãn cùng tầm nhìn toàn cảnh nhà ga. Khu ẩm thực Hansik Midamgil (ảnh) tại đây là nơi quy tụ những thương hiệu ẩm thực Hàn Quốc danh tiếng và được yêu thích nhất trong không gian sang trọng và tiện nghi. Ảnh: Ourhome Business.

4. Sân bay Quốc tế Hamad, Qatar

Hamad được Skytrax vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới hồi tháng 4. Đúng như mong đợi, ẩm thực là một điểm nhấn chính tạo nên trải nghiệm sân bay đẳng cấp thế giới. Sự kết hợp giữa 6 hãng thời trang xa xỉ và ẩm thực tại khu vực North Plaza biến Hamad thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ của cả thời trang và ẩm thực.

Fendi Bar (ảnh), được lấy cảm hứng từ thương hiệu thời trang Italy cùng tên, phục vụ đa dạng các loại cà phê, trà, nước ép, bánh ngọt và bánh mì sandwich, tất cả đều được bày trí tinh tế trên bộ đồ ăn Fendi Art De la Table.

Ralph Lauren cũng ra mắt chi nhánh đầu tiên của Ralph's Coffee tại đây, thu hút những tín đồ của thương hiệu thời trang Mỹ. Cửa hàng có dịch vụ thưởng thức cà phê pha trộn thủ công thượng hạng kết hợp ngắm bộ sưu tập phụ kiện bắt mắt.

5. Sân bay Quốc tế Leonardo da Vinci - Fiumicino, Italy

Leonardo da Vinci-Fiumicino (FCO) còn gọi là Fiumicino, được ví là phiên bản thu nhỏ của nền ẩm thực thành Rome. Gần đây, sân bay nâng cấp cơ sở hạ tầng, giúp du khách có nhiều lựa chọn ẩm thực phong phú hơn. Cổng A khai trương tại nhà ga hành khách số 1 vào năm ngoái mang đến trải nghiệm Eataly - "đế chế" đồ ăn và nhà hàng hảo hạng của Italy. Eataly nằm ở tầng trên cùng của ga số 1, phục vụ đa dạng nhu cầu ăn uống từ cà phê, bánh ngọt đến các bữa chính.

Trong ảnh là những món mì phong phú tại chuỗi cửa hàng ẩm thực và nhà hàng Eataly ở FCO. Ảnh: Eataly

6. Sân bay Quốc tế Dallas/Fort Worth, Texas, Mỹ

Dallas/Fort Worth (DFW) là sân bay lớn thứ hai ở Mỹ. Những du khách có hành trình bay dài đến hoặc đi từ Mỹ thường quá cảnh ở Dallas. Hãy tận dụng khoảng thời gian này để thưởng thức hương vị BBQ Texas chính gốc tại Hickory hoặc The Salt Lick Bar-B-Que. Ngoài ra, du khách có thể đến Nhà ga E27 để thưởng thức Whataburger - thương hiệu burger nổi tiếng của Texas. Ảnh: Chris Bousselot

7. Sân bay Quốc tế Munich Franz Josef Strauss, Munich, Đức

Với 60 nhà hàng, quán cà phê và quán rượu bistros, Munich Franz Josef Strauss chắc chắn sẽ làm hài lòng những du khách sành ăn. Vào mùa đông, sân bay còn có phiên chợ Giáng sinh truyền thống. Điểm nhấn không thể bỏ qua ở đây chính là bia Đức được sản xuất thủ công ngay tại sân bay. Khu vườn bia Airbräu tự hào là "nhà máy bia duy nhất trong sân bay của châu Âu", sẵn sàng chiêu đãi du khách những ly bia mát lạnh. Ảnh: Munich Franz Josef Strauss

8. Sân bay quốc tế Tokyo - Haneda, Nhật Bản

Sushi sân bay có thể không hấp dẫn với nhiều người, nhưng bạn sẽ hoàn toàn thay đổi suy nghĩ khi nếm thử một vài miếng ở Tsurutei. Nhà hàng nằm bên trong phòng chờ hạng nhất của Japan Airlines tại sân bay quốc tế Tokyo (còn được gọi là sân bay Haneda). Nếu bạn ở khu vực dành cho hành khách phổ thông, đừng lo lắng: Haneda sở hữu gần 50 nhà hàng Nhật Bản và 15 nhà hàng Trung Quốc khác. Lựa chọn một nơi để thưởng thức món ăn ở đây sẽ khiến du khách phải đau đầu. Ảnh: Japan Airlines

9. Sân bay Intercontinental George Bush, Texas, Mỹ

Là sân bay thứ hai của bang Texas góp mặt trong danh sách này, Intercontinental George Bush (IAH) của thành phố Houston có thể "nhỏ con" hơn so với sân bay ở Dallas nhưng du khách vẫn sẽ được thỏa mãn với muôn vàn lựa chọn ẩm thực từ các chuỗi thức ăn nhanh. Nếu có thời gian, đây chính là địa điểm thích hợp để thưởng thức vài ly margarita trước chuyến bay.

Nhà hàng Bằm Bằm (ảnh) ở cổng C5 trong sân bay là nơi khéo léo kết hợp ẩm thực của cộng đồng người Việt ở Houston với những món hải sản vùng Cajun. Ảnh: HFC

10. Sân bay Quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta, Georgia, Mỹ

Hartsfield-Jackson Atlanta là sân bay bận rộn nhất thế giới về số lượng hành khách, phục vụ hơn 100 triệu hành khách mỗi năm. Nếu bạn không bị áp lực về thời gian chuyển tiếp chuyến bay, hãy ghé One Flew South ở sảnh E (ảnh) để trải nghiệm ẩm thực cao cấp ngay tại sân bay. Đây là nhà hàng đầu tiên trong sân bay được đề cử giải thưởng ẩm thực uy tín tại Mỹ - James Beard Foundation. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn miền Nam nước Mỹ tại quán gà rán kèm bia Ludacris và soda cam Frosted Orange trứ danh của The Varsity. Ảnh: Hartsfield-Jackson Atlanta

Hồng Ngọc (Theo CNTraveler, World Airport Awards)

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net