Thứ năm, 28/3/2024
Chủ nhật, 4/9/2016, 02:08 (GMT+7)

10 món Trung Quốc làm du khách mê mẩn

Trứng bắc thảo, mì dan dan hay thịt kho Đông Pha là những món ăn khiến du khách mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.

Cong you bing là một loại bánh mặn mỏng, tròn làm từ bột mì, hành lá xắt nhỏ và chút thịt băm để tăng hương vị. 

Sự kết hợp giữa thịt mềm, lớp vỏ giòn của vịt quay Bắc Kinh khiến thực khách nào cũng mê mẩn. Nếu bạn muốn thưởng thức đúng cách, hãy ăn thịt vịt gói trong bánh pancake, hành, dưa chuột và chấm tương đen.

Món thịt này có tên Su Dongpo hay Đông Pha (tên một nhà thơ, họa sĩ nổi tiếng ở Hàng Châu, Trung Quốc). Thịt Đông Pha làm từ phần thịt nhiều mỡ, được chiên sơ rồi đem kho. Thịt được thái dày để lộ từng thớ mỡ, nạc xen nhau. 

Nếu thực khách đang tìm một món cay, hãy thử ngay la zi ji, đặc sản của vùng Tứ Xuyên, Trung Quốc. Những miếng thịt ức gà được xé nhỏ trộn cùng tiêu, ớt và vừng.

Xiao long bao là món bánh bao phiên bản Thượng Hải. Nhân bánh là thịt heo, cua và chút nước hầm. Những chiếc bánh nhỏ sẽ làm thực khách mê ngay từ miếng đầu tiên. 

Một món ngon quen thuộc trên các con phố ở Tứ Xuyên là mì dan dan mein. Tô mì nóng, nổi bật màu dầu ớt, chút thịt bằm và rau xanh bên trên. 

Shumai - một loại bánh bao được trình bày giống dimsum - rất dễ nhận ra nhờ có lớp vỏ sần sùi. Món ăn này có xuất xứ từ tỉnh Quảng Đông. Nguyên liệu làm nhân có thể là cua, tôm, thịt heo hay cả rau củ. 

Trứng bắc thảo là một đặc sản nổi tiếng của Trung Quốc, có nguồn gốc từ tỉnh Hồ Nam. Trứng chim cút, gà hay vịt đều được bảo quản trong hỗn hợp đất sét, tro, muối, vỏ trấu, vôi trong nhiều tuần hay tháng. Quá trình này làm thay đổi mùi, màu và cả hương vị của trứng.

Khá giống với cháo, congee được chuẩn bị bằng cách nấu gạo với nước tạo thành loại súp đặc. Congee có thể ăn kèm với các loại thịt gà, heo hay bánh donut chiên. 

Guo tie là sự kết hợp của sủi cảo và bánh bao chiên. Nhân làm từ tôm, thịt heo, bò rồi kẹp cùng rau cải bắp, gừng và hành.

(Theo Business Insider)

Hương Chi

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net