Thứ bảy, 21/9/2024
Thứ sáu, 6/1/2023, 21:00 (GMT+7)

10 kiểu túi thịnh hành của Xuân Hè 2023

Túi chất liệu denim, sequin, ánh kim... là những xu hướng hot nửa đầu năm nay.

Túi cực đại tiếp tục là phong cách được ưa chuộng trên các sàn diễn Xuân Hè 2023 của Salvatore Ferragamo, Gucci, Hermès, Balenciaga, Bottega Veneta... Với kích thước cường điệu cùng khoang rộng chứa nhiều đồ đạc cá nhân, tài liệu, chúng được nhiều người gọi vui bằng cái tên "mẫu túi đựng cả thế gian". Elle cho rằng nhu cầu của nhiều người đang thay đổi, ưu tiên những chiếc túi cỡ lớn để thuận tiện khi di chuyển.

Ngược lại xu hướng này là mẫu túi mini chỉ đựng vừa thỏi son. Paco Rabanne và Chanel là hai trong số nhà mốt tích cực đẩy mạnh phong cách này. Nhiều người cho rằng chúng là trang sức, tô điểm cho trang phục bởi không có chức năng đựng đồ.

Xu hướng năm nay còn có túi ánh kim mang không khí tiệc tùng, tạo vẻ nổi bật cho chủ nhân.

Túi sequin cũng xuất hiện nhiều trên sàn diễn. Theo Vogue, khi trang phục sequin và ánh kim có thể mặc ban ngày và trong nhiều hoàn cảnh hơn, các phụ kiện như túi xách, giày dép chất liệu này cũng dần trở nên phổ biến. Xu hướng này lên ngôi còn bởi phong cách thập niên 1970 và 1980 đang được ưa chuộng trở lại.

Các mẫu túi thủ công cũng là một trong những xu hướng đang được làng mốt yêu thích. Stella McCartney và Gabriela Hearst sáng tạo với các sản phẩm bằng da được làm từ sợi nấm. Molly Goddard đem tới những chiếc túi xếp bèo vui mắt. Chloé, Victoria Beckham, Isabel Marant hay Dior tập trung phát triển các loại túi đan móc. Matty Bovan và Jawara Alleyne thiết kế túi làm từ lò xo hoặc dây dù.

Sau hai năm gây sốt, túi đeo vai tiếp tục chứng tỏ sức hút và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Theo Vogue, gen Z khá chuộng phong cách đeo túi của thập niên 1990 bởi thể hiện sự năng động, phóng khoáng.

Mẫu phụ kiện lên ngôi còn có túi xách công sở với góc cạnh vuông vức, thường có khổ vừa hoặc lớn để đựng giấy tờ.

Chất liệu denim đang được nhiều nhà mốt ưa chuộng, không chỉ phát triển trên quần áo mà còn ở phụ kiện. Sự sáng tạo được thể hiện qua cách xử lý vải, hình dáng...

Lấy cảm hứng từ bánh mì Baguette của Pháp, chiếc túi cùng tên đã tạo nên cơn sốt trong năm 2020, là mẫu phụ kiện được các fashionista săn lùng nhiều nhất. Năm nay, túi baguette tiếp tục chinh phục giới yêu thời trang khi liên tục được làm mới về cách trang trí, chất liệu, màu sắc. Chúng được yêu thích vì hình dáng chữ nhật cơ bản không lỗi thời, kích thước lý tưởng khoảng 23-25 cm, đủ để đựng nhiều món đồ cơ bản của phụ nữ.

Nổi lên từ năm 2020, túi nhồi bông êm ái như một chiếc gối tiếp tục là xu hướng hot năm nay. Thiết kế được lòng giới trẻ bởi vẻ lạ mắt, phối ăn ý cùng phong cách thập niên 1990 và Y2K.

Sao Mai (ảnh: Gorunway, Imaxtree)