Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ ba, 18/10/2022, 10:55 (GMT+7)

Những người mẫu Gen Z nổi bật sàn diễn Xuân Hè 2023

Wai Ki Chan, Amelia Hamlin... nằm trong nhóm người mẫu thế hệ Z ấn tượng trên đường băng Xuân Hè 2022.

Theo Vogue, Sun Mizrahi nằm trong danh sách những người mẫu nổi bật tại Tháng thời trang (tháng 9 - tháng 10). Cô là con gái của cựu cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp người Israel - Alon Mizrahi, cao 1,77m, số đo 81-60-90 cm.

Mới bắt đầu sự nghiệp người mẫu một năm, nhưng Sun đã gây ấn tượng khi tham gia chiến dịch cho Blue Marine, Nike, catwalk cho Y/Project, Lemaire, Fendi... Cô gái 24 tuổi có màn trình diễn đột phá tại show diễn Le Papier của Jacquemus ở miền Nam nước Pháp hồi tháng 6. Vừa qua, Sun xuất hiện trong 23 show diễn, trong đó có Dior, Hermès, Bottega Venetta, Fendi, Courreges, Michael Kors và Tommy Hilfiger. Ảnh: Courreges

Amelia Gray Hamlin được xem là một trong những người mẫu nổi danh hiện nay. Cô 21 tuổi, sinh ra ở California, là con gái của diễn viên Lisa Rinna, làm việc cho The Lions. Tài khoản Instagram của Hamlin thu hút hơn một triệu người theo dõi. Hamlin được yêu thích bởi sự biến hóa đa dạng trên sàn diễn. Cô từng thể hiện chất grunge của người Anh khi diễn cho Vivienne Westwood, quý cô sang trọng tại show Balenciaga, năng động phóng khoáng trên đường băng của Tommy Hilfiger. Vừa qua, cô cũng có khoảnh khắc nổi bật tại show Richard Quinn trong bộ đầm cường điệu in hoa cùng nhiều show khác.

Amelia Hamlin ở show Dilara Findikoglu Xuân Hè 2022 (video: Adore Luxy)
 
 

Amelia Hamlin catwalk ở show Dilara Findikoglu Xuân Hè 2022. Video: Adore Luxy

Ava Christian cao 1,76 m, số đo 80-60-83 cm, thuộc công ty quản lý Mother Models tại St. Louis, Mỹ. Cô gái 18 tuổi trúng nhiều show lớn trên sàn diễn Xuân Hè 2023 như Miu Miu, Loewe, Lanvin, Fendi, Sacai. Vogue đánh giá Christian đưa sự tự tin và vẻ đẹp tự nhiên vào từng bước catwalk, giúp cô toát lên vẻ nhẹ nhàng và thanh lịch.

Người mẫu Hà Lan Annemary Aderibigbe, 22 tuổi, nằm trong nhóm người mẫu nổi bật khi casting thành công cho 17 nhà mốt trên sàn diễn Xuân Hè 2023, gồm Tom Ford, Saint Laurent, Versace. Vogue dự đoán
Aderibigbe sẽ đắt show và được săn đón hơn nữa trong mùa mốt tiếp theo.

Abény Nhial, 22 tuổi, người Australia gốc Nam Sudan, thuộc công ty quản lý Que Models. Người đẹp được biết tới khi catwalk cho Alexander McQueen trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang London năm ngoái. Hồi tháng 2, được xuất hiện trên bìa Vogue Anh giúp tên tuổi của cô vươn xa. Nhial làm mẫu cho Marc Jacobs, Area và Burberry. Vừa qua, cô catwalk cho Dior, Zimmermann, Hermès...

Người mẫu Ba Lan Alin Szewczyk, 22 tuổi, thuộc công ty quản lý Uncover Models. Vogue đánh giá Szewczyk là một điểm sáng trên đường băng với vẻ đẹp phi giới tính. Nhan sắc, phong cách của cô được Prada, Louis Vuitton và Loewe yêu thích. Vừa qua, cô trình diễn cho các nhà mốt này. Theo Vogue, không trúng nhiều show, nhưng việc xuất hiện trên đường băng của các nhà mốt danh giá nhất cho thấy tiềm năng của người mẫu trẻ.

Rolf Schrader, 21 tuổi, đến từ Tây Ban Nha, làm việc cho công ty Francina Models. Người đẹp gây ấn tượng với những cú sải bước trong show Prada, Fendi... Khoảnh khắc khiến cô được nhắc tới nhiều là màn trình diễn bộ đầm cắt xẻ đắp vải trong suốt ở show Acne Studios.

Alex Consani, 18 tuổi, sinh ra và lớn lên tại California, thuộc công ty quản lý nổi tiếng IMG Models. Với vẻ phi giới tính và khiếu hài hước, cô là một trong những nhan sắc được quan tâm trên TikTok sau khi diễn cho Alexander McQueen và Versace. Người đẹp trúng nhiều show vừa qua, gồm Roberto Cavalli, Boss, Burberry, Chloé, Coperni...

Vogue nhận xét Ida Heiner lôi cuốn với vẻ đẹp Đan Mạch thanh lịch và cổ điển. Cô gái 18 tuổi dễ nhận biết trên đường băng nhờ gò má sắc nét và đường viền chân mày nổi bật. Xuân Hè 2023 là một mùa giải thành công với Heiner, khi cô sải bước trong show của Louis Vuitton, Schiaparelli, Chanel, Alaïa và Fendi.

Anyiang Yak mới tốt nghiệp trung học, nhưng đã có bản thành tích ấn tượng khi làm mẫu trong một năm. Người mẫu 18 tuổi, sinh ra tại New York, bắt đầu nổi tiếng khi diễn cho show Thu Đông 2022 của Prada và Miu Miu. Vừa qua, cô góp mặt trong show Missoni, Chloé, Valentino. Yak vẫn theo đuổi việc học tập song song làm mẫu. Cô thích học nhiều ngoại ngữ, diễn thuyết, nghệ thuật múa và đánh trống châu Phi. Ưa thích vận động, cô thường xuyên chơi chạy bộ và quần vợt.

Wai Ki Chan sinh ra ở New Zealand trong gia đình người Hong Kong, thông thạo tiếng Anh, tiếng Quảng Đông và Quan Thoại. Cô gái 22 tuổi hiện làm việc cho công ty Society. Chan chập chững làm mẫu từ thời nhỏ. Ở đại học, Chan được một người bạn trong đội bóng chuyền khuyến khích theo đuổi sự nghiệp người mẫu. Ở sàn diễn vừa qua, cô được đánh giá cao khi trúng show Louis Vuitton, Khaite, JW Anderson.

Sao Mai (ảnh: Gorunway)