Thứ năm, 18/4/2024
Thứ ba, 25/10/2022, 14:48 (GMT+7)

10 khu lưu trú Việt thắng giải sang trọng của châu Á

Giải thưởng World Luxury Hotel Awards 2022 vinh danh 10 khách sạn và resort Việt Nam ở hạng mục sang trọng nhất châu Á.

Almanity Hoi An Wellness Resort là cái tên đầu tiên của Việt Nam được Luxury Hotel Awards 2022 nhắc đến và chiến thắng ở hạng mục Khu nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe sang trọng nhất châu Á.

Khách sạn nằm ngay trung tâm phố cổ Hội An, trên đường Lý Thường Kiệt. Xung quanh khách sạn là các hồ bơi nước mặn và khu vườn yên tĩnh, xanh mát. Tại đây, du khách vừa có thể nghỉ dưỡng, vừa tận hưởng hành trình chăm sóc sức khỏe gồm spa, yoga, xông hơi sử dụng không giới hạn... Giá một đêm từ 1,9 triệu đồng.

Caravelle Saigon, nằm ở phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM thắng giải Khách sạn trong phố sang trọng nhất châu Á. Kể từ khi mở cửa đón khách vào đêm Giáng sinh năm 1959, khách sạn đã trở thành một trong những biểu tượng của thành phố. Nơi này gần các địa điểm biểu tượng của TP HCM như Nhà hát lớn, nhà thờ Đức Bà, đường Đồng Khởi, phố đi bộ Nguyễn Huệ, chợ Bến Thành... Giá một đêm từ hơn 5,3 triệu đồng.

Crowne Plaza Phu Quoc Starbay được vinh danh ở hạng mục Khu nghỉ dưỡng sang trọng nhất châu Á. Khách sạn nằm ở bãi Dài, Gành Dầu, thành phố Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, cách sân bay 28 km. Một trong những điểm nhấn của khách sạn là bữa sáng truyền thống và kiểu Anh. Giá phòng một đêm từ 2,9 triệu đồng.

Furama Resort Đà NẵngKhu nghỉ dưỡng bên biển sang trọng nhất châu Á, theo đánh giá và bình chọn của gần 300.000 du khách, chuyên gia trong ngành. Giá phòng một đêm từ 3,6 triệu đồng.

InterContinental Danang Sun Peninsula Resort Khu nghỉ dưỡng sang trọng có view biển đẹp nhất. Tọa lạc trên bán đảo Sơn Trà, nơi đây đem lại sự yên tĩnh, riêng tư cho khách muốn nghỉ ngơi, tránh xa cuộc sống ồn ào. Giá phòng một đêm từ 11 triệu đồng.

Tọa lạc tại thành phố Vũng Tàu, Mercure Vung Tau chỉ cách bãi Dứa khoảng 100 m, bãi Sau 600 m và bãi Trước 1,9 km, cách mũi Nghinh Phong 800 m. Sân bay gần nhất là Tân Sơn Nhất, cách 110 km. Nơi này vừa được vinh danh ở hạng mục Khách sạn biển sang trọng nhất châu Á, với giá phòng từ 2,1 triệu đồng một đêm.

Mercure Danang French Village Bana Hills hay làng Pháp đứng đầu danh sách Khách sạn trên núi sang trọng nhất. Nằm ở độ cao 1.487 m so với mực nước biển, khách sạn có tầm nhìn xuống thành phố Đà Nẵng và khung cảnh trên mây lãng mạn, thích hợp dành cho các cặp đôi. Thiết kế nơi đây lấy cảm hứng từ kiến trúc Gothic thế kỷ 19, giá phòng từ 3,7 triệu một đêm.

Novotel Danang Premier Han River, cũng ở Đà Nẵng, được bình chọn là Khách sạn sang trọng bên sông dành cho hộ gia đình tốt nhất châu Á. Tầng thượng của khách sạn cũng là điểm đến hút khách tại thành phố, khi có quán bar cao nhất Đà Nẵng. Giá phòng một đêm ở đây từ 1,7 triệu đồng.

Radisson Blu Resort Cam Ranh thắng giải Khu nghỉ dưỡng trăng mật sang trọng nhất. Giá phòng từ 2,3 triệu một đêm.

World Luxury Hotel Awards là giải thưởng thường niên, được mệnh danh là "Cành cọ vàng của ngành du lịch thế giới". Năm nay, sự kiện này được tổ chức tại Thổ Nhĩ Kỳ vào 14/10 và là lần thứ 26 giải thưởng được công bố.

World Luxury Hotel Awards được bình chọn dựa trên nhiều tiêu chí, với sự tham gia của hơn 300.000 chuyên gia, các hãng lữ hành và du khách trên toàn thế giới. Theo đại diện của BTC, giải thưởng được công bố hàng năm nhằm vinh danh các đơn vị đạt thành tích vượt trội, tạo dấu ấn đặc biệt cho sự phát triển của ngành lữ hành toàn cầu.

Anh Minh (Theo Luxury Hotel Awards)
Ảnh: Booking, Agoda

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net