Thứ hai, 20/5/2024
Thứ tư, 8/5/2024, 12:44 (GMT+7)

10 khách sạn tốt nhất Việt Nam 2024

10 khách sạn tốt nhất Việt Nam do Tripadvisor bình chọn là những cơ sở lưu trú có vị trí đẹp, được khách chấm điểm cao về nội thất, tiện ích và phong cách phục vụ.

Giải thưởng Best of the Best Hotels 2024 (Khách sạn tốt nhất) do Tripadvisor công bố nhằm gợi ý cho du khách các cơ sở lưu trú uy tín trên thế giới trong chuyến du lịch sắp tới. Top "25 khách sạn tốt nhất Việt Nam 2024" là một trong những hạng mục mới nhất được công bố. Trong top 10, Đà Nẵng và Hà Nội đều có 4 khách sạn được chọn, tiếp đến là Quảng Nam và Phú Quốc.

Đứng ở vị trí số 1 là La Siesta Hoi An Resort & Spa, đại diện đến từ Quảng Nam. Khu nghỉ được miêu tả là "một địa điểm đáng yêu cùng khu vườn rợp bóng cây", các phòng được thiết kế tỉ mỉ. Sự sang trọng, những trải nghiệm đáng nhớ, dịch vụ chăm sóc khách hàng đặc biệt và kiến trúc thời Đông Dương là những điểm nhấn được du khách nhớ về cơ sở lưu trú này. Giá phòng từ 2.000.000 đồng.

Đứng thứ hai trong danh sách là La Siesta Classic Ma May HotelHà Nội. Địa điểm được các du khách đánh giá "có tất cả sự quyến rũ của một khách sạn nhờ phong cách trang trí kiểu Pháp cổ điển". Phòng ngủ thoải mái, ban công lãng mạn, không khí sôi động trong và ngoài nơi lưu trú và bữa sáng phong phú cũng được khách đánh giá cao. Giá phòng từ 1.350.000 đồng.

Bảng xếp hạng dựa trên bình chọn, phản hồi của hàng triệu du khách có trải nghiệm thực tế để lại trên trang web. Đó là những bình chọn "người thật việc thật", không phải bảng xếp hạng do AI hay một chuyên gia du lịch đơn lẻ đề xuất, theo Tripadvisor.

La Sinfonía del Rey Hotel & Spa, Hà Nội, xuất hiện thứ 3 trong danh sách, được Tripadvisor đánh giá là "nơi thú vị, thoải mái và sang trọng" cùng vị trí đắc địa. Khách sạn có phòng nghỉ ấm cúng, phù hợp cho cả gia đình và có tiện nghi dành cho người khuyết tật.

Các tour đi bộ từ khách sạn mang lại cho khách phương xa cơ hội khám phá thủ đô Việt Nam theo cách riêng biệt. Phong cảnh địa phương cùng lòng hiếu khách của nhân viên khách sạn khiến chuyến du lịch Hà Nội của nhiều khách quốc tế "thực sự đáng nhớ". Giá phòng từ 2.000.000 đồng.

Khách sạn Mường Thanh Luxury Đà Nẵng đứng thứ 4, được khách lưu trú đánh giá "có thiết kế đẹp mắt" và vị trí đẹp bên bờ biển. Khách sạn được chấm điểm tối đa về độ sạch sẽ, hiện đại và dễ tiếp cận từ sân bay. "Đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chuyên nghiệp sẽ giúp kỳ nghỉ của bạn thêm đáng nhớ và đáng giá", một du khách quốc tế để lại bình luận. Giá phòng từ 1.100.000 đồng.

Những khách sạn vào top Best of the Best phải là những cái tên nhận lượng lớn đánh giá và ý kiến vượt trội từ cộng đồng Tripadvisor trong 12 tháng. Trong số 8 triệu "ứng viên", chưa đến 1% được vào top.

Tiêu chí để bình chọn tại hạng mục này gồm dịch vụ xuất sắc, phòng thoải mái, nội thất phong cách, ẩm thực tươi ngon phong phú, điểm đến dễ tiếp cận, nhân viên thân thiện chuyên nghiệp, giá cả phải chăng.

JM Marvel Hotel & Spa đứng thứ 5, tọa lạc tại Hoàn Kiếm, quận trung tâm của thủ đô Hà Nội. Điểm đến được đánh giá cao nhờ vị trí thuận tiện, gần phố cổ và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, phòng sạch sẽ và spa có các liệu pháp giúp khách thư giãn. "Nhìn chung, đây là địa điểm đáng giá với những trải nghiệm khó quên", Tripadvisor viết. Giá phòng từ 1.300.000 đồng.

Nằm trên đường Võ Nguyên Giáp, thành phố Đà Nẵng, Monarque Hotel được miêu tả là "điểm đến thú vị cho một kỳ nghỉ thư giãn". Khách sạn tầm nhìn và lối đi thẳng ra bãi biển, không gian phòng mang lại sự hài lòng cho nhiều du khách ghé thăm. Hồ bơi ngoài trời, quầy bar sân thượng, trà chiều miễn phí là ba điều được nhiều du khách khen ngợi khi nhắc đến đại diện của Đà Nẵng. Giá phòng từ hơn 1.200.000 đồng.

TMS Hotel Da Nang Beach là nơi du khách có thể nghỉ ngơi, thư giãn bên bờ biển cũng như tận hưởng nhiều tiện ích mà cơ sở lưu trú này cung cấp. Sân thượng, hồ bơi vô cực và quầy bar "mang lại những ngày vui vẻ, nhà hàng phục vụ nhiều món ngon của ẩm thực Việt Nam" là điểm cộng của khách sạn theo đánh giá của du khách quốc tế. Gần khách sạn có nhiều quán cà phê, du khách dễ dàng thưởng thức loại đồ uống nổi tiếng của Việt Nam. Giá phòng từ 1.800.000 đồng.

Solaria Hotel, khách sạn nằm tại quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, được nhiều du khách chấm điểm tuyệt đối ở tiêu chí "nhân viên khiếu khách, trình độ cao". Ngoài ra nơi này cũng được yêu thích nhờ nội thất hiện đại, phòng tắm lớn, bữa sáng mang đậm phong cách ẩm thực Việt. Cà phê của khách sạn được đánh giá "ngon nhất" và khách nhất định nên thử khi lưu trú tại đây. Giá phòng từ 1.500.000 đồng.

Haian Beach Hotel & Spa "là một nơi thú vị để thư giãn và nạp lại năng lượng", theo đánh giá của các du khách từng lưu trú. Khách sạn có quầy bar và hồ bơi trên sân thượng, là khu vực thu hút nhiều du khách "sống ảo".

Các hoạt động dành cho trẻ em, tiện nghi dành cho khách khuyết tật là các điểm cộng tiếp theo khiến nơi đây trở thành sự lựa chọn đáng giá cho khách lưu trú. Du khách cũng đánh giá cao nội thất đẹp, chỉn chu trong từng chi tiết của khách sạn và phòng sạch sẽ cùng vị trí thuận tiện để ra biển Đà Nẵng. Giá phòng từ 1.150.000 đồng.

Premier Village Phu Quoc Resort đứng thứ 10 trong dánh sách, được yêu thích nhờ nằm cạnh những bãi biển sạch đẹp, nước trong và không gian nghỉ ngơi rộng rãi, đầy đủ tiện nghi.

Du khách có thể thư giãn tại hồ bơi riêng tại các biệt thự cũng như tham gia các lớp học yoga, những chuyến đi bộ, đạp xe hoặc lặn với ống thở. Giá phòng từ 5.200.000 đồng.

Các đại diện còn lại nằm trong top 25 gồm Nha Trang Marriott Resort & Spa, Silk Sense Hoi An River Resort, Hadana Boutique Resort Hoi An, Hadana Boutique Resort Hoi An hay Peridot Grand Luxury Boutique Hotel.

Giá phòng khách sạn theo giá công bố trên các nền tảng đặt phòng như Agoda, Booking, Skyscanner, Tripadvisor, Kayak vào ngày trong tuần của tháng 6.

Anh Minh

Ảnh: Tripadvisor

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net