Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ ba, 18/7/2023, 06:05 (GMT+7)

10 cầu thủ tự do bị ế hè 2023

AnhZaha, De Gea, Ramos và Hazard vẫn đang tìm CLB mới, dù kỳ chuyển nhượng hè đã qua một nửa.

Wilfried Zaha: Ngôi sao chạy cánh 30 tuổi hết hợp đồng với Crystal Palace từ ngày 1/7. Các cuộc đàm phán gia hạn với CLB diễn ra không như mong đợi, khiến Zaha phải tìm bến đỗ mới khi kỳ chuyển nhượng chỉ còn hơn một tháng. Ưu tiên của Zaha vẫn là thi đấu tại châu Âu. PSG, Lazio và Roma đang xem xét ký hợp đồng. CLB Arab Saudi, Al Nassr cũng đánh tiếng với mức lương hấp dẫn.

David De Gea: Giống Zaha, De Gea bị chính CLB mùa trước quay lưng. Sau khi đề nghị mức lương 270.000 USD mỗi tuần, giảm hơn một nửa so với mức 590.000 USD mỗi tuần của hợp đồng cũ, Man Utd đổi ý và đưa ra mức lương thấp hơn. Kết quả là De Gea quyết định ra đi, sau 12 năm gắn bó. Thủ môn người Tây Ban Nha đang đứng trước các khả năng gia nhập Bayern hoặc Atletico để làm thủ môn dự bị, hoặc sang Arab Saudi.

Adama Traore: Traore không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Wolves, đội bóng mà anh phục vụ từ năm 2018. Theo Daily Mail, việc Traore chưa liên hệ với đội bóng Ngoại hạng Anh nào hè này là điều khó tin với một cầu thủ 27 tuổi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Nếu muốn nâng cao thành tích 194 trận Ngoại hạng Anh, cầu thủ chạy cánh người Tây Ban Nha có thể phải chọn một trong những đội mới lên hạng. Bằng không, Traore nhiều khả năng phải trở lại Tây Ban Nha, hoặc sang Arab Saudi.

Jesse Lingard: Nottingham Forest trụ hạng thành công, nhưng không gia hạn với Lingard. Họ không muốn tiếp tục trả mức lương cao nhất đội cho cầu thủ không ghi bàn hay kiến tạo trong 17 trận Ngoại hạng Anh mùa trước. Các CLB khác cũng không mặn mà với Lingard. Phần lớn đều cho rằng tiền vệ tấn công 30 tuổi đã hết thời và là "ngôi sao không bao giờ tỏa sáng". Lingard có thể phải sang Mỹ hoặc Arab Saudi để tiếp tục sự nghiệp.

Sergio Ramos: Sau hai năm hợp đồng, PSG không ký tiếp với Ramos. Cựu HLV Christophe Galtier mô tả trung vệ 37 tuổi là "cầu thủ quan trọng trong phòng thay đồ", nhưng lãnh đạo CLB muốn trẻ hóa hàng thủ. Ramos đang đứng trước các đề nghị từ CLB cũ Sevilla, hai CLB Arab Saudi và Inter Miami, đội bóng mà đồng đội cũ Lionel Messi vừa gia nhập. Kinh nghiệm và ảnh hưởng cá nhân là hai ưu điểm lớn nhất của cầu thủ giành bốn Champions League, hai Euro và một World Cup.

James Rodriguez: cựu sao Real trở thành cầu thủ tự do từ tháng 4, sau khi đồng thuận chấm dứt hợp đồng sớm với Olympiakos (Hy Lạp). Tiền đạo cánh 32 tuổi chỉ chơi tám tháng, 23 trận và ghi năm bàn cho Olympiakos. Phong độ của anh không thuyết phục được ban lãnh đạo CLB. James Rodriguez vẫn đang chờ đề nghị đủ sức hấp dẫn. Trước Olympiakos, Vua phá lưới World Cup 2014 từng chơi cho Porto, Monaco, Real Madrid, Bayern, Everton và Al Rayyan (Qatar).

Alex Oxlade-Chamberlain: Oxlade-Chamberlain là một trong bốn ngôi sao hết hợp đồng với Liverpool hè này, bên cạnh Naby Keita, Roberto Firmino và James Milner. Trong khi ba đồng đội cũ sớm tìm được bến đỗ mới, cầu thủ 29 tuổi người Anh vẫn thất nghiệp. Trước khi hết hạn hợp đồng, Oxlade-Chamberlain từng nhận được sự quan tâm của Aston Villa, Newcastle và Brighton. Mùa trước, anh chỉ chơi 13 trận trên mọi đấu trường. Nếu chấp nhận các đội ở nửa dưới bảng tổng sắp Ngoại hạng Anh, cơ hội thi đấu của Oxlade-Chamberlain sẽ nhiều hơn.

Alexis Sanchez: Cựu sao Barca, Arsenal, Man Utd và Inter vừa thanh lý hợp đồng sớm một năm với Marseille. Theo Daily Mail, Sanchez sẽ chia tay bóng đá châu Âu. Tiền đạo 34 tuổi đã qua thời đỉnh cao và không còn thu hút các CLB hàng đầu. Anh nhiều khả năng sẽ sang Arab Saudi và gia nhập CLB Al Fateh. Mùa trước, Al Fateh xếp thứ sáu giải Saudi Pro League.

Eden Hazard (áo trắng): Hazard là cầu thủ mất giá nhất bốn năm qua. Real phải chi 110 triệu USD để mua về, nhưng cựu sao Chelsea chỉ chơi 76 trận và ghi bảy bàn. Hè này, Real phải thanh lý hợp đồng sớm một năm. Hazard trở thành cầu thủ tự do, nhưng chưa tìm được CLB mới sau hơn một tháng. Điều khiến các CLB e ngại về Hazard là tình trạng thừa cân, phong độ và tinh thần thiếu tích cực. Tiền đạo cánh 32 tuổi đang đứng trước khả năng giải nghệ, hoặc hướng đến các CLB ngoài châu Âu.

Lucas Moura: Tiền đạo cánh 30 tuổi chưa tìm được CLB mới, sau hơn một tháng chia tay Tottenham. Theo Daily Mail, các CLB hàng đầu đều từ chối Moura. Anh đang phải xem xét các đề nghị kém hấp dẫn hơn từ Italy, Arab Saudi và Mỹ. Moura từng ghi 46 bàn cho PSG và 39 bàn cho Tottenham. Nhiều CĐV vẫn còn nhớ Moura lập hat-trick trong trận bán kết lượt về Champions League 2018-2019, giúp Tottenham ngược dòng thắng Ajax 3-2 và vào chung kết.

Ảnh: Reuters, PA, CLB