Thứ sáu, 26/4/2024
Thứ sáu, 9/6/2017, 20:00 (GMT+7)

Trồng rau sạch thu 350 triệu đồng mỗi tháng

2.000m2 rau trồng theo phương pháp hữu cơ tại trang trại 8 Khỏe (TP HCM) đạt doanh thu 350 triệu đồng mỗi tháng.

Hiện, TP HCM có khoảng 7.000ha  rau sạch canh tác theo mô hình công nghệ cao, tập trung ở vùng ven thành phố, huyện Hóc Môn, Củ Chi và quận 9. Các sản phẩm rau sạch này được cung ứng cho người tiêu dùng trên các địa bàn thành phố, Vũng Tàu, Biên Hòa...

Mô hình trồng rau sạch công nghệ cao tại TP HCM: 

Trồng rau sạch, thu về 350 triệu đồng mỗi tháng
 
 

Trang trại rau sạch 8 Khỏe (quận 9, TP HCM) là một trong những cơ sở trồng rau sạch theo công nghệ cao theo phương pháp hữu cơ, tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình từ khâu tuyển lựa hạt giống tới chăm sóc và thu hoạch. Nước tưới là nguồn nước sạch, đảm bảo.

Tại đây, công nhân trồng rau chỉ dùng các biện pháp kỹ thuật thủ công để loại trừ sâu bệnh, bẫy bắt côn trùng chứ không sử dụng bất kỳ loại thuốc trừ sâu hóa chất nào, đảm bảo an toàn cho vườn rau. Do vậy, rau thành phẩm tuy không bắt mắt như các loại rau có sự can thiệp của thuốc trừ sâu, hóa chất kích thích nhưng chất lượng lại tươi ngon, đảm bảo.

polyad

Các mô hình sản xuất rau sạch hiện nay đang được trồng ở vùng ven thành phố HCM. Ảnh: Bizmedia.

Chia sẻ cơ duyên trồng trang trại rau sạch, anh Phạm Công Chính luôn mong muốn giúp mọi người khỏe cả thể chất lẫn tinh thần nhờ có rau sạch, an toàn. Với phương châm "Ngon chưa đủ, phải sạch mới ăn", anh dành nhiều tâm huyết phát triển trang trại.

Sau khi trồng rau sạch thành công, anh lại bắt đầu tìm đầu ra cho sản phẩm. Thời gian đầu, anh vừa trồng vừa tặng người thân, bạn bè, dần tìm mối khách quen. Sau đó, người tiêu dùng đánh giá cao chất lượng rau và mua ngày càng nhiều.

polyad

Rau được trồng theo hướng hữu cơ tại trang trại 8 Khỏe. Ảnh: Bizmedia.

Nông trang 8 Khỏe đi vào hoạt động từ tháng 10/2015, canh tác nhiều loại rau như xà lách, rau muống, đậu rồng, khổ qua rừng, dưa leo, rau mồng tơi... Bên cạnh phương pháp Hydroponics theo kiểu Hà Lan, dùng dinh dưỡng pha chế cung cấp cho rau trong nhà kính 1.000m2, anh Chính còn nghiên cứu thử nghiệm phương pháp Aquaponic, vừa nuôi cá, vừa trồng rau trên mô hình nhỏ khoảng 300m2. Gần đây, anh bắt đầu trồng rau theo hướng organic trên diện tích 2.000m2.

Hiện, rau của cơ sở chủ yếu nhập bán khách lẻ, đặt hàng online hoặc qua hotline. Khách hàng phần lớn là doanh nhân trẻ, nhân viên văn phòng, bạn bè, người thân. Trung bình mỗi tháng, các sản phẩm rau sạch của trang trại có thể cho thu nhập khoảng 350 triệu đồng.

Hơn 50 cơ sở muốn mở chi nhánh thương hiệu 8 Khỏe, nhập rau củ của trang trại nhưng anh nhận thấy chưa sản xuất đủ lượng hàng nên chưa tiến hành mở rộng. Trong tương lai, anh sẽ kêu gọi đầu tư thêm về mô hình rau sạch này để cung cấp rau sạch cho nhiều người tiêu dùng.

Vũ Đậu

Chia sẻ bài viết qua email