Thứ ba, 16/4/2024
Thứ sáu, 15/12/2017, 00:00 (GMT+7)

Zenfone 4 Selfie có camera kép, giá 5,49 triệu đồng

Đây là smartphone tầm trung mới bán tại Việt Nam, sở hữu camera kép ở mặt trước và chạy Android 7 Nougat.

Sau Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Pro, một mẫu smartphone biến thể nữa từ Zenfone 4 lại được Asus đưa về Việt Nam. Với camera kép ở mặt trước, Zenfone 4 Selfie là đối thủ cạnh tranh với Oppo F3Samsung Galaxy J7 Pro nhưng có giá thấp hơn, 5,49 triệu đồng.

Sản phẩm chính hãng có hai màu: đen và trắng vàng. Phụ kiện đi kèm cả hai bản đều dùng tông màu trắng, có thêm ốp lưng bảo vệ bằng silicon. Zenfone 4 Selfie chạy phiên bản Android khá mới, Nougat 7.1.1 và dùng giao diện ZenUI đã được tuỳ biến mạnh, thêm nhiều tiện ích mở rộng. 

Đúng như tên gọi, mẫu Android tầm trung mới này tập trung nhiều vào tính năng chụp selfie. Thay vì camera kép ở lưng như Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Pro, Zenfone 4 Selfie có camera kép ở phía trước với một ống kính tiêu chuẩn và một ống kính góc rộng 120 độ, độ phân giải lên tới 20 megapixel và 6 megapixel.

Chế độ chụp ảnh tích hợp nhiều tính năng khi đi kèm các chế độ chụp selfie làm đẹp chân dung, chụp ảnh động định dạng GIF hay chụp chuyên nghiệp Pro. Camera chính có độ phân giải 16 megapixel. 

Máy được trang bị cấu hình khá so với giá tiền, khi có RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, sử dụng vi xử lý Snapdragon 430 giống Nokia 5. Các thao tác vuốt, trượt trên màn hình hay mở các ứng dụng mặc định mượt và khá nhanh. Màn hình rộng 5,5 inch sử dụng công nghệ IPS nhưng đáng tiếc độ phân giải dừng lại ở chuẩn HD, chưa phải Full HD.

Mặt trước cũng được tích hợp cảm biến vân tay một chạm, có khả năng nhận diện nhanh 0.3 giây. Dù vậy, Asus vẫn sử dụng cách bố trí phím Back nằm bên trái và phím đa nhiệm (Recents) nằm bên phải, ngược với đa phần smartphone Android khác. 

Một điểm đáng khen ở Zenfone 4 Selfie là bộ vỏ kim loại nguyên khối có chất lượng hoàn thiện khá tốt, đường nét trông sắc sảo. Màn hình lớn nhưng máy lại cho cảm giác cầm rất nhẹ nhờ trọng lượng chỉ có 144 gram. 

Máy cũng cho cảm giác cầm và sử dụng khá mỏng, dù kích thước là 7,9 mm. Camera ở mặt lưng có phần viền bảo vệ ống kính hơi lồi lên. 

So với Zenfone 4 Max và Zenfone 4 Max Pro, dung lượng pin của Selfie đã được rút đi nhiều khi còn 3.000 mAh. Máy vẫn dùng cổng sạc microUSB kiểu truyền thông thay vì USB-C. 

Một điểm cộng so với nhiều smartphone Android cùng tầm giá là Zenfone 4 Selfie chỉ có 1 khe cắm và khay đựng nhưng có thể gắn cùng lúc 2 sim và thẻ nhớ microSD.

Tuấn Anh