Thứ năm, 25/4/2024
Thứ hai, 1/4/2019, 00:00 (GMT+7)

Yoo In Na - 'bông hoa nở muộn' của làng giải trí Hàn

Diễn viên "Vì sao đưa anh tới" từng bị kỳ thị vì xấu xí, mất 11 năm lận đận mới có vai phụ đầu tiên trong sự nghiệp.

Hôm 31/3, Viện nghiên cứu kinh doanh Hàn Quốc công bố bảng xếp hạng thương hiệu người mẫu quảng cáo nữ tháng 3 (tính từ ngày 28/2 đến 30/3). Yoo In Na đứng đầu danh sách, vượt qua các đàn em 9x như ca sĩ thần tượng Jennie (Black Pink), Yoona (SNSD), IU hay Irene.

Trên các diễn đàn, khán giả cho rằng Yoo In Na gây chú ý nhờ nỗ lực diễn xuất, ngoại hình ngày càng hoàn thiện. Tác phẩm Touch your heart (Chạm đến tim em) do cô đóng chính vừa kết thúc hôm 28/3. Dù tỷ suất người xem không cao, In Na và tài tử Lee Dong Wook vẫn vào top tìm kiếm nhờ đẹp đôi. Cặp sao từng gây sốt khi yêu nhau trong phim Yêu tinh, do tvN sản xuất năm 2016. Theo Daum, suốt hơn hai năm qua, người hâm mộ luôn mong muốn Lee Dong Wook và Yoo In Na nên duyên ngoài đời.

Trailer Touch your heart
 
 
Phim Chạm đến tim em.

Diễn viên sinh năm 1982, thời đi học từng bị bạn bè kỳ thị, mỉa mai vì ngoại hình kém ưa nhìn, tóc ngắn như con trai. Về sau cô đã khắc phục nhược điểm mắt một mí, mày mỏng nhạt bằng tiểu phẫu thẩm mỹ. 

Năm 1998, khi mới 16 tuổi, Yoo In Na đầu quân làm thực tập sinh cho một công ty giải trí với mong muốn trở thành ca sĩ. Suốt 11 năm sau đó, cô chuyển qua nhiều công ty khác nhau nhưng không thể tìm kiếm cơ hội ra mắt (debut). In Na cho biết cô được nhận xét có chất giọng tốt nhưng thiếu kỹ năng làm thần tượng. Cô gặp nhiều khó khăn trong việc ghi nhớ vũ đạo.

Với mong muốn trở thành diễn viên, cô gia nhập YG Entertainment. Năm 2009, In Na lần đầu nhận vai phụ trong tác phẩm Gia đình là số một (phần hai). Một năm sau, cô tiếp tục đóng vai phụ trong Khu vườn bí mật (Secret Garden), vai bạn thân của nữ chính Ha Ji Won. Vai diễn giúp cô đoạt giải "Diễn viên mới xuất sắc" tại Baeksang Arts Awards.

Phản ứng tích cực của khán giả khiến Yoo In Na có thêm niềm tin khi lựa chọn diễn xuất. Năm 2012, cô được đôn lên làm nữ chính trong tác phẩm cổ trang xen lẫn yếu tố hiện đại - Người đàn ông của hoàng hậu Inhyun (Queen Inhyun's man). Nhân vật Choi Hee Jin tốt bụng giúp cô đoạt giải "Ngôi sao đang lên" tại APAN Star Awards. Sau tác phẩm này, Yoo In Na và bạn diễn Ji Hyun Woo công khai yêu nhau. Tài tử thua cô hai tuổi. Hai năm sau đó họ đường ai nấy đi.

Các vai diễn của Yoo In Na sau này đều tạo dấu ấn dù hầu hết là vai phụ, trong đó có The best Lee Soon Shin, Vì sao đưa anh tới, Khách sạn bí mật, Yêu lại từ đầu hay Yêu tinh... Hancinema nhận xét Yoo In Na diễn xuất bằng mắt tốt, nắm bắt tâm lý nhân vật nhanh. 

Lee Dong Wook trong phim "Yêu tinh"
 
 
Yoo In Na và Lee Dong Wook trong phim Yêu tinh.

Truyền thông Hàn gọi In Na là "bông hoa nở muộn", gây tiếng vang nhờ sự kiên nhẫn, không bỏ cuộc. Cô cho biết hạnh phúc khi có vai diễn hay, dù đó chỉ là vai nhỏ, ít lời thoại. 

Yoo In Na vẫn xuất hiện nhiều trên các tạp chí, được mời làm gương mặt đại diện của nhiều thương hiệu lớn. 

Yoo In Na đắt show chụp tạp chí
 
 

Mỗi lần dự thảm đỏ, cô thường được khen vóc dáng gợi cảm. In Na cho biết duy trì chế độ ăn uống khoa học, tập thể dục mỗi ngày và uống nhiều nước.

Diễn viên được khán giả trên Naver, Pann đánh giá cao gu thời trang trẻ trung hơn nhiều so với tuổi 37.

Thời trang sân bay của Yoo In Na tạo xu hướng trong giới trẻ. "Loạt ảnh In Na xuất ngoại như bước ra từ tạp chí", theo Daum.

Ở tuổi 37, Yoo In Na thường bị gia đình thúc giục chuyện chồng con, nhưng cô cho biết muốn tiếp tục cống hiến, nhận nhiều dự án hay.

Người đẹp thường du lịch, tận hưởng cuộc sống độc thân cùng nhóm bạn thân sau mỗi dự án. Truyền thông Hàn luôn ca ngợi tình bạn của cô với ca sĩ, diễn viên IU - được mệnh danh là "Em gái quốc dân Hàn Quốc".

Loạt phim nổi bật của Yoo In Na
 
 

Loạt phim trong 10 năm sự nghiệp của Yoo In Na.

Thanh An