Xe
Thứ sáu, 13/11/2020, 10:00 (GMT+7)

Fortuner là một trong những mẫu xe chủ lực của Toyota tại Việt Nam. Phiên bản mới nhất của mẫu SUV lắp ráp trong nước này ra mắt tháng 9, nhận loạt nâng cấp về thiết kế và công nghệ. Bảy phiên bản Fortuner với 3 tùy chọn dung tích động cơ 2.4, 2.7 hoặc 2.8, trong đó Legender 2.4AT 4x2 máy dầu là phiên bản hứa hẹn có sức cạnh tranh cao nhất.

Đây là phiên bản được hãng Nhật kỳ vọng sẽ hút nhóm khách hàng doanh nhân, các chủ doanh nghiệp, sử dụng đa dạng từ trong công việc cho tới các hoạt động di chuyển của cả gia đình. Với đặc trưng dòng SUV 7 chỗ dạng thân trên khung (body on frame), phiên bản một hoặc hai cầu của Fortuner có thể vận hành ổn định trên đa dạng điều kiện đường sá.

Phiên bản Legender 2.4AT có ngoại thất mới, đậm cá tính hơn so với phiên bản trước đó. Xe trang bị đèn chiếu sáng LED Projector, bộ vành 18 inch thiết kế thể thao, chức năng "đá cốp" tiện dụng. Lưới tản nhiệt mang hơi hướng của những mẫu Lexus thế hệ mới.

Nội thất xe có ghế bọc da hai tông màu đen đỏ. Ghế lái và phụ chỉnh điện 8 hướng, điều hòa hai dàn lạnh tự động. Hệ thống giải trí có đầu DVD, màn hình cảm ứng 8 inch, 6 loa JBL cao cấp. Các kết nối ngoại vi gồm: AUX, USB, Bluetooth, kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Vô-lăng trang bị lẫy chuyển số thể thao.

Xe có không gian rộng rãi với 7 vị trí ngồi. Kích thước lớn là một trong những điểm mạnh của mẫu xe này nhằm thu hút nhóm khách gia đình và doanh nghiệp vận tải. Phiên bản Fortuner Legender 2.4AT sử dụng động cơ dầu tăng áp (2GD-FTV) cho công suất tối đa 147 mã lực tại 3.400 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 400 Nm ngay tại 1.600 vòng/phút.

"Khách hàng dễ chọn phiên bản này là bởi nếu chọn Fortuner Legender 2.8 với công suất lớn hơn khiến chi phí bỏ thêm khá nhiều" đại diện bán hàng của một đại lý Toyota ở Hà Nội nói. "Nguồn công suất và sức kéo này thường dành cho những cảm xúc lái rất hưng phấn tức thời, "khoe" sức mạnh trong các tình huống thách thức địa hình khó. Điều vốn cũng không mấy khi người lái gặp phải".

Legender 2.4AT cũng có 3 chế độ lái, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp, đi kèm với hệ dẫn động cầu sau. "Vì thế với đa số người dùng thì công suất 160 mã lực đã là đủ mà lại tiết kiệm nhiên liệu và ổn định", vị này nói thêm.

Phiên bản này được hãng trang bị loạt chức năng an toàn như: 7 túi khí, camera 360 độ, cảm biến hỗ trợ đỗ xe, phanh ABS, EBD, BA, cân bằng điện tử VSC, kiểm soát lực kéo TRC, hỗ trợ khởi hành ngang HAC và xuống dốc DAC... Tuy nhiên, phiên bản này không được trang bị gói công nghệ an toàn tiên tiến Toyota Safety Sense (TSS).

Lý giải vấn đề trên, đại diện Toyota Việt Nam cho biết, nếu phiên bản Legender 2.8 thể hiện phong cách và thú chơi SUV thời thượng thì phiên bản Legender 2.4 hướng đến nhóm khách cần một mẫu xe mạnh mẽ, hoạt động hiệu quả mà vẫn có cá tính riêng.

"Đa phần khách chọn bản Legender 2.4 một cầu đều là dân lái xe chuyên nghiệp, họ có kỹ năng lái nhuần nhuyễn, ít bị phụ thuộc vào các công cụ hỗ trợ điện tử. Họ lái xe với mục đích di chuyển hiệu quả, tối ưu từ nhiên liệu cho tới công suất độ bền", đại diện hãng nói. "Đây cũng là phiên bản hiện đang có doanh số bán cao trong các dòng xe Fortuner mới".

Toyota Fortuner Legender 2.4 một cầu có giá bán 1,195 tỷ đồng. Phiên bản cao cấp hơn Legender 4x4 AT hiện có giá bán 1,426 tỷ đồng.