Thứ tư, 24/4/2024
Thứ ba, 26/12/2017, 08:38 (GMT+7)

Ý tưởng Macbook cảm ứng, màn hình tràn viền

Các nhà thiết kế hình dung tương lai Macbook sẽ có màn hình tràn viền hỗ trợ cảm ứng và có Face ID tương tự iPhone X.

Macbook đã lâu ít được nâng cấp, ngoài việc phiên bản Macbook Pro năm ngoái có thêm màn hình cảm ứng Touch bar nằm phía trên bàn phím. Tuy nhiên, nhà thiết kế của Handy-Abovergleich kỳ vọng Apple sẽ "lột xác" cho dòng máy tính xách tay của mình. Dựa trên iPhone X, họ cho rằng Macbook mới cũng có màn hình tràn viền với tấm nền phủ toàn bộ máy, thay vì chừa lại "tai thỏ". Họ đặt cho ý tưởng của mình là Macbook Touch.

Màn hình Macbook Touch sử dụng tấm nền OLED 17 inch, độ phân giải Super Retina như trên iPhone mới, cho khả năng hiển thị sắc nét hơn, màu sắc sặc sỡ và góc nhìn rộng. Màn hình này có khả năng cảm ứng.
Dù có màn hình 17 inch, kích thước tổng thể của máy tương đương Macbook 15 inch, giúp mang theo dễ dàng nhờ gọn nhẹ hơn.
Trên chiếc laptop mới cũng có mặt của cảm biến nhận dạng khuôn mặt Face ID như iPhone X, không chỉ giúp mở khóa nhanh hơn mật khẩu, mà còn có thể xác thực trong khi mua sắm trực tuyến qua Apple Pay, hoặc dùng cho tính năng emoji 3D. 

Macbook mới sẽ không có bàn phím vật lý, thay vào đó là toàn bộ cảm ứng. Hai bên máy là hệ thống loa cho chất lượng âm thanh cao, âm lượng lớn gấp đôi so với hiện nay.

Đặc biệt, máy hỗ trợ bút Pencil cho những ai sử dụng thiết bị cho đồ họa. Như vậy, phần màn cảm ứng này sẽ trở thành bàn vẽ chất lượng cao, không cần mua thêm phụ kiện bên thứ ba. Máy được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất, cũng như giao tiếp qua cổng USB Type C tương tự Macbook mới nhất.

Dù đây là ý tưởng đột phá, 9to5mac cho rằng việc biến nó thành hiện thực không dễ dàng. Việc công nghệ chưa cho phép là một phần, mà còn vì Apple cũng chưa thực sự mặn mà lắm với màn hình cảm ứng cho máy Mac vì "cảm thấy chưa cần thiết". Khi còn sống, cố CEO Steve Jobs cũng nhấn mạnh sẽ không tích hợp tính năng này lên laptop.

Steve Jobs Macbook
 
 

Steve Jobs giải thích vì sao Macbook không có màn hình cảm ứng

Bảo Lâm