Thứ bảy, 27/4/2024
Thứ năm, 7/2/2019, 21:00 (GMT+7)

Ý tưởng iPhone 11 với chế độ ban đêm

Màn hình OLED có khả năng cho phép Apple bổ sung Dark Mode lên các thiết bị chạy iOS 13.

Dark Mode hay chế độ ban đêm được xây dựng dành cho những người thường xuyên đọc sách ban đêm, cũng như những ai không thích ánh sáng trắng của màn hình điện thoại. Nó biến toàn bộ giao diện phần mềm sang tông màu tối, giúp bảo vệ mắt tốt hơn cũng như tăng khả năng tiết kiệm pin.

Trước đó, Apple đưa tính năng này lên hệ điều hành macOS 10.14 Mojave dành cho máy tính. Nhiều người kỳ vọng hãng sẽ làm đều tương tự trên iOS 13. Trang công nghệ PhoneArena đã dựng hình ảnh về iPhone 11 với chế độ này.

Trong một cuộc khảo sát của PhoneArena, 91% người dùng khi được hỏi cho biết họ rất hào hứng với Dark Mode của Apple trong iOS 13.

Thực tế, một số nhà sản xuất smartphone đã cho phép người dùng làm mờ đèn nền thông qua ứng dụng. Nhưng hiện tại vẫn chưa có một chế độ "tối hoàn toàn" từ hệ thống của Apple hay Google.

Về nguyên tắc, Dark Mode chỉ phát huy hiệu quả tối đa với màn hình OLED, bởi các pixel riêng lẻ có thể kiểm soát việc không sáng. Còn ở màn hình LCD, các pixel vẫn sáng lên ngay cả khi hiển thị màu đen đậm.

Không chỉ màu trắng, các biểu tượng cũng như màu sắc khác cũng bị giới hạn trong chế độ ban đêm này.

Bảo Nam