Thứ năm, 28/3/2024
Thứ tư, 4/8/2021, 01:03 (GMT+7)

Xuyên đêm sửa hầm Kim Liên

21h ngày 3/8, hai công nhân bắt đầu chặn chiều từ đường Đại Cồ Việt đi Xã Đàn qua hầm Kim Liên để hơn 20 công nhân xuyên đêm sửa hầm.

Từ hôm nay, Hà Nội sẽ cấm 24/24h một chiều qua hầm để thi công trong vòng 30 ngày.

Sở Giao thông vận tải Hà Nội cho biết việc tu sửa do hầm xuất hiện tình trạng nước mặt thẩm thấu qua các khe co giãn; vết nứt thành đáy hầm bê tông cốt thép gia tăng theo thời gian, làm hỏng kết cấu mặt đường bê tông, gây mất an toàn giao thông; đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Các công nhân phải đo thân nhiệt, khai báo y tế. Các hạng mục thi công sửa chữa là vết nứt đáy hầm, khe co giãn, chống thấm, thảm nhựa đường.

Hầm chui Kim Liên là hầm chui đầu tiên ở thủ đô, khánh thành năm 2009, dài 140 m kết nối đường Trần Khát Chân và Kim Liên, Xã Đàn thuộc hệ thống vành đai 1. Hầm được thiết kế mỗi bên có hai làn xe máy, ôtô chạy hỗn hợp.

Mỗi tổ công nhân làm việc từ 4 đến 5 người. Những dàn giáo cao hơn 3 m được dựng trước các vết nứt để thi công.

Hơn một tuần qua, đơn vị thi công đã xác định được 45 vết nứt giữa các khe co giãn, có những khe rộng 10 cm, nước chảy thành dòng mọc rong rêu.

Để đảm bảo vị trí khoan không bị thấm lan, những tấm lưới vừa được cắt ở trên sẽ được gắn dọc theo chiều dài vị trí khoan bằng đinh.

Hầm nhiều lần được sửa chữa các hạng mục nhỏ nhưng đây là lần đầu tiên cấm một chiều đường để sửa chữa quy mô lớn.

Công nhân cắt nhưng mảnh lưới nhỏ rộng khoảng 50 cm, dài một mét để gắn vào vị trí trường vừa khoan.

Ở một vị trí khác, máy khoan sẽ tạo mới các hố ga để phục vụ việc thoát nước khi có mưa lớn.

"Các hạng mục được thi công theo kiểu cuốn chiếu, làm đến đâu xong đến đấy, sau khi sau chiều đường bên này sẽ làm sang phần đường đối diện", đại diện đơn vị thi công cho biết.

Sau 12 năm hoạt động, mặt đường hầm Kim Liên nhiều chỗ lồi lõm gây mất an toàn giao thông.

Dự kiến, tổng thời gian thi công 30 ngày. Trong đó, chiều Đại Cồ Việt – Xã Đàn trong 10 ngày; chiều Xã Đàn – Đại Cồ Việt trong 20 ngày.

Sửa hầm Kim Liên
 
 

Thi công sửa chữa hầm Kim Liên. Video: Ngọc Thành - Gia Chính

Ngọc Thành - Gia Chính