Thứ tư, 24/4/2024
Thứ sáu, 4/8/2017, 02:31 (GMT+7)

Xuyên đêm phá đá tìm người mất tích do lũ

Lực lượng cứu hộ nghi có nhiều nạn nhân bị vùi dưới các tảng đá lớn sau trận lũ ống "chưa từng có" ở Yên Bái.

5h sáng 3/8, trận lũ ống bất ngờ quét qua thị trấn Mù Cang Chải, Yên Bái cuốn trôi hoặc giật sập 30 ngôi nhà ở Tổ 8. Hai người thiệt mạng, 6 người bị thương. Lũ rút để lại "bãi chiến trường" ngổn ngang.

Gần 24 giờ sau, nước vẫn xối xả từ trên đồi cao xuống, có đoạn ngập 60 cm. Đất đá và bùn lầy bao phủ đoạn đường dẫn từ cầu Kim Nọi vào Tổ 8. Một người dân mô tả "chưa bao giờ tôi chứng kiến đợt lũ lớn như thế".

2h sáng 4/8, lực lượng chức năng ra sức khoan đục những khối đá lớn trôi từ núi xuống để nhồi thuốc nổ phá đá trong đêm.

Nhiều chiếc máy khoan đá được huy động. 

Khối đá lớn cao quá đầu người được khoan sâu nhiều mũi, sau đó nhồi đầy thuốc nổ để phân mảnh, thuận lợi hơn cho việc dọn dẹp "bãi chiến trường" trận lũ để lại.

Một chiếc máy khoan làm việc liên tục do quá nóng phải "nghỉ" chờ nguội rồi hoạt động tiếp.

Mũi khoan có thể sâu đến một mét và cách nhau 50 cm tuỳ kích thước đá. 

"Chúng tôi làm việc từ 18h, công việc chính là khoan đá để sớm mai kip thời tìm kiếm nạn nhân mất tích", chiến sĩ Cà Văn Thành nói.

"28 lính của Ban chỉ huy Quân sự huyện Mù Cang Chải được huy động để tìm kiếm người mất tích. Toàn đội sẽ làm đến khi nào xong thì thôi", Sùng A Lù, Trợ lý quân lực Ban chỉ huy Quân sự huyện chia sẻ.

Dự kiến 5h sáng, những khối đá này được kích nổ để tìm kiếm nạn nhân nghi bị vùi lấp trong đống dổ nát.

Yên Bái nỗ lực tìm kiếm nạn nhân 
 
 

 

Ngọc Thành - Trần Quang - Phạm Dự