Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ sáu, 25/1/2019, 13:22 (GMT+7)

Xuân Trường động viên Văn Toàn sau trận Nhật Bản

Sau khi bỏ lỡ đường chuyền sắc ngọt của đồng đội, Văn Toàn ôm đầu tiếc nuối.

Phút bù giờ cuối cùng hiệp hai, Xuân Trường tung đường chuyền vượt tuyến, trong khi Văn Toàn xâm nhập cấm địa Nhật Bản. Đó sẽ là một cơ hội tốt cho Việt Nam, nhưng tiền đạo vào sân thay người đã chậm một nhịp nên không với tới bóng. 

Gần như ngay sau đó, trọng tài nổi còi kết thúc trận đấu, với thắng lợi 1-0 nghiêng về Nhật Bản. Văn Toàn ngồi sụp xuống sân. Sau khi được tung vào sân thay Nguyễn Huy Hùng, "số 9" đã hoạt động tích cực nhưng hiệu quả không cao. 

Xuân Trường không hài lòng khi Văn Toàn phản ứng chậm với đường chuyền, lỡ một cơ hội ngon ăn cho Việt Nam.

Gắn bó với nhau từ nhỏ ở lò HAGL rồi trải qua nhiều cấp độ đội tuyển, Văn Toàn đáng ra phải hiểu ý đồ xử lý của Xuân Trường để có thể đưa ra giải pháp hợp lý hơn. Chấn thương từ AFF Cup 2018 có vẻ như vẫn còn ảnh hưởng đến sức chiến đấu cũng như cảm giác bóng của Văn Toàn.

Đó là một trong số không ít cơ hội Việt Nam tạo ra trước khung thành Nhật Bản trận này. Trung phong Công Phượng cũng có đến ba tình huống dứt điểm - trong đó có pha xuyên phá từ cánh trái vào cấm địa nhưng sút chệch cột ở hiệp một.

Quang Hải, Phan Văn Đức hay một cầu thủ vào sân thay người khác là Hồng Duy đều có cơ hội dứt điểm. Tuy nhiên, dưới sức ép lớn từ đối thủ, các cầu thủ Việt Nam không thể tung ra những cú sút như ý. 

Ở tuyến dưới, Đoàn Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng...

... hay Duy Mạnh cũng đã có một trận đấu cật lực, kiên cường và đa phần đều chính xác.

Thủ thành Đặng Văn Lâm là một điểm sáng với những pha ra vào hợp lý. Phản xạ xuất thần của anh giúp Việt Nam ít nhất tránh được hai bàn thua trông thấy. 

Đặng Văn Lâm chỉ chịu bó tay ở quả phạt đền phút 57 của Ritsu Doan. Khi đó, anh đã đổ người đúng hướng nhưng thiếu một chút để có thể chạm tay vào bóng.

Các cầu thủ áo đỏ thẫn thờ sau khi hết giờ. Duy Mạnh (thứ tư từ trái sang) gào lên tiếc nuối, trong khi Xuân Trường (số 6), Hùng Dũng (số 16) và Quế Ngọc Hải (số 3) vừa tiếc nuối vừa mệt mỏi. 

Dẫu vậy, họ vẫn nhận được những tràng vỗ tay khen thưởng từ hàng nghìn khán giả nhà. Việt Nam chưa thể vượt qua tứ kết Asian Cup, nhưng ấn tượng đọng lại rất sâu sắc và có nhiều lý do để người hâm mộ hướng đến tương lai.

Những pha bỏ lỡ của tuyển Việt Nam trong trận tứ kết
 
 

Đức Đồng (từ UAE)