Thứ tư, 26/6/2024
Thứ hai, 12/4/2021, 16:09 (GMT+7)

Xuân Lê làm sưu tập mới từ quần áo cũ

Nhà thiết kế Xuân Lê ra mắt bộ sưu tập "Style Reborn" làm từ quần áo cũ.

Bộ sưu tập "Style Reborn" gồm 10 thiết kế tái chế từ quần áo cũ để dành tặng một trung tâm dạy nghề có nhiều học viên là người khuyết tật ở Hà Nội. Trong ảnh là áo trễ vai tay bồng và chân váy xẻ đùi được biến tấu từ quần màu be của bố á hậu Thụy Vân.

Bộ trang phục denim phong cách chắp vá làm từ những quần áo cũ của gia đình á hậu Thụy Vân. Xuân Lê điểm xuyết họa tiết hoa thêu tay và đính lông giúp trang phục thêm ấn tượng. Chi tiết thêu giữa các mảnh vải tượng trưng cho sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình.

Bộ đồ này làm từ bảy món đồ cũ. Trong đó, chiếc áo mang những mảnh rua tua được ghép từ trang phục của MC Quỳnh Chi, hoa hậu Phí Thuỳ Linh và ca sĩ Quỳnh Nga, còn quần ống đứng làm từ ba món đồ khác.

Váy cũ của á hậu Phương Nga cùng quần cũ của con á hậu Thụy Vân được ghép lại, tạo nên crop top và chân váy xếp ly.

Áo sơ mi lụa xuyên thấu kết hợp chân váy xòe từ hai chiếc áo cũ của khách hàng.

Nhà thiết kế biến bộ đồ dành cho nam giới thành áo denim đắp vải xuyên thấu và quần xẻ tà.

Xuân Lê là một trong những nhà thiết kế kiên trì theo đuổi xu hướng thời trang bền vững hơn 10 năm qua với sở trường lụa tơ tằm. Năm 2014, chị tổ chức triển lãm nghệ thuật sắp đặt tôn vinh lụa Hà Đông ở Hà Nội, đưa bộ sưu tập chất liệu truyền thống sang trình diễn tại Anh. Ngoài các show riêng, bộ sưu tập của chị từng được trình diễn ở Tuần lễ thời trang Quốc tế Việt Nam.

Giám đốc sáng tạo: Hương Color, ảnh: Nguyễn Minh Đức, stylist: Huyền Gin, trang điểm và làm tóc: Tùng Châu.

Ý Ly