Thứ sáu, 3/5/2024
Chủ nhật, 20/8/2023, 15:00 (GMT+7)

Xiaomi Pad 6 - tablet Android siêu mỏng cấu hình mạnh

Máy tính bảng của Xiaomi có cấu hình tốt với chip Snapdragon 870 5G, màn hình 11 inch tần số quét 144 Hz và độ mỏng 6,5 mm.

Xiaomi ra mắt Pad 6 và Pad 6 Pro tại Trung Quốc cuối tháng 4 nhưng chỉ bán phiên bản Pad 6 tại thị trường Việt Nam từ giữa tháng 8. Đây là mẫu Android hiếm hoi được bán trong năm nay, bên cạnh dòng Tab S9 của Samsung. Sản phẩm cạnh tranh với iPad Gen 10 nhưng rẻ hơn đối thủ hai triệu đồng. Ngoài lợi thế truyền thống về cấu hình, Pad 6 cũng có kiểu dáng siêu mỏng, hệ điều hành tùy biến tốt và bán kèm bàn phím để tăng tính cạnh tranh với laptop giá rẻ.

Pad 6 có phong cách thiết kế phẳng mặt sau, cụm camera vuông giống dòng điện thoại Xiaomi 13. Hãng chuyển sang sử dụng vỏ nhôm nguyên khối thay thế nhựa từ các thế hệ trước. Máy có thêm các điện cực chạm hút để kết nối bàn phím rời tương tự iPad. Đây cũng là tablet Android mỏng nhất trong tầm giá dưới 10 triệu đồng là 6,5 mm, nhưng cân nặng 490 gram vẫn lớn hơn iPad Gen 10 (477 gram) và iPad Pro 11 inch (466 gram).

Điểm trừ trong thiết kế của Pad 6 là phần viền màn hình chưa được làm liền mạch. Cạnh bên được cắt kim cương nhưng lại có sự xuất hiện của viền nhựa và lồi lên, giảm tính cao cấp của sản phẩm. Tuy nhiên, thiết kế này không ảnh hưởng đáng trải nghiệm cầm máy. Người dùng có thể sử dụng một tay trong thời gian ngắn để đọc tin tức, kiểm tra email nhanh.

Màn hình vẫn có tỷ lệ 16:10 nên trong đa số tình huống, người dùng sẽ xoay máy theo phương ngang. Ưu điểm lớn nhất của màn hình là tần số quét 144 Hz giúp trải nghiệm vuốt chạm, hình ảnh game mượt mà. Nếu cần tiết kiệm pin, máy cho phép giảm xuống 60 hoặc 90 Hz.

Pad 6 11 inch so kích thước với iPad Pro 12.9 inch. Màn hình của tablet Xiaomi sử dụng tấm nền IPS, độ phân giải nhỉnh hơn một chút so với thế hệ trước, lên mức 2.880 x 1.800 pixel. Hình ảnh hiển thị sắc nét trên màn hình 11 inch, màu sắc rực rỡ và độ sáng 500 nit đủ để sử dụng ngoài trời. Tuy nhiên, thông số hỗ trợ HDR và Dolby Vision như Xiaomi công bố chưa tạo được sự khác biệt thực tế so với màn LCD tiêu chuẩn.

Với thiết kế mỏng, Pad 6 loại bỏ hoàn toàn giắc 3,5 mm, khe cắm thẻ nhớ microSD mở rộng và chỉ còn kết nối USB-C hỗ trợ sạc nhanh 33 W chuẩn PD 3.0 và QuickCharge 4 giúp sạc 100% pin trong khoảng 100 phút. Pin có dung lượng 8.840 mAh cho thời gian dùng thực tế hai ngày nếu cài đặt tần số quét 90 Hz. Cổng Type-C cũng có thể kết nối ra màn hình ngoài hỗ trợ tối đa độ phân giải 4K 60 khung hình mỗi giây.

Xiaomi loại bỏ cảm biến vân tay trên nút nguồn của Pad 6. Ngoài mật khẩu và mẫu hình, người dùng chỉ còn phương thức bảo mật bằng khuôn mặt nhưng là dạng 2D thông thường. Thuộc dòng tầm trung nhưng máy có hệ thống loa ngoài tốt với bốn loa, hỗ trợ Dolby Atmos đủ giải trí cá nhân như nghe nhạc hay xem phim. Âm trầm của máy tốt trong khi âm trung và cao đều thể hiện ổn, giọng ca sĩ tách bạch.

Pad 6 bán kèm bàn phím giá 2,49 triệu đồng, rẻ bằng một nửa so với bàn phím của iPad Gen 10 nhưng không có trackpad. Hành trình phím vừa phải, độ nảy tốt nhưng kích thước nhỏ, đặc biệt là nút điều hướng nên cần nhiều thời gian để làm quen. Phím kết nối với máy qua các điện cực nam châm hoạt động ổn định, không làm tốn pin đáng kể. Bàn phím kiêm case nhưng chỉ ở mặt trước và sau, không thể bảo vệ các viền bên khi rơi, va đập.

Tablet của Xiaomi nổi bật về cấu hình với chip Snapdragon 870 và RAM 8 GB. Đa số tác vụ mượt mà, nhưng có hiện tượng lag nhẹ khi chuyển đổi giữa các game yêu cầu đồ họa cao. Sản phẩm có giao diện MIUI được làm riêng cho tablet, hỗ trợ mở đa nhiệm dạng cửa sổ và cho phép thêm tài khoản phụ cho thành viên trong gia đình sử dụng chung.

Người dùng có hai lựa chọn bộ nhớ là 128 GB giá 9 triệu đồng trong khi bản 256 GB là 10,5 triệu đồng.

Tuấn Hưng