Chủ nhật, 8/9/2024
Thứ tư, 2/9/2020, 14:14 (GMT+7)

Xếp hàng mua vé vào Thảo Cầm Viên

TP HCMNhiều gia đình từ các tỉnh thành lân cận đổ về Thảo Cầm Viên để vui chơi trong ngày nghỉ lễ Quốc khánh.

Ngày 2/9, Thảo Cầm Viên (quận 1) đông nghịt người. Gần trưa, dù trời nắng gắt nhưng du khách vẫn nườm nượp đổ về khiến khu vực cổng vé luôn quá tải.

Ngày lễ nhưng giá vé không tăng, 30.000 đồng đối với trẻ nhỏ và 50.000 đồng cho người lớn. Lực lượng bảo vệ được huy động tối đa, liên tục kêu gọi mọi người chịu khó xếp hàng.

"Tôi xếp hàng gần 20 phút rồi vẫn chưa đến lượt mua vé. Năm nay chỉ được nghỉ lễ một ngày nên gia đình tôi đi Sở thú cho gần. Tôi chờ trưa mới đi vì nghĩ sẽ vắng hơn sáng mà không ngờ đông quá", chị Mỹ Dung (mặc áo trắng, ở quận Bình Thạnh) cho biết.

Cũng như chị Dung, rất nhiều gia đình từ các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh... tìm đến đây vui chơi dịp lễ Quốc khánh.

Các lối dẫn vào chuồng thú, khu vui chơi đều đông đúc du khách. Dịch vụ xe điện chở khách kín chỗ, hầu hết là gia đình đưa con nhỏ tham quan vườn thú.

Khu vực các chuồng thú luôn trong tình trạng đông nghịt người.

Khu vực chuồng tinh tinh thu hút nhiều trẻ nhỏ. Các bé tỏ ra thích thú, cố chạm tay vào mặt kính để "giao lưu" với tinh tinh.

Nhiều người tập trung phía ngoài chuồng nuôi lạc đà cho chúng thức ăn. Loài vật này khá thân thiện nên Thảo Cầm Viên xây rào ngăn hở, mọi người có thể tiếp cận gần.

"Lần đầu em được thấy lạc đà, cứ nghĩ phải đến sa mạc mới thấy loài này", bé Bành Nguyễn Văn Hậu (mặc áo vàng, 8 tuổi) cho biết.

Càng về trưa lượng khách đổ về thêm đông đúc. Nhiều cha mẹ phải cõng bé lên cao để dễ quan sát.

Các khu trò chơi thiếu nhi như đu quay, tàu lượn, xe điện đụng... đều đông, dòng người xếp hàng dài chờ mua vé.

Khu công viên nước miễn phí cho thiếu nhi nhộn nhịp, hàng trăm trẻ thích thú nghịch nước giữa trưa nắng. Nhiều phụ huynh vào bên trong, lội nước vui đùa cùng con.

Giờ nghỉ trưa, bé Cát Tường (bên trái, quê Đồng Nai) cùng gia đình nghỉ ngơi trênn thảm cỏ, tranh thủ uống nước. "Sáng giờ bé ngắm nhìn được nhiều con thú lắm, thích nhất là coi hươu và lạc đà. Thời điểm dịch không đi đâu nên giờ cuối tuần tôi cho bé đi xem thú, ngắm cây, trở về với thiên nhiên", mẹ bé chia sẻ.

Thời tiết nắng nóng, oi bức nên nhiều gia đình mang theo võng, bạt, đồ ăn để nghỉ trưa dưới những gốc cây, thảm cỏ, bờ hồ.

Vừa qua, do ảnh hưởng của Covid-19, Thảo Cầm Viên Sài Gòn đã kêu gọi sự đóng góp của cộng đồng để duy trì sự sống cho 1.500 động vật. Nhân viên ở đây cũng chấp nhận giảm 30% lương để duy trì hoạt động của Sở thú.

Thảo Cầm Viên Sài Gòn được xây dựng năm 1864 với tên gọi đầu tiên là Vườn Bách Thảo. Là nơi bảo tồn động thực vật có tuổi thọ đứng hàng thứ 8 trên thế giới, Thảo Cầm Viên cũng là một trong những công viên lớn nhất nước với hơn 1.000 cá thể động vật thuộc 125 loài, hơn 2.000 cây gỗ thuộc 260 loài, hàng chục loại lan nội địa, xương rồng, bonsai và thảm cỏ xanh trên diện tích hơn 17ha.

Quỳnh Trần

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net