Thứ tư, 24/4/2024
Thứ bảy, 25/1/2020, 01:43 (GMT+7)

Xem pháo hoa bên sông Hàn

Đà NẵngHàng nghìn người dân và du khách vừa dạo đường hoa xuân, vừa thưởng lãm những màn pháo hoa mừng năm Canh Tý ven sông Hàn.

Tối 24/1 (30 Tết), hàng nghìn người dân và du khách đã tìm về đường hoa ven sông Hàn (phía tây cầu Rồng, thuộc quận Hải Châu) để dạo chơi và chờ đợi màn pháo hoa được bắn lên từ cầu đi bộ Nguyễn Văn Trỗi, cạnh cầu Trần Thị Lý mang hình cánh buồm.

Điểm bắn pháo hoa trên sông Hàn phục vụ người dân các quận Hải Châu, Ngũ Hành Sơn, Sơn Trà, Cẩm Lệ, Thanh Khê vui xuân đón tết. Người dân có thể ngắm pháo hoa trên cầu Rồng, cầu Trần Thị Lý, hay những tuyến đường ven sông Hàn.

Tuy nhiên khu vực tập trung đông nhất là vườn hoa xuân. Nhiều người sau khi thưởng lãm hoa, chụp ảnh kỷ niệm đã cùng nhau ngồi lại khu vực bệ đá trang trí để chờ pháo hoa khai hoả.

Đúng 0h ngày 25/1 (mùng 1 Tết Canh Tý), hàng loạt quả pháo tầm cao được bắn lên bầu trời Đà Nẵng trong tiếng reo hò của người xem.

Nhiều người quay lại màn pháo hoa để khoe với bạn bè. Đà Nẵng tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế hàng năm, nhưng mỗi lần bắn pháo hoa vẫn thu hút đông người dân và du khách theo dõi.

Trong khi nhiều người phát trực tiếp lên mạng xã hội để người thân ở quê có thể theo dõi.

Một nhóm du khách nước ngoài đứng chăm chú ngắm pháo hoa và cảm nhận việc người dân Việt Nam đón Tết Nguyên đán.

Vợ chồng anh Chu Văn Long (làm nghề du lịch) đưa con nhỏ 2 tuổi đi xem pháo hoa. "Đón giao thừa và được ngắm những màn pháo hoa đẹp mắt, cả nhà rất vui. Con gái cũng rất thích thú", anh nói.

Pháo hoa được bắn trong 15 phút. Cùng thời điểm này, Đà Nẵng còn hai điểm bắn pháo hoa nữa là trung tâm hành chính quận Liên Chiểu và trung tâm hành chính huyện Hoà Vang.

Sau màn pháo hoa, nhiều người vẫn nán lại đường hoa xuân để dạo chơi đến hơn 1h sáng mùng Một.

Năm nay Đà Nẵng trích ngân sách 5 tỷ đồng để trang trí hoa xuân ở khu vực ven sông Hàn và một số nút giao thông lớn phục vụ người dân đón Tết. 

Nhiều người thiếu ý thức đã bỏ lại rác ở đường hoa xuân sau khi xem pháo hoa. Các công nhân môi trường sẽ phải dọn dẹp xuyên đêm để trả lại những con đường sạch đẹp cho người dân vào sáng mùng 1.

Nguyễn Đông