Thứ sáu, 29/3/2024
Chủ nhật, 3/2/2019, 00:00 (GMT+7)

Xe trái cây đầy sắc xuân, có wifi miễn phí ở Sài Gòn

Những ngày sát Tết, chiếc xe ba gác toàn màu xanh của anh Hiển "khoác lên" áo mới với những cành hoa đào, hoa mai rực rỡ.

Chiếc xe ba gác bán trái cây của anh Hoàng Văn Hiển (40 tuổi, quận Gò Vấp, TP HCM) gây ấn tượng bởi màu xanh "toàn tập". "Tôi từ Hưng Yên vào Sài Gòn gần chục năm nay, làm đủ nghề mưu sinh. Mấy năm trước, tôi mua chiếc xe giá ba triệu để bán trái cây", anh Hiển chia sẻ.

Cuối năm 2017, nhìn thấy những trái cây tươi xanh trên xe, anh Hiển nảy ý tưởng hóa trang cho toàn bộ màu xanh. Anh mua hoa cỏ nhân tạo, loa nhạc, bảng viết, áp phích… về phủ kín xe. Không lâu sau, anh còn mua cả bộ phát wifi để phục vụ khách.

Anh tự chế luôn cỏ lên chiếc mũ bảo hiểm, chế vành mũ bằng thùng xốp, cắm lên trên một lá cờ nhỏ bay lất phất. "Tính tôi vốn hài hước nên cứ nghĩ ra trò gì độc đáo là mày mò chế. Tôi gọi xe trái cây của mình là xe miệt vườn, do hàng hóa chỉ lấy từ miền Tây", người đàn ông chia sẻ.

Từ chiếc dép, cái cân, đến bánh xe... đều được anh trang trí độc đáo, bắt mắt. Khắp xe ngoài màu xanh ngắt, anh còn viết nhiều câu như: Xin lỗi đã làm phiền giao thông, Không xả rác bừa bãi, Trái cây miệt vườn nhà em, Vì thành phố xanh sạch đẹp...

Trái cây anh Hiển chủ yếu lấy từ miền Tây, mùa nào trái đấy và bán với giá cả phải chăng.

Những ngày xuân đến, anh trang trí thêm hoa mai, hoa đào, phong bao, câu đối... cho đậm đà hương vị Tết. Anh cho biết, cứ mỗi dịp lễ lạt anh lại đổi chủ đề cho xe trái cây.

"Như Giáng sinh tôi trang trí cây thông, trung thu treo lồng đèn, khi bóng đá Việt Nam vô địch thì cắm cờ khắp xe. Mỗi ngày, tôi rong ruổi nhiều nơi để bán hàng", anh Hiển nói.

Xe trái cây của anh đi tới đâu, tiếng nhạc Tết từ chiếc loa trên xe lại xập xình tới đó. Ai trông thấy cũng bật cười vui vẻ hỏi thăm, mua hàng.

"Tôi chỉ tình cờ gặp chiếc xe vui mắt này nên tò mò lại mua, trò chuyện luôn. Anh ấy rất vui tính, trái cây cũng rẻ lại tươi ngon. Giờ tôi là khách quen ở đây rồi", anh Hoàng Văn Kiên cho biết.

Nhiều người dân, khách đi đường tấp lại xin chụp ảnh chung với người bán trái cây vui tính.

"Mỗi ngày tôi cũng bán được 100 ký, vừa đủ nuôi hai con gái ăn học chứ không dư dả nhiều. Tôi không về quê ăn Tết mà ở lại bán đến gần giao thừa vì năm ngoái về rồi", anh Hiển chia sẻ.

Quỳnh Trần