Chủ nhật, 28/4/2024
Thứ năm, 10/9/2020, 05:00 (GMT+7)

Xe sidecar vác theo máy pha cà phê

AustraliaChiếc xe ba bánh hiệu Ural lắp máy pha cà phê, kèm theo một máy xay, một tủ lạnh, máy rửa ly cốc, bình nước.

Chiếc xe độ là tác phẩm của Jason Leppa và Sean Taylor từ hãng Gasoline Motor và làm theo đặt hàng của hãng thực phẩm The Alternative Dairy để quảng bá sản phẩm mới.

Không giống khi dựng một chiếc xe đua hay môtô đường trường, không có thiết kế chi tiết cho việc kết hợp một chiếc máy pha cà phê vào một chiếc sidecar của Nga.

Gasonline tập trung vào chiếc xe ba bánh. Với sự trợ giúp của hãng thiết kế và chế tạo sản phẩm công nghiệp Chunk Design (Australia), Gasonline biến một chiếc xe chở người thành một cửa hàng pha chế di động.

Không chỉ phải gắn lên xe một chiếc máy pha cà phê espresso, Gasoline còn phải làm việc với một chiếc tủ lạnh, một máy xay cà phê, máy rửa ly cốc, hộc đựng đồ kho và hệ thống xử lý rác thải.

Hệ thống nước và điện cũng là những công việc không dễ dàng. Và tất cả những linh kiện rời rạc phải lắp ráp với nhau giống như một thử thách của trò xếp gạch.

Nằm ở phía thùng xe là một chiếc máy pha cà phê La Marzocco. Phần bệ được gia cố bằng cao su giúp máy không bị rung, hỏng khi xe chạy. Phía sau thân xe là máy xay cà phê, cũng có bệ cao su.

Tủ lạnh dung tích 15 lít với nắp kính, được cung cấp điện từ một máy nén 12V nằm phía sau và một hốc gió nhỏ ở thân xe giúp tỏa nhiệt. Phía trước thùng xe, các tay độ tạo ra một cánh cửa và một hộc để đồ.

Còn có những thứ ẩn giấu, như hai bình nước bằng nhôm 45 lít, với một máy bơm và một máy lọc, cùng hệ thống cảnh báo mực nước. Gasoline cũng phải làm lại toàn bộ đường dây để cung cấp điện cho toàn hệ thống, rồi đặt một ổ cắm ở bên thùng.

Hệ thống treo hiệu Icon (Australia) nhằm hỗ trợ việc chở nặng. Xe có thể chạy 80 km/h nhưng nhiệm vụ chính là tham gia các sự kiện quảng bá và phục vụ cà phê cho khách hàng.

Mỹ Anh (theo Bike Exif)