Thứ năm, 18/4/2024
Thứ hai, 25/2/2019, 11:08 (GMT+7)

Xe Hummer, Ram bọc thép xuất quân bảo vệ Hội nghị Mỹ - Triều

Hàng chục xe đặc chủng của cảnh sát cơ động, xe Hummer, Ram chống đạn hôm nay xuất hiện trên phố Hà Nội.

Sáng 25/2, Công an TP Hà Nội tổ chức lễ xuất quân bảo vệ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần thứ hai. Khoảng 100 nữ cảnh sát sẽ làm nhiệm vụ dẫn đoàn, phân luồng giao thông, chốt trực tại các khách sạn, ngã tư nơi có đoàn dự Hội nghị thượng đỉnh đi qua.

Đoàn xe sau đó diễu hành quanh Hồ Gươm và các phố Tràng Thi, Hàng Khay, Điện Biên Phủ... thuộc quận Hoàn Kiếm. Ảnh: Tất Định.

Khoảng 30 chiếc ôtô Camry của phòng CSGT Hà Nội nối đuôi đoàn môtô. Phòng cảnh sát giao thông huy động 100% quân số với hơn 1.000 người và hàng trăm xe cho nhiệm vụ lần này.

Trong đoàn có hai xe Hummer của Bộ Tư lệnh cảnh sát cơ động. Xe có lớp vỏ và kính chống đạn. Gầm và lốp xe có thể chịu được lựu đạn và mìn cỡ nhỏ. Loại xe này được dùng để tiếp cận mục tiêu, chống khủng bố, giải cứu con tin..., hoạt động trên nhiều địa hình tác chiến phức tạp.

Hai xe Ram bọc thép cũng xuất hiện. Thân và kính xe chống được nhiều loại đạn, gầm xe vẫn an toàn khi gặp phải các loại mìn, bánh xe có thể tiếp tục di chuyển khi bị bắn thủng. Trung đoàn cảnh sát cơ động cử 1.000 chiến sĩ tham gia bảo vệ Hội nghị Mỹ - Triều.

Đoàn xe của cảnh sát diễu hành trên các tuyến phố Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, quận Ba Đình.

Các tuyến đường đoàn xe đi qua là phương án dự kiến sẽ dẫn các đoàn khách quốc tế. Ngoài lực lượng của Công an Hà Nội, Bộ Công an cũng huy động hàng nghìn người tham gia bảo vệ an toàn, an ninh trong thời gian có Hội nghị Mỹ - Triều và chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Kim Jong Un tới Việt Nam (26/2-1/3).

Hàng trăm công an Hà Nội ra quân phục vụ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều
 
 

Bá Đô