Thứ năm, 2/5/2024
Thứ tư, 20/9/2023, 14:06 (GMT+7)

Xe điện Vespa Elettrica có giá 280 triệu đồng

280 triệu đồng là mức giá dự kiến cho Elettrica, mẫu xe hai bánh thuần điện nhập khẩu Italy sắp bán ở Việt Nam.

Elettrica xuất hiện dưới dạng hàng trưng bày tại một triển lãm về sản phẩm xanh vừa kết thúc ở TP HCM. Khác mẫu One của hãng mẹ Piaggio chưa có kế hoạch bán tại Việt Nam, Vespa Elettrica đang được một số đại lý chính hãng nhận cọc kèm thời gian giao xe vào cuối 2023 hoặc sang 2024. Giá bán chính thức của Elettrica chưa có, trong khi các đại lý cho biết dự kiến khoảng 280 triệu đồng.

Elettrica như là bản chạy điện của chiếc Vespa Primavera khi sở hữu hình hài tương tự nhau, chỉ khác ở bộ phận truyền động điện và một số đặc điểm nhỏ. Xe mang thiết kế kiểu con ong đặc trưng của thương hiệu Italy, nhấn mạnh chất thời trang, cổ điển.

3 khe cách điệu hình chữ V (tên thương hiệu) ở mặt nạ phía trước, viền yếm xe, viền la-zăng là những điểm khác biệt của thiết kế Elettrica so với Primavera chạy xăng. Đèn pha LED, xi-nhan halogen, gương chiếu hậu mạ crôm kiểu tròn cổ điển.

Màn hình tốc độ dạng LCD 4,3 inch trên Elettrica. Xe cho phép người dùng kết nối điện thoại thông minh thông qua ứng dụng riêng của hãng để xem tin nhắn, cuộc gọi đến...

Phía trước người lái cũng thiết kế giống Primavera chạy xăng khi có hộp chứa đồ nhỏ kèm cổng USB để sạc điện thoại. Xe vẫn dùng chìa khóa cơ truyền thống.

Khoảng để chân rộng trên Elettrica. Vị trí này có thêm các đường gân lồi ốp cao su nhằm hạn chế trượt chân cho người lái khi di chuyển dưới trời mưa.

Lốp trước của Elettrica kích thước 110/70-12 kèm phanh đĩa ABS.

Chiều cao yên của Elettrica 770 mm giống bản chạy xăng Primavera. Tại Italy, Vespa Elettrica có hai phiên bản là 45 và 70, tương ứng với tốc độ tối đa 45 km/h và 70 km/h, giá từ 7.800 USD.

Tại Việt Nam, giá của Primavera là 77,8-88,6 triệu đồng, như vậy giá của bản chạy điện Elettrica gấp khoảng hơn 3 lần.

Khác biệt lớn nhất của Elettrica so với Primavera là ống xả được loại bỏ.

Bánh sau của xe lắp phanh tang trống. Kích thước lốp là 120/70-11.

Cả hai phiên bản của Elettrica đều lắp bộ pin lithium-ion 86 Ah, cho tầm hoạt động khoảng 100 km. Với nguồn điện gia dụng 220 V, thời gian sạc đầy pin khoảng 4 giờ. Môtơ điện của Vespa Elettrica có công suất 5,4 mã lực, mô-men xoắn 200 Nm.

Phạm Trung