Thứ hai, 6/5/2024
Thứ hai, 29/12/2014, 17:30 (GMT+7)

Xe buýt sụp hố ga cạnh giàn giáo đường sắt bị sập

Sau sự cố sập giàn giáo đường sắt trên cao cạnh bến xe Hà Đông cũ, nhiều phương tiện phải đi lên vỉa hè nên từ sáng nay có ít nhất 3 hố ga ở cách hiện trường vài chục mét bị sụt.

Sau sự cố sập giàn giáo khi thi công nhà ga đường sắt Cát Linh - Hà Đông, đè lên một xe taxi, đêm qua lực lượng chức năng đã thu dọn xong hiện trường. Đến 5h sáng nay, các phương tiện đã được phép lưu thông trở lại trên một làn của đoạn đường này.

Mật độ phương tiện tăng cao nên nhiều xe leo cả lên phần vỉa hè nơi có hệ thống cống thoát nước và các công trình hạ tầng. Chỉ trong sáng nay, cách vị trí giàn giáo bị sập khoảng 10 m ít nhất có 3 nắp hố ga bị sụt.

Hơn 10 công nhân của Công ty môi trường cùng phương tiện, máy móc đã được cử tới hiện trường. Theo một cán bộ phụ trách, nắp cống bằng bê tông bị sập này là do xe cẩu đi khắc phục sự cố giàn giáo làm hỏng.

Hệ thống đường ống cung cấp nước sạch cũng bị ảnh hưởng sau sự cố sập nắp cống này.

Sau khi đo đạc và tính toán, nhóm công nhân của Công ty môi trường đã thay miệng lắp cống bị hư hại trong sáng nay.

Công việc khắc phục sự cố diễn ra vào giờ cao điểm nên giao thông qua khu vực này ùn tắc nghiêm trọng. Gần 10h sáng, việc thay thế các nắp cống bị vỡ, hỏng đã hoàn tất. Làn đường bên trong đã thông thoáng hơn.

Nhưng đến 14h chiều nay, cách vị trí hố ga bị sập lúc sáng vài mét, chiếc xe buýt tuyến số 39 (Công viên Nghĩa Đô - Văn Điển) đang lưu thông trên đường Trần Phú theo hướng Hà Đông vào nội thành thì bất ngờ bánh sau xe bị sập hố ga. 

Chiếc xe nằm chắn ngang làn đường bên trong khiến tình trạng ù tắc tái diễn. Lực lượng chức năng phải điều một chiếc xe cẩu tới để kéo xe buýt gặp nạn khỏi hiện trường. Công ty Môi trường cũng có mặt để khắc phục sự cố.

Phương Sơn