Thứ sáu, 19/4/2024
Thứ bảy, 5/11/2022, 08:33 (GMT+7)

Watch GT 3 SE - smartwach thể thao pin hai tuần

Huawei Watch GT3 SE là một trong những đồng hồ chuyên thể thao nhẹ nhất nhưng vẫn có màn hình AMOLED, pin lâu.

Watch GT 3 SE là bản nhẹ nhất (35,6 gram) và rẻ nhất của dòng GT 3 nhưng vẫn có đầy đủ tính năng hỗ trợ thể thao. So với GT 3 bản thường, model này rẻ hơn một triệu đồng và chỉ bằng một nửa so với GT 3 Pro. Sản phẩm chỉ có một kích thước mặt 46 mm, phù hợp hơn với nam giới, những người có cổ tay đầy đặn cỡ từ 140-210 mm, ưa thích vận động. Với cùng kích thước mặt đồng hồ, các sportwatch khác thường có trọng lượng khoảng 42-45 gram.

So về tính năng, GT 3 SE ít đối thủ trực tiếp ở cùng phân khúc giá 4 triệu đồng. Đồng hồ của Huawei nằm ở giữa Amazfit GTR 3 và 3 Pro. Đắt hơn một chút là Garmin Forerunner 55 nhưng chuyên thể thao, không nằm ở dạng lai giữa smartwatch và sportwatch như GT 3 SE.

Thân đồng hồ làm từ sợi polymer siêu bền cho độ cứng không thua kém hai "đàn anh". Khung bên ngoài trang trí nhô cao hơn màn hình giúp hạn chế bị xước hơn so với các dòng làm phẳng như GTR hay Apple Watch. Thiết bị có hai nút ở cạnh phải, vòng chỉnh kỹ thuật số và nút chọn đều dễ bấm, độ nảy tốt và giữ được khả năng chống nước. Watch GT 3 SE có hai màu xanh và đen.

Dây đeo mặc định đi kèm bằng silicon cho cảm giác thoải mái, cả khi tay ra nhiều mồ hôi, dính nước hoặc đi bơi. Cỡ khóa 20 mm giúp người dùng dễ mua và tìm phụ kiện dây thay thế. Đồng hồ kháng nước 5 ATM theo tiêu chuẩn ISO 22810: 2010 cho phép hoạt động ở độ sâu 50 mét trong 10 phút.

Ngoài cảm biến đo nhịp tim, SpO2, GT 3 SE còn có chip định vị GNSS năm hệ thống vệ tinh (GPS, BeiDou, GLONASS, Galileo và QZSS), gia tốc kế, con quay hồi chuyển, cảm biến từ kế và cảm biến phong vũ biểu. Tính năng đo nhịp tim có thể hoạt động liên tục và đưa ra cảnh báo khi có bất thường.

GT 3 SE cũng có công nghệ theo dõi giấc ngủ chuyên sâu TruSleep 3, sử dụng ánh sáng hồng ngoại để theo dõi giấc ngủ. Trong đó, đồng hồ phân tích thời gian ngủ, cấu trúc giấc ngủ qua các trạng thái ngủ nông, ngủ sâu, REM và thức. Thử nghiệm thực tế cho thấy các thông số này gần tương tự khi đeo cùng lúc với Apple Watch Series 8.

Màn hình có kích thước 1,43 inch, độ phân giải 466 x 466 pixel, mật độ điểm ảnh 326 ppi, tấm nền AMOLED. Thông số này gần giống GT 3 và Amazfit GTR 3 Pro.

So với Galaxy Watch của Samsung, GT 3 SE có lợi thế khi phần mềm hoạt động ở tất cả các hệ điều hành gồm iOS, Android và Harmony OS. Ứng dụng hỗ trợ tiếng Việt, đồng bộ được Apple Health khi dùng iPhone. Đồng hồ hỗ trợ hơn 100 chế độ tập luyện, bao gồm cả các bài tập trong nhà như chạy, đạp xe... Một số môn thể thao chính có thêm chế độ huấn luyện viên, đưa ra bài tập và mục tiêu cần đạt được.

So với các dòng Amazfit, thiết bị Huawei có nhiều mặt đồng hồ thay thế miễn phí hơn từ phần mềm. Sản phẩm cũng có khả năng dẫn đường ngoại tuyến (không cần kết nối Internet), tích hợp trợ lý giọng nói thông minh cho các tác vụ như phát nhạc, tập luyện và đặt báo thức.

Lợi thế lớn của GT 3 SE còn là pin và sạc. Ở điều kiện sử dụng thông thường, thiết bị có thể hoạt động khoảng 6-7 ngày nếu thường xuyên tập luyện thể thao hoặc hai tuần ở chế độ thông thường, tập luyện khoảng 90 phút mỗi tuần. Ngoài ra, sản phẩm có thể sạc bằng bất kỳ sạc không dây chuẩn Qi nào, hoặc thông qua điện thoại có tính năng sạc ngược. Bên trong hộp có một dock sạc với cổng vào USB-A và không có củ sạc đi kèm.

Huawei Watch GT 3 SE có giá 4,5 triệu đồng.

Tuấn Hưng