Thứ bảy, 20/4/2024
Thứ ba, 6/8/2013, 00:25 (GMT+7)

Vượt Messi, Ronaldo vẫn chỉ lĩnh lương cao thứ hai thế giới

Samuel Eto'o giữ vững vị trí số một trên top 10 các sao ăn lương cao trong thế giới bóng đá.

Samuel Eto'o - đang khoác áo Anzhi Makhachkala, lĩnh lương 20 triệu euro mỗi năm.



Cũng có nguồn tin nói rằng lương của Eto'o những 23,5 triệu euro mỗi năm. Nhưng dù con số thật có là 20 hay 23,5 triêu, đây chỉ là mức mà tiền đạo người Cameroon lĩnh sau thuế.

Cristiano Ronaldo - Real Madrid, 17 triệu euro


Theo bản hợp đồng mà anh được cho là đã đồng ý gia hạn, Ronaldo sẽ lĩnh 17 triệu euro tiền lương sau thuế mỗi mùa trong vòng năm năm tới.

Lionel Messi - Barcelona, 16 triệu euro


Trước khi Ronaldo gia hạn hợp đồng, Messi là cầu thủ ăn lương cao thứ hai thế giới bóng đá.

Neymar - Barcelona, 15 triệu euro


Bất chấp tài năng của Neymar còn chưa được kiểm chứng ở châu Âu, Barca vẫn chấp nhận trả lương cao thứ tư thế giới bóng đá cùng khoản phí chuyển nhượng lên tới 57 triệu euro để tuyển mộ anh này trước mũi những đối thủ nặng ký như Real Madrid, Man City hay Chelsea.

Zlatan Ibrahimovic - Paris Saint Germain, 15 triệu euro


Mức lương khủng mà PSG trả cho anh từng là chủ đề gây tranh cãi dữ dội trên chính trường Pháp thời điểm Ibrahimovic mới từ Milan sang đầu quân.

Radamel Falcao - Monaco, 14 triệu euro


Ngoài khoản phí chuyển nhượng 60 triệu euro, Monaco còn phải trả lương cao kỷ lục của CLB này để thuyết phục Falcao bỏ qua những đề nghị hấp dẫn từ Real Madrid, Man City, Chelsea, Man Utd, chuyển hộ khẩu tới sân Louis II ở Monte Carlo.

Wayne Rooney - Man Utd, 13,8 triệu euro


Chỉ là kép phụ trong chiến dịch chinh phục Ngoại hạng Anh mùa vừa qua, nhưng Rooney vẫn hưởng biệt đãi ở sân Old Trafford nhờ lần được tăng lương kỷ lục của CLB hồi đầu mùa 2010-2011

Sergio Aguero - Man City, 13 triệu euro


Trả lương cao cũng là yếu tố quyết định giúp Man City tuyển mộ được Aguero hè 2011. Nhưng tiền đạo người Argentina chứng tỏ anh xứng đáng được đãi ngộ tốt như thế khi tỏa sáng, giúp Man City vô địch Ngoại hạng Anh ngay mùa đầu tiên khoác áo.

Yaya Toure - Man City, 13 triệu euro


Nếu Aguero là trụ cột trên hàng công, thì Toure được ví như buồng phổi của Man City ở tuyến giữa. Mức lương 13 triệu tiền vệ người Bờ Biển Ngà đang lĩnh là kết quả từ bản hợp đồng mà anh và Man City vừa gia hạn đến hè 2017 hồi tháng 4 vừa qua.

Thiago Silva - Paris Saint Germain, 12 triệu euro


Trung vệ người Brazil xứng đáng nhận đãi ngộ tốt, nhưng để có được mức lương cao ngất ngưỡng như hiện tại, anh sẽ phải cảm ơn Barca.


Lo sợ bị Barca cuỗm mất trung vệ chủ chốt này, PSG mới đây đã đề nghị Silva ký hợp đồng mới kéo dài hơn một năm, đến hè 2018. Tất nhiên, Silva đồng ý khi chữ ký của anh vào bản hợp đồng mới đó giúp anh tăng tới hai triệu euro tiền lương mỗi mùa.

Phương My