Thứ hai, 23/9/2024
Thứ sáu, 13/5/2022, 16:30 (GMT+7)

Vượt hàng nghìn km chắp cánh ước mơ cho 800 trẻ nghèo Tây Bắc

Hành trình “Cơm no đến trường” BEST Express vượt hàng nghìn km đưa hơn 8 tấn gạo đến 800 trẻ nghèo vùng cao Tây Bắc, giúp các em yên tâm học tập.

Nhờ hoạt động sôi nổi của các bưu cục vùng núi phía Bắc, việc phát triển mạng lưới giao nhận hàng hóa đến tận các thôn, bản xa của BEST Express thuận lợi, nhanh chóng hơn. Đồng thời, đội ngũ có cơ hội biết đến, thấu hiểu thêm hoàn cảnh khó khăn của bà con địa phương, đặc biệt là các em học sinh khó khăn tại đây.

Với quyết tâm chung tay hỗ trợ các em đến trường, theo đuổi ức mơ tri thức, BEST Express mang chương trình “Cơm no đến trường” đến các tỉnh miền núi phía Bắc, vượt hơn 1.000 km triển khai tại hai tỉnh Hà Giang và Lào Cai.

BEST Express đã ghé thăm tổng cộng bốn điểm trường từ bậc mầm non đến trung học, hỗ trợ các em học sinh độ tuổi 0-16 tại 4 huyện, xã nghèo gồm Quản Bạ, Đông Minh, Bắc Hà, Si Ma Cai. Đây đều là những khu vực tập trung nhiều dân tộc thiểu số, đường sá bất tiện, khó di chuyển, kinh tế kém phát triển...

Các em nhỏ nơi đây hàng ngày phải đi bộ đến trường. Ở những điểm trường xa, các em phải ở lại nấu cơm, sinh hoạt tại trường mỗi ngày. Sự hỗ trợ của BEST Express kịp thời giúp các em yên tâm sinh hoạt, học tập trong điều kiện tốt hơn.

BEST Express đã trao tổng cộng 8 tấn gạo cho các em học sinh, gia đình, hỗ trợ nấu ăn, sinh hoạt tại các điểm trường bán trú, nội trú.

Khép lại hành trình, đơn vị chuyển phát này đã hỗ trợ cải thiện bữa ăn cho hơn 800 học sinh hoàn cảnh khó khăn và gia đình của các em trên địa bàn xã, huyện.

Sau lần tổ chức tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, hành trình “Cơm no đến trường” lần nữa thành công triển khai tại khu vực vùng cao Tây Bắc. Thành quả này còn có sự chung tay, kết nối của những bưu cục địa phương. Họ am hiểu đặc trưng dân cư vùng miền, nhiệt tình trợ giúp chuyên chở gạo. Chính quyền địa phương cũng giúp chương trình khảo sát tại những điểm trường, tìm hiểu về cuộc sống khó khăn của trẻ em nơi đây.

Ngoài ra còn có sự chung sức của các cơ quan, chính quyền tại các xã, huyện, huyện đoàn, phòng Giáo dục và đào tạo, ban giám hiệu nhà trường, lực lương biên phòng… hỗ trợ xuyên suốt quá trình đoàn BEST Express tổ chức chương trình “Cơm no đến trường”.

Ngoài đến thăm, trao tặng gạo tại các trường học, đơn vị còn đến tận nhà các em hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, tìm hiểu, nắm bắt tình hình để có sự hỗ trợ kịp thời, phù hợp cho từng hộ.

Ngoài trao tặng gạo, đội ngũ BEST còn hỗ trợ nhu yếu phẩm cho hàng trăm trẻ nghèo khác xuyên suốt hành trình di chuyển giữa các điểm trường. Đơn cử có bé Xú (10 tuổi) và hai em trai (8 tuổi và 5 tuổi). Hàng ngày, ba em phải ngồi ven đường bán rau giữa cái lạnh miền núi với hy vọng giúp đỡ cha mẹ trang trải cuộc sống. Đơn vị đã trao bánh và sữa, hy vọng các em có thêm niềm vui và động lực vượt qua hoàn cảnh.

“Năm 2022, BEST Express dự kiến tiếp tục mở rộng mạng lưới bưu cục khắp Việt Nam, đến những xã, huyện vùng sâu, vùng xa, vừa để mở rộng mạng lưới, vừa có cơ hội chạm đến những hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước. Chúng tôi mong những hoạt động, chương trình thiện nguyện này có thể giúp đỡ các hộ dân, đặc biệt là các em nhỏ có cuộc sống ngày càng tốt đẹp”, đại diện BEST Express chia sẻ.

BEST Express
 
 

Nguyệt Di

Ảnh, video: BEST Express