Thứ ba, 16/4/2024
Thứ năm, 2/6/2016, 16:03 (GMT+7)

Vườn hoa tam giác mạch nở rộ ở Đà Lạt

Trước chùa Vạn Đức (Lâm Đồng), vườn hoa tam giác mạch khá rộng, đang thì nở rộ thu hút bất kỳ ai ghé ngang qua.

Vườn hoa tam giác mạch ở chùa Vạn Đức được nhiều người biết trong thời gian gần đây bởi loài hoa này vốn nổi tiếng với mảnh đất Hà Giang và thường nở rộ vào dịp tháng 10.

Từ những hạt tam giác mạch mang từ Hà Giang, thầy Vạn Trí trụ trì chùa Vạn Đức đã chọn thời điểm phù hợp để nhân giống và trồng lên cả một vườn hoa khá rộng.

Thầy Thích Hải Hội ở chùa Vạn Đức cho biết, loài hoa này cũng dễ trồng, chỉ cần làm đất kỹ, bón phân và chọn đúng thời điểm thì có thể phát triển được.

Lúc hoa mới trồng nhiều người nghĩ rằng đó là cây dấp cá bởi lá của nó rất giống. Khi lớn hơn, từng bông hoa mầu hồng và trắng nở thành chùm mỏng manh vươn lên trên những thân cây thẳng đứng.

Đi qua đây rất nhiều bạn đã nhận ra sức hút của loài hoa tam giác mạch nhỏ bé này nên đã dừng chân và ghi lại những hình ảnh để làm kỷ niệm.

Hoa được trồng thành luống để du khách có thể tham quan, chụp ảnh dễ dàng mà không bị giẫm nát.

Đây là vườn hoa tham quan miễn phí. Khi vào, bạn hãy tôn trọng những người tạo nên vườn hoa này bằng cách giữ gìn không đạp lên thân hoa để nhiều người có cơ hội đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó.

Chỉ cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 20 km, đi đến km số 10 của đường ĐT725, bạn sẽ thấy chùa Vạn Đức.

Nguyễn Sỹ Đức

Mời độc giả gửi bài, câu hỏi tại đây hoặc về dulich@vnexpress.net